Giải chạy tiếp sức “AEON Ekiden 2024” hứa hẹn mang đến những trải nghiệm mới mẻ

Xã hội 02/07/2024 07:41

Giải chạy tiếp sức kết hợp Ngày hội văn hóa Việt - Nhật “AEON Ekiden – Cung đường tiếp sức, cả nhà cùng vui” chính thức khởi động mùa thứ 3, hứa hẹn mang đến những trải nghiệm thú vị cho các gia đình và đội nhóm yêu thích chạy bộ.

Giải chạy tiếp sức AEON Ekiden 2024 đã chính thức trở lại và thu hút đông đảo sự quan tâm của gần 3,000 người tham gia.

Theo đó, chặng đầu tiên tại AEON Long Biên, Hà Nội 30/06; AEON Bình Dương Canary 28/07; AEON Tân Phú Celadon, TP.HCM 25/08.

AEON Ekiden không chỉ đơn thuần là một giải chạy thông thường mà còn là sự kết hợp độc đáo giữa hai yếu tố: thể thao và giao lưu văn hóa.

Giải chạy sẽ có hai hoạt động chính: Giải chạy tiếp sức AEON Ekiden và Ngày hội văn hóa Việt - Nhật diễn ra vào buổi sáng; Cuộc thi AEON Cosplay Festival diễn ra vào buổi chiều.

Giải chạy tiếp sức “AEON Ekiden 2024” hứa hẹn mang đến những trải nghiệm mới mẻ - Ảnh 1

Nói về ý nghĩa của sự kiện, đại diện BTC cho biết, giải chạy góp phần cải thiện sức khỏe thể chất, gắn kết tình thân giữa các thành viên trong gia đình, cộng đồng bằng hình thức chạy tiếp sức.

Không chỉ vậy, đây cũng là dịp để người tham gia, đặc biệt là các em nhỏ vượt qua thử thách & giới hạn bản thân.

Ngày hội Văn hóa Việt - Nhật đã thu hút sự quan tâm đặc biệt của các gia đình có trẻ nhỏ và nhiều bạn trẻ với những hoạt động mới lạ, sâu sắc về văn hóa truyền thống của hai quốc gia. Sự kiện góp phần làm phong phú trải nghiệm cho cộng đồng, tăng cường gắn kết giữa hai nền văn hoá Việt Nam và Nhật Bản.

Giải chạy tiếp sức “AEON Ekiden 2024” hứa hẹn mang đến những trải nghiệm mới mẻ - Ảnh 2

Cuộc thi AEON Cosplay Festival là cầu nối, nơi giao thoa tinh hoa văn hóa của Việt Nam và Nhật Bản. Các hoạt động tại đây đã thu hút đông đảo người tham gia, mang đến những trải nghiệm văn hóa độc đáo và ý nghĩa.

Người tham gia không chỉ được đắm chìm trong không gian văn hóa Việt Nam với các trò chơi dân gian Việt Nam như tò he, tô tượng mà còn được truyền tải văn hoá dân gian Nhật Bản đến Việt Nam qua búp vê cầu nắng hay bùa may mắn.

Giải chạy tiếp sức “AEON Ekiden 2024” hứa hẹn mang đến những trải nghiệm mới mẻ - Ảnh 3

Với không khí sôi động và màu sắc rực rỡ được đầu tư công phu, AEON Cosplay Festival cũng đã tạo nên một sân chơi lý tưởng cho các bạn trẻ có chung niềm yêu thích văn hóa truyện tranh và phim ảnh Nhật Bản, sở thích hóa trang và hòa mình trong thế giới các nhân vật nổi tiếng. Đây là cơ hội thể hiện sự sáng tạo và cá tính cá nhân qua trang phục, phong cách trang điểm của hàng nghìn bạn trẻ.

Đặc biệt, với thông điệp giảm tác động tiêu cực lên môi trường, các vật phẩm được sử dụng trong giải chạy AEON Ekiden được làm từ chất liệu thân thiện môi trường như huy chương được làm từ nhựa tái chế, quạt cầm tay được thiết kế bỏ bớt tay cầm nhựa.

Làm nghề gì để thành tỷ phú?

Làm gì để trở thành tỷ phú giàu nhất thế giới luôn là chủ đề thú vị được nhiều người quan tâm. Theo tạp chí Forbes, ngành tài chính - đầu tư tạo ra hơn 420 tỷ phú cho toàn cầu.

TIN MỚI NHẤT