'Trường Tương Tư' 2 của Dương Tử khiến dân tình 'la ó' vì khác xa nguyên tác, liệu có trở thành 'quả bom xịt' trong mùa hè này

Sao quốc tế 18/07/2024 10:36

Nhiều người từng dự đoán "Trường tương tư 2" do Dương Tử đóng chính sẽ bùng nổ mạnh mẽ. Thế nhưng giờ đây, tác phẩm này lại trở thành quả bom xịt trên đường đua phim hè.

Sau khi lên sóng tập 15 vào tối ngày 17/7, "Trường Tương Tư" 2 do Dương Tử đóng chính đã nhận về nhiều lời chê vì thay đổi và cắt bỏ quá nhiều tình tiết so với nguyên tác.

Trong đó, phân cảnh Tiểu Yêu gặp lại mẹ - một trong những điểm sáng quan trọng của phần 2 nhưng khán giả nhận xét rằng bộ phim làm qua loa, hiệu ứng cũng không xứng với một bộ phim được đầu tư lớn.

'Trường Tương Tư' 2 của Dương Tử khiến dân tình 'la ó' vì khác xa nguyên tác, liệu có trở thành 'quả bom xịt' trong mùa hè này - Ảnh 1

Cư dân mạng cho biết, phân cảnh Tiểu Yêu gặp lại mẹ trong vườn đào vốn đã được đoàn phim bỏ đi từ đầu. Tuy nhiên, Dương Tử đã đề nghị giữ lại cảnh này vì đây là một cột mốc quan trọng đối với nhân vật Tiểu Yêu. Khi lên phim, phân cảnh này đã bị thay đổi: bối cảnh từ rừng đào thành ngôi nhà cũ, hiệu ứng hoa đào bay rợp trời cũng chỉ còn có vài cánh hoa, cũng không cho mẹ Tiểu Yêu gặp Hạo Linh Vương và Cảnh.

Một phân đoạn gặp phải tranh cãi khác trong tập 15 chính là khi Tiểu Yêu thắp hương cho cha mẹ. Trong nguyên tác, Cảnh đã quỳ lạy mẹ Tiểu Yêu và được bà gửi gắm cuộc đời con gái mình. Thế nhưng khi lên phim, người quỳ lạy trước cha mẹ Tiểu Yêu lại là Thương Huyền, Đồ Sơn Cảnh chỉ âm thầm đứng ở phía sau.

'Trường Tương Tư' 2 của Dương Tử khiến dân tình 'la ó' vì khác xa nguyên tác, liệu có trở thành 'quả bom xịt' trong mùa hè này - Ảnh 2

Trước khi phim "Trường tương tư 2" lên sóng, nhiều khán giả đã đặt lên bàn cân so sánh với các dự án khủng như "Dữ phượng hành", "Khánh dư niên 2" và đều cho rằng, tác phẩm của Dương Tử hoàn toàn có thể vượt qua 2 phim đầu tư khủng này.

Tuy nhiên, ở hiện tại, những gì khán giả kì vọng đang giảm dần khi "Trường tương tư 2" đang mắc nhiều lỗi, nội dung phần này cũng không quá hấp dẫn khiến khán giả phản ứng.

'Trường Tương Tư' 2 của Dương Tử khiến dân tình 'la ó' vì khác xa nguyên tác, liệu có trở thành 'quả bom xịt' trong mùa hè này - Ảnh 3

Có thể, thấy , dạo quanh các trang mạng xã hội, khán giả có thể dễ dàng nhận ra "Trường tương tư 2" không được thảo luận sôi nổi như phần đầu, thậm chí có thể nói là tương đối ảm đạm so với tên tuổi của phim và dàn diễn viên. Cũng vì điều đó, "Trường tương tư 2" bị nghi ngờ gian lận để làm đẹp số liệu nhiệt độ trên nền tảng chiếu phim.

Điều này thể hiện qua việc dự án này chỉ đạt 6,6 điểm Douban - một con số thấp bất ngờ so với danh tiếng của Dương Tử cũng như hiệu ứng mà "Trường tương tư 1" mang lại.

Dương Tử và nguy cơ 'đứt' chuỗi phim hot vì Trường Tương Tư 2, liệu danh tiếng có bị 'thổi phồng' quá mức?

Sau hơn 1 năm chờ đợi, Trường Tương Tư 2 của Dương Tử đã chính thức lên sóng. Trái ngược với kỳ vọng của nhiều khán giả, phim có nội dung kém hấp dẫn nhưng lại được quảng bá nhiệt tình để đạt được thành tích cao.

TIN MỚI NHẤT