Sầu riêng ăn thì ngon, nhưng kết hợp với các loại thực phẩm này thì dễ dẫn đến NGUY HẠI cho sức khoẻ

Chọn thực phẩm 02/06/2022 18:38

Loại thực phẩm nào không ăn được với sầu riêng, cùng đón xem nhé!

Thịt bò, heo, gà, cừu

Vì sầu riêng chứa nhiều đường và chất béo, trong khi đó các loại thịt như thịt bò, thịt gà, thịt lợn lại giàu đạm. Nếu ăn kết hợp sẽ làm tăng lượng cholesterol trong máu, dẫn đến tình trạng quá tải mạch máu.

Sữa bò

Sầu riêng ăn thì ngon, nhưng kết hợp với các loại thực phẩm này thì dễ dẫn đến NGUY HẠI cho sức khoẻ - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

Sầu riêng mà uống cùng sữa bò nếu nhẹ sẽ gây nên cảm giác khó chịu, còn ở mức độ nặng sẽ gây ngộ độc, tăng huyết áp, nhồi máu cơ tim và dẫn đến tử vong. Do đó, tuyệt đối tránh ăn sầu riêng với sữa bò. Nếu lỡ kết hợp hai thứ này với nhau và cảm thấy khó chịu bạn nên đến bệnh viện để rửa ruột tránh gây hậu quả đến sức khỏe

Gia vị cay nóng

Một số loại gia vị cay nóng như tiêu, ớt không chỉ làm giảm vị ngon ngọt của trái sầu mà còn gây nóng trong người, dễ bốc hỏa rồi sinh bệnh. Nếu kết hợp hai loại này có thể khiến cơ thể bị nổi mụn, táo bón. Đây là câu trả lời cho câu hỏi không nên ăn sầu riêng với gì.

Cà phê

Trong cà phê có chứa caffeine, việc kết hợp giữa caffeine và một lượng lớn chất sulfur có trong sầu riêng sẽ làm ức chế hoạt động của men aldehyde dehydrogenase trong cơ thể, đây chính là nguyên nhân dẫn đến việc 70% chất oxy hóa trong tế bào không được chuyển hóa và vì thế đã gây độc cho cơ thể.

Không ăn khi uống rượu

Theo lời một nhà khoa học cho rằng, sầu riêng làm cho con người ta có một cảm giác như "sắp chết" nếu ăn xong rồi sau đó không lâu lại uống một loại chất có cồn.

Theo khuyến cáo của các chuyên gia, người bình thường nếu ăn 2 món này cùng nhau sẽ sinh nhiệt không tốt cho cơ thể. Còn đối với người bị tiểu đường, cao huyết áp nếu ăn cùng một lúc sẽ dẫn đến nhức đầu, tim đập nhanh, nghiêm trọng hơn sẽ gây xuất huyết và đột quỵ cao.

Sầu riêng ăn thì ngon, nhưng kết hợp với các loại thực phẩm này thì dễ dẫn đến NGUY HẠI cho sức khoẻ - Ảnh 2
Ảnh minh họa: Internet

Quả vải

Vải có tính nóng vậy khi kết hợp với sầu riêng sẽ khiến cơ thể khó chịu, bốc hỏa, tăng huyết áp. Ngoài những thực phẩm này, bạn cũng không nên ăn sầu riêng với gì?  Đó là hẹ, cà tím và bí ngô, các gia vị cay nóng như ớt, tỏi… bởi chúng đều có tính nóng, gây bốc hỏa, bứt rứt khó chịu trong người, tăng nguy cơ ngộ độc cho cơ thể.

Lợi ích không ngờ của CÁ HỒI đối với bé yêu mà các bà mẹ hãy YÊN TÂM TIN DÙNG

Cá hồi đang là loại thực phẩm được các bà mẹ tin dùng trong việc sử dụng làm món cho bé. Cùng tìm hiểu lợi ích của cá hồi nhé!

TIN MỚI NHẤT