Gia đình tìm kiếm con gái sau vụ giẫm đạp khiến 116 người tử vong: "Con bé không thể nói, chỉ có thể khóc"

Thế giới 03/07/2024 10:11

Mới đây, vụ giẫm đạp xảy ra ngày 2/7 tại buổi thuyết giảng của một giáo sĩ ở Hathras, bang Uttar Pradesh, Ấn Độ khiến ít nhất 116 người - trong đó có 106 người là phụ nữ và 7 trẻ em - đã thiệt mạng.

Theo đài NDTV, Hathras ở bang Uttar Pradesh (Ấn Độ), nơi đã gây xôn xao dư luận cách đây vài năm vì vụ cưỡng hiếp và giết người kinh hoàng đối với một phụ nữ Dalit, lại gây chấn động dư luận một lần nữa. Lần này là vụ giẫm đạp tại một chương trình tôn giáo hôm 2/7 khiến ít nhất 116 người thiệt mạng (tính tới thời điểm hiện tại). Thảm kịch vẫn đang diễn ra và nhiều tín đồ đang tuyệt vọng tìm kiếm gia đình và bạn bè đã mất tích.

Suresh, một người sống sót sau vụ giẫm đạp, nói với các phóng viên: "Tôi đến đây cùng gia đình từ Badaun. Vợ của anh trai tôi đã mất tích. Chúng tôi biết rằng vẫn còn có một số người mất tích". 

Gia đình tìm kiếm con gái sau vụ giẫm đạp khiến 116 người tử vong: 'Con bé không thể nói, chỉ có thể khóc' - Ảnh 1
Một gia đình tìm kiếm con gái sau vụ giẫm đạp. Ảnh: NDTV

Trong số những người mất tích chưa được tìm thấy có một bé gái 15 tuổi tên là Chaya, gia đình bé gái đến tham gia buổi thuyết giảng từ Agra. "Tôi đã tìm kiếm khắp nơi để tìm con bé. Con gái tôi không thể nói được. Con bé chỉ có thể khóc", người mẹ nói trong nghẹn ngào. 

"Có sáu đến bảy người đến, nhưng không phải con gái tôi... Không ai nói với chúng tôi rằng con bé ở đâu, họ nói rằng con bé ở đây và ở đó nhưng tôi không thể tìm thấy con bé. Cảnh sát nói rằng họ không biết gì cả", bà nói thêm.

Hiện trường thực tế, cảnh sát cảnh sát và lực lượng chức năng đang làm việc hết sức có thể để tìm kiếm người mất tích và hỗ trợ gia đình nạn nhân thiệt mạng. Hình ảnh từ Trung tâm Y tế Cộng đồng địa phương cho thấy các thi thể vẫn đang được đưa đến bằng xe buýt và xe tempo.

Buổi thuyết giảng được tổ chức để vinh danh một vị giáo sĩ địa phương, Bhole Baba hay còn gọi là Narayan Saakar Hari. Sau khi buổi lễ kết thúc, mọi người không được phép rời đi cho đến khi xe của ông rời đi, khiến đám đông tụ tập rất đông ở một khu vực nhỏ.

"Nhiều người ở trên đường, họ không di chuyển khi buổi thuyết giảng kết thúc. Một đám đông tụ tập và mọi người xô đẩy nhau. Một sợi dây điện bị đứt và một số người bị thương", một trong những nhân chứng kể với các phóng viên.

Số lượng người tham dự quá đông cũng là một yếu tố gây nên vụ giẫm đạp. "Khi nộp đơn xin phép, ban tổ chức đã nói rằng họ dự kiến ​​có khoảng 80.000 người. Nhưng số lượng người tham dự thực tế còn nhiều hơn thế nữa", Tổng thư ký Uttar Pradesh cho biết.

Trong vụ giẫm đạp, hiện tại xác nhận có ít nhất 116 người - trong đó có 106 người là phụ nữ và 7 trẻ em - đã thiệt mạng. Ngoài ra, có khoảng 35 thi thể vẫn chưa được nhận dạng - hai trong số đó là trẻ em.

Một người sống sót khác cho biết vụ giẫm đạp xảy ra " có thể vì đường không bằng phẳng và mọi người ngã lên nhau".

Phát hiện thi thể người đang phân hủy gần đền thờ, nghi bị sát hại

Các nhà chức trách đang làm việc để xác định hoàn cảnh tử vong của cá nhân này, với những nghi ngờ ban đầu cho thấy người này có thể đã bị sát hại và thi thể bị vứt bỏ trong khu vực.

TIN MỚI NHẤT