4 điểm nhấn cần có trong CV xin việc của ứng viên có kinh nghiệm

Xã hội 01/07/2024 06:57

Mục tiêu lớn nhất của ứng viên có kinh nghiệm khi viết CV xin việc là làm cho mục lịch sử làm việc trở nên rõ ràng, cụ thể đồng thời chứng minh được giá trị của bản thân có thể mang lại lợi ích thiết thực cho doanh nghiệp. Đây là lợi thế khác biệt của bạn so với ứng viên mới ra trường.

Dưới đây là 4 điểm cần nhấn mạnh trong CV xin việc của ứng viên có nhiều kinh nghiệm, hãy cùng tham khảo nhé.

Kinh nghiệm làm việc ấn tượng

Có thể nói phần kinh nghiệm là nội dung quan trọng bậc nhất trong CV của ứng viên giàu kinh nghiệm. Bạn cần khẳng định và thuyết phục nhà tuyển dụng bằng những công việc cụ thể.

Bạn không thể khẳng định có kinh nghiệm nhưng khi tạo top CV online thì chỉ ghi vỏn vẹn vài dòng mô tả công việc. Hoặc bạn có liệt kê nhưng lại là những công việc khác nhau, chỉ trong thời gian ngắn và không liên quan tới vị trí ứng tuyển. Điều đó sẽ khiến nhà tuyển dụng nghi ngờ thậm chí đánh giá bạn không trung thực, không hiểu rõ giá trị bản thân.

Do đó, bạn cần đưa ra ít nhất 3-5 kinh nghiệm liên quan gần nhất tới vị trí ứng tuyển. Với từng kinh nghiệm, bạn nên tóm tắt ngắn gọn về công việc với thông tin minh bạch, rõ ràng: tên công ty, thời gian làm việc, trách nhiệm, thành tựu. Thậm chí bạn nên mô tả chi tiết các dự án quan trọng đã tham gia và kinh nghiệm đúc rút được từ đó.

Phần này càng cụ thể, càng chính xác thì sẽ càng thuyết phục nhà tuyển dụng. Nó giúp bạn định hình chính xác hình ảnh của mình là ứng viên có kinh nghiệm trong mắt nhà tuyển dụng.

4 điểm nhấn cần có trong CV xin việc của ứng viên có kinh nghiệm - Ảnh 1

Các thành tựu nổi bật, quan trọng

Thành tựu trong công việc phản ánh năng suất, hiệu quả làm việc của bạn. Một cách gián tiếp, những thành tựu bạn đạt được chứng minh giá trị của kinh nghiệm mang lại. Điều đó có nghĩa, nếu bạn chỉ liệt kê kinh nghiệm là chưa đủ sức thuyết phục nhà tuyển dụng. Kinh nghiệm của bạn chỉ có giá trị khi nó giúp bạn giải quyết tốt công việc, hiệu quả và đạt được thành tựu sau đó. Do đó, trong CV xin việc, bạn cũng cần tập trung làm nổi bật các thành tựu, thành tích, giải thưởng. Bạn nên mô tả chi tiết về các dự án, nhiệm vụ và thành tựu đã đạt được.

Ở phần này, bạn có thể sử dụng câu mệnh đề như: Nhờ kinh nghiệm A mà tôi đạt được thành tựu B... từ đó khiến nhà tuyển dụng tin rằng, những kinh nghiệm của bạn thật sự hữu ích với doanh nghiệp của họ, đóng góp một cách tích cực cho công ty.

Ngoài ra, bạn có thể sử dụng các số liệu để chứng minh sự tiến bộ và phát triển của bạn trong sự nghiệp đồng thời cho thấy bạn đã không ngừng nỗ lực và học hỏi để trở thành nhân viên xuất sắc. Điều này giúp bạn tạo ra sự khác biệt với chính ứng viên có kinh nghiệm khác.

Mức độ thành thạo về kỹ năng chuyên môn và kỹ năng mềm

Kinh nghiệm và kỹ năng là hai năng lực luôn song hành cùng nhau. Do đó, cần cho nhà tuyển dụng thấy, song song với việc gia tăng tích lũy kinh nghiệm thì phần kỹ năng của bạn cũng ngày càng hoàn thiện. Kinh nghiệm giúp bạn có thêm trải nghiệm để trau dồi kỹ năng chuyên môn và kỹ năng mềm. Vậy nên trong CV bạn cũng cần tập trung nhấn mạnh vào mức độ thành thạo các kỹ năng này, cụ thể như thế nào, từ đó khẳng định lợi thế so với ứng viên khác.

Hơn nữa, nhấn mạnh về quá trình hoàn thiện các kỹ năng cho thấy sự phát triển và tiến bộ của bạn trong công việc theo thời gian, qua đó cho thấy bạn đã không ngừng nỗ lực hoàn thiện bản thân để làm việc hiệu quả hơn. Ngoài ra, bằng cách nhấn mạnh những kỹ năng liên quan tới vị trí công việc ứng tuyển, chứng minh bạn có khả năng đáp ứng yêu cầu công việc một cách hiệu quả. Điều này khiến bạn được nhà tuyển dụng đánh giá là ứng viên toàn diện.

4 điểm nhấn cần có trong CV xin việc của ứng viên có kinh nghiệm - Ảnh 2

 

Mục tiêu nghề nghiệp ấn tượng

Mục tiêu công việc ở CV cung cấp một cái nhìn sâu hơn về những gì bạn mong muốn đạt được trong sự nghiệp của mình. Càng có nhiều kinh nghiệm thì bạn sẽ càng hiểu rõ mình muốn gì ở từng giai đoạn công việc với mục tiêu ngắn hạn, dài hạn khác nhau. Bạn cũng hiểu rõ giá trị bản thân mang lại cho doanh nghiệp tương ứng với vị trí gì và tương xứng với quyền lợi nào.

Nói cách khác, mục tiêu trong CV xin việc như "lăng kính" phản ánh mức độ và giá trị kinh nghiệm của bạn. Thông qua mục tiêu, nhà tuyển dụng hiểu hơn về quá trình làm việc trước đây cũng như cách bạn xây dựng sự nghiệp có chiến lược, có chủ đích. Từ đó, họ có thêm dữ kiện để đưa ra mức lương tương xứng với năng lực của bạn. Vậy nên, nếu là một ứng viên có kinh nghiệm thì bạn cần đặc biệt chỉn chu và trau chuốt khi viết phần phần mục tiêu nghề nghiệp.

Bắt giữ đối tượng giả danh Công an để tiếp cận các nữ sinh viên

Ngày 24/6, Đội Cảnh sát Hình sự - Công an thành phố Huế cho biết, vừa xác minh, làm rõ đối tượng liên quan đến hành vi sử dụng tài liệu, con dấu giả cơ quan Công an để tiếp cận các sinh viên nữ với mục đích, ý đồ xấu.

TIN MỚI NHẤT