Đã xác định danh tính thi thể người trong thùng nhựa đổ bê tông được trục vớt từ hồ chứa nước

Thế giới 13/05/2024 09:49

Mới đây, một người đàn ông Hàn Quốc 34 tuổi được phát hiện chết trong thùng nhựa đổ bê tông tại một hồ chứa nước ở Pattaya, một địa điểm du lịch ở Thái Lan và cảnh sát đang truy tìm nghi phạm.

Theo tờ Chosun Ilbo (Hàn Quốc) dẫn nguồn từ truyền thông Thái Lan, cảnh sát Thái Lan đã ra lệnh điều tra ba nghi phạm trong vụ sát hại du khách Hàn Quốc A. (34 tuổi). Hiện cảnh sát đang truy đuổi các nghi phạm và đang điều tra việc 3 người Hàn Quốc đã bắt cóc và sát hại nạn nhân như thế nào, Pattaya News đưa tin ngày 12/5. 

Theo cảnh sát, ông A. nhập cảnh vào Thái Lan vào ngày 30/4. Sau đó, ngày 7/5 có một người đàn ông lạ mặt gọi điện cho mẹ ông A. Người đàn ông nói: “Ông A. đã gây thiệt hại cho họ bằng cách vứt ma túy, vì vậy phải trả 3 triệu baht (khoảng 1 tỷ đồng) làm tiền chuộc nếu không con trai ông sẽ bị sát hại”. Sau cuộc điện thoại, mẹ ông A. đã ngay lập tức báo cáo sự việc này với Đại sứ quán Hàn Quốc tại Thái Lan. 

Đã xác định danh tính thi thể người trong thùng nhựa đổ bê tông được trục vớt từ hồ chứa nước - Ảnh 1

Cảnh sát Thái Lan đang nâng thùng nhựa chứa đầy xi măng từ một hồ chứa ở Pattaya, Thái Lan, chiều 11/5. Thi thể được xác nhận là du khách Hàn Quốc (34 tuổi), nhập cảnh vào Thái Lan vào ngày 30/4 - Ảnh: Pattaya News

Theo kết quả của cảnh sát kiểm tra camera quan sát địa phương, khoảng 2 giờ sáng ngày 3/5, hai người Hàn Quốc đã bắt, đón ông A. trên một chiếc ô tô thuê và đi Pattaya, sau đó chuyển sang một chiếc xe bán tải khác.

Cảnh sát phát hiện ra rằng họ đã thuê chỗ ở gần một hồ chứa nước ở Pattaya. Sau đó, khoảng 21h ngày 4/5, chiếc xe bán tải này rời khỏi cơ sở lưu trú với một vật thể màu đen trong khoang hành lý rồi đi đến gần hồ nước và quay trở lại cơ sở lưu trú một giờ sau đó.

Ngày 11/5, cảnh sát cử thợ lặn xuống lòng hồ và phát hiện thi thể ông A. trong thùng nhựa chứa đầy xi măng. Cảnh sát đã theo dõi camera an ninh và xác nhận nhóm đi trên chiếc xe này trước đó đã mua thùng nhựa và dây thừng từ một cửa hàng.

Cảnh sát đã xác định được ba nghi phạm là người Hàn Quốc, một trong số họ có thể đã rời Thái Lan vào ngày 9/5. Do 2 nghi phạm còn lại chưa thể xác nhận được đã rời khỏi Thái Lan hay chưa nên hiện cảnh sát Thái Lan vân đang truy tìm tung tích của hai nghi phạm còn lại. 

Một quan chức của Bộ Ngoại giao cho biết: “Đại sứ quán địa phương đã cung cấp hỗ trợ lãnh sự cần thiết ngay sau khi biết về vụ việc”, nhưng cho biết thêm: “Rất khó để tiết lộ chi tiết cụ thể vì vụ việc hiện vẫn đang được điều tra”.

Bị cưỡng hiếp tại một bữa tiệc, nữ sinh 22 tuổi treo cổ lên quạt trần tự tử

Cha của nữ sinh cho biết trong lá thư tuyệt mệnh, con gái ông nói rằng đã bị một người đàn ông đánh thuốc mê và quấy rối tình dục tại một bữa tiệc, điều này khiến nữ sinh phải dùng đến ma túy và rượu để đối mặt với sự việc đau thương.

TIN MỚI NHẤT