Mã Lệ lập kỷ lục 'khủng' trong mảng điện ảnh, nữ hoàng đích thực của làng giải trí Trung Quốc?

Sao quốc tế 18/07/2024 15:22

Tài năng và những thành tích mà Mã Lệ đạt được giúp cô trở thành cái tên nổi bật trong làng điện ảnh Hoa ngữ.

Mã Lệ có thể là gương mặt không quá quen thuộc, thậm chí nhiều người không biết đến cô. Dẫu thế, nữ minh tinh sinh năm 1982 lại có vị thế rất cao trong làng điện ảnh Hoa ngữ, là bảo chứng doanh thu thực thụ. Năm 2022, Mã Lệ trở thành nữ diễn viên đầu tiên trong lịch sử điện ảnh Trung Quốc có tổng doanh thu phòng vé vượt mốc 10 tỷ Nhân dân tệ (chỉ tính các phim đóng chính).

Mới đây, Mã Lệtiếp tục tạo nên lịch sử khi trở thành nữ diễn viên đầu tiên có tổng doanh thu phòng vé vượt mốc 20 tỷ Nhân dân tệ.

Diễn xuất của Mã Lệ và Thẩm Đằng trong "Trảo oa oa" được khán giả khen ngợi ngay từ khi trailer phim được phát hành. Nhiều người dự đoán tác phẩm này sẽ đạt doanh thu khủng.

Mã Lệ lập kỷ lục 'khủng' trong mảng điện ảnh, nữ hoàng đích thực của làng giải trí Trung Quốc? - Ảnh 1

Mã Lệ đạt thành tích này nhờ tác phẩm mới mang tên "Trảo oa oa". Được biết ở dự án điện ảnh này, Mã Lệ hợp tác cùng ông vua phòng vé Thẩm Đằng. Nội dung phim và diễn xuất của cả hai được khán giả khen ngợi rất nhiều. "Trảo oa oa" công chiếu chính thức từ ngày 16/7 nhưng từ trước đó, tác phẩm này đã gây sốt và chiếm hơn 30% số suất chiếu. Chính vì thế nên sắp tới, doanh thu của phim được dự đoán sẽ rất cao.

Ngay trong ngày đầu công chiếu, Bắt Búp Bê đã giành được hơn 30% suất chiếu, vượt qua hắc mã của mùa hè 2024 là Mặc Sát. Theo thống kê từ Maoyan, với tốc độ tăng trưởng doanh thu như hiện tại, cộng thêm danh tiếng truyền miệng tốt, Bắt Búp Bê có thể đạt tổng doanh thu lên tới 3,2 tỷ NDT.

Mã Lệ lập kỷ lục 'khủng' trong mảng điện ảnh, nữ hoàng đích thực của làng giải trí Trung Quốc? - Ảnh 2

Bắt Búp Bê có nội dung kể về hai vợ chồng nhà giàu Mã Thành Chương (Thẩm Đằng) và Xuân Lan (Mã Lệ), họ sinh hai người con trai. Cậu con cả được nuôi dưỡng trong điều kiện tốt, nhưng chỉ muốn trở thành một nhà leo núi, không muốn nối nghiệp kinh doanh của gia đình. Do đó, Mã Thành Chương quyết định giả nghèo để nuôi dạy con trai nhỏ Mã Kế Nghiệp trở thành một người khát khao làm giàu, tính cách hướng tới không ỷ lại vào điều kiện sẵn có.

Kế hoạch nuôi dạy con này diễn ra trong suốt 10 năm, Mã Thành Chương cùng vợ và mẹ phải chuyển đến một khu nhà đổ nát. Ngày ngày, anh ta giả vờ cưỡi lừa ra ngoài tìm việc làm, trong túi chỉ có một quả trứng luộc. Bà nội thường xuyên nằm liệt giường, thậm chí ho ra máu. Hàng xóm là những người làm công việc chân tay như khâu giày, bán báo. Mã Kế Nghiệp còn phải đi nhặt ve chai kiếm tiền phụ gia đình.

 

Mã Lệ lập kỷ lục 'khủng' trong mảng điện ảnh, nữ hoàng đích thực của làng giải trí Trung Quốc? - Ảnh 3Mã Lệ lập kỷ lục 'khủng' trong mảng điện ảnh, nữ hoàng đích thực của làng giải trí Trung Quốc? - Ảnh 4

Tuy nhiên, thực tế, Mã Thành Chương đã sắp xếp các "cao thủ" ẩn náu bên người con trai. Người khâu giày thực ra là một giáo sư vật lý, người bán báo là một nhà nghiên cứu về văn học nghệ thuật tiếng tăm, ông cụ hay chơi cờ là một chuyên gia đầu ngành về môn Toán. Thỉnh thoảng, Mã Kế Nghiệp còn gặp gỡ với một chú bán hoa quả là người nước ngoài, giúp cậu rèn luyện giao tiếp bằng tiếng Anh.

Tuy nhiên, cái kim trong bọc lâu ngày cũng lòi ra, cậu con trai phát hiện hình ảnh các giáo sư nổi tiếng trên tạp chí mới vỡ lẽ trước đó cha mẹ đã lừa dối mình trong nhiều năm.

Vừa bị 'ném đá' vì kịch bản, phim của Dương Tử khiến khán giả 'ngán ngẩm' vì kỹ xảo hoán đổi 'kinh dị'

Kỹ xảo hoán đổi khuôn mặt trong Trường Tương Tư phần 2 do Dương Tử đóng chính khiến không ít khán giả "sốc" không nói nên lời.

TIN MỚI NHẤT