Vụ con dâu bị nhà chồng đánh đập bạo hành vì xem là 'yêu quái tái thế': 4 chị chồng bỏ việc, ly hôn để theo tà đạo, cúng bái sáng đêm

Xã hội 15/07/2024 20:20

Từ việc gia đình cầu cứu, công an phát hiện một gia đình tham gia nhóm tà đạo “Thiên triều Nam Quốc” có hành vi vi phạm pháp luật nên đã khởi tố những người liên quan để điều tra.

Theo thông tin từ Tạp chí Người Đưa Tin, vụ việc chị T.T.B.D. (sinh năm 1991), bị gia đình chồng cũ bạo hành do cuồng tín đã nhận được rất nhiều sự quan tâm của dư luận trong thời gian qua.

Tháng 6/2024, trong số 4 bị can bị khởi tố do liên quan đến vụ việc này có 2 người là chị chồng của chị D. Đó là Nguyễn Thị Ngọc Lan (35 tuổi, cựu giáo viên Trường THPT Phan Bội Châu, TP Phan Thiết) và Nguyễn Thị Hoài Diễm (41 tuổi, cựu giáo viên, chị ruột bà Lan). Cha ruột của bà Lan và bà Diễm là cựu chủ tịch UBND xã.

Nhiều người bất ngờ trước việc nhà chồng chị D. là gia đình trí thức, khá giả tại địa phương, không hiểu vì sao mà họ lại bị cuồng tà đạo để rồi xảy ra cơ sự như ngày hôm nay?

Vụ con dâu bị nhà chồng đánh đập bạo hành vì xem là 'yêu quái tái thế': 4 chị chồng bỏ việc, ly hôn để theo tà đạo, cúng bái sáng đêm - Ảnh 1
Cơ quan điều tra khám xét biệt thự nơi thường xuyên diễn ra những buổi cúng bái kỳ dị - Ảnh: PLO

Về vấn đề này, theo thông tin trên báo Pháp luật TP.HCM, đại gia đình bà Lan tham gia giáo phái tự xưng có tên “Thiên Triều Nam Quốc” từ đầu năm 2023 đến nay. Bà Lan, Diễm, cùng một người chị gái và em trai (chồng của chị D.) đều là giáo viên, cán bộ nhà nước đã lần lượt xin nghỉ việc và tất cả đều ly hôn để chú tâm vào việc lập đàn cúng bái.

Tại căn biệt thự khang trang số 241 Bàu Me và khu đất biệt lập 29 Trần Bình Trọng (xã Thiện Nghiệp, TP.Phan Thiết), đại gia đình bà Lan thường tổ chức cúng bái từ 23 giờ đêm hôm trước đến 4 giờ sáng hôm sau.

Thời gian đầu, chị D. và anh K. (chồng bà Lan) cũng tham gia “Thiên triều Nam Quốc”, nhưng dần dần họ nhận ra sự vô lý của tà đạo này cũng như tốn kém tiền bạc nên có ý định rời khỏi tổ chức. Từ đây, chị D. bắt đầu bị hành hạ vì bị cho là mầm họa.

Được biết, “Thiên triều Nam Quốc” do một phụ nữ đơn thân 37 tuổi điều hành và mới nhen nhóm ở Bình Thuận.

Vụ con dâu bị nhà chồng đánh đập bạo hành vì xem là 'yêu quái tái thế': 4 chị chồng bỏ việc, ly hôn để theo tà đạo, cúng bái sáng đêm - Ảnh 2
Cơ thể D. bị đánh đập tra tấn bầm dập - Ảnh: Thanh Niên

Trước đó, dẫn tin từ báo Bình Thuận, ngày 9/7, sau khi xem xét đơn yêu cầu của chị D, xét thấy việc áp dụng biện pháp khẩn cấp tạm thời giao người chưa thành niên cho cá nhân hoặc tổ chức trông nom, nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục là tình thế khẩn cấp, ngăn chặn hậu quả nghiêm trọng có thể xảy ra, Tòa án nhân dân TP Phan Thiết đã ra quyết định áp dụng biện pháp khẩn cấp tạm thời. Cụ thể, giao cháu N.N.B.Y (10 tuổi); N.N.H.A (4 tuổi) và N.K.L (2 tuổi) là con ruột của chị D đang sống với cô ruột ở xã Hàm Liêm cho chị D.

Cũng trong ngày 11/7, anh K (chồng cũ của bị can Nguyễn Thị Ngọc Lan) đã đón con gái nhỏ của mình là cháu T.N.T.N (5 tuổi) về với gia đình. Trước đó, ngày 3/7, anh K đã đón con lớn 10 tuổi của mình về nhà sau khi Tòa án nhân dân TP. Phan Thiết cũng ra quyết định áp dụng biện pháp khẩn cấp tạm thời.

Như tin đã đưa, lúc 18 giờ ngày 18/4, chị T.T.B.D (SN 1991, hộ khẩu thường trú ở xã Thiện Nghiệp, TP.Phan Thiết) đến Công an phường Phú Thủy, Tp.Phan Thiết trình báo việc từ tháng 3/2024 đến 15/4/2024, chị bị chồng cũ và người thân của gia đình chồng cũ thường xuyên dùng tay, chân và các vật dụng khác đánh gây thương tích tại nhà chồng cũ ở phường Phú Thủy. Do thương con và muốn ở lại chăm sóc con nên chị D đã cam chịu không báo cho gia đình và mọi người biết, cũng không cầu cứu ai. Kết quả giám định thương tật cho thấy, chị D bị 10 vết thương với tổng tỉ lệ tổn thương cơ thể 20%, trong đó có các vết thương gãy xương chính mũi (tỉ lệ 7%); gãy xương sườn VII, VIII (tỉ lệ 4%)…

Vụ con dâu bị nhà chồng đánh đập bạo hành vì xem là 'yêu quái tái thế': 4 chị chồng bỏ việc, ly hôn để theo tà đạo, cúng bái sáng đêm - Ảnh 3
Chị D vui mừng khi đón được 3 con nhỏ về chăm sóc - Ảnh: báo Bình Thuận

Vào cuộc điều tra, vào ngày 9/6, Công an TP. Phan Thiết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam 2 đối tượng là: Nguyễn Thị Ngọc Lan (36 tuổi, trú tại phường Phú Thủy, TP. Phan Thiết) và Nguyễn Thị Hoài Diễm (40 tuổi, trú tại xã Thiện Nghiệp, TP. Phan Thiết); Công an TP. Phan Thiết cũng khởi tố bị can và ra quyết định cấm đi khỏi nơi cư trú đối với Nguyễn Hồng Tâm (50 tuổi, trú tại, xã Hồng Phong, huyện Bắc Bình) và Trần Hữu Tình (33 tuổi, trú tại phường Phú Hài, TP. Phan Thiết) về hành vi “Giữ người trái pháp luật”.

Sau khi Công an Phan Thiết khởi tố, bắt giam những người liên quan, chị D đã nộp đơn đến TAND TP Phan Thiết giành quyền nuôi con.

2 bé gái bị 'đánh hội đồng', nằm chịu trận giữa đường, tâm lý bất ổn, liên tục kêu đau đầu

Chiều 15/7, mạng xã hội chia sẻ đoạn clip ghi lại cảnh nhóm thiếu niên đánh hai bé gái ngay giữa đường.

TIN MỚI NHẤT