Hình ảnh sư Thích Minh Tuệ bị lợi dụng để trục lợi, kiếm tiền: Đoàn người hành khất có đến 28 Tiktoker

Xã hội 19/06/2024 11:53

Theo cơ quan công an, thời gian đầu ông Lê Anh Tú cùng với một người (gọi là Minh Tạng) bộ hành khất thực từ Bắc vào Nam. Tuy nhiên, khi vào đến các tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Trị… bắt đầu xuất hiện nhiều người đến từ các tỉnh thành cạo trọc đầu đến đi cùng đoàn.

Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm công nghệ cao Công an tỉnh Gia Lai vừa phát đi cảnh báo về tình trạng nhiều tiktoker, youtuber, facebooker lợi dụng “hiện tượng Thích Minh Tuệ” để trục lợi.

Cơ quan công an cũng khuyến cáo người dùng mạng xã hội tuân thủ Luật An ninh mạng, các quy định về bảo vệ dữ liệu cá nhân, quy tắc ứng xử trên mạng xã hội; tránh việc tụ tập đông người gây ảnh hưởng đến an ninh, trật tự tại địa bàn.

 

Theo cơ quan công an, thời gian đầu ông Lê Anh Tú cùng với một người (gọi là Minh Tạng) bộ hành khất thực từ Bắc vào Nam. Tuy nhiên, khi vào đến các tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Trị… bắt đầu xuất hiện nhiều người đến từ các tỉnh thành cạo trọc đầu đến đi cùng đoàn.

Hình ảnh sư Thích Minh Tuệ bị lợi dụng để trục lợi, kiếm tiền: Đoàn người hành khất có đến 28 Tiktoker - Ảnh 1
Ông Thích Minh Tuệ - Ảnh: Dân Việt

Trong đoàn bộ hành có 70 người cạo trọc đầu thì có 16 tiktoker, youtuber đến từ tỉnh An Giang; 12 tiktoker, youtuber đến từ tỉnh Kiên Giang… Ngoài ra, có rất nhiều người sử dụng các nền tảng mạng xã hội livestream để kiếm tiền.

Cũng theo cơ quan công an, một số đối tượng chống phá đất nước đã lợi dụng “hiện tượng Thích Minh Tuệ”, nhất là sau khi ông Lê Anh Tú được cơ quan chức năng hỗ trợ ẩn tu, để xuyên tạc về chính sách tôn giáo của Đảng, Nhà nước.

Trước đó, dẫn tin từ Người Lao Động, vừa qua, ông Đ.M.T (39 tuổi, trú huyện Lộc Hà, tỉnh Hà Tĩnh) đã đến PA-05 - Công an tỉnh Gia Lai trình báo việc bị một số tài khoản trên mạng xã hội Tiktok, Facebook đăng tin vu khống việc ông này lợi dụng hình ảnh "sư Thích Minh Tuệ" để trục lợi.

Hình ảnh sư Thích Minh Tuệ bị lợi dụng để trục lợi, kiếm tiền: Đoàn người hành khất có đến 28 Tiktoker - Ảnh 2
Ông Minh Tuệ bị bao vây bởi đám đông Youtuber - Ảnh: VTC News

Theo đó, ông Đ.M.T, tham gia nhóm “Tiếp sức hộ pháp” đi theo "sư Thích Minh Tuệ". Sau đó, một số tài khoản Tiktok là “Thổi đường cho sư Minh Tuệ” và tài khoản Facebook “Hữu Duyên” đăng tin vu khống anh lợi dụng hình ảnh "sư Minh Tuệ" để kêu gọi từ thiện, nhận tiền, hiện vật của người dân, làm ảnh hưởng đến danh dự của cá nhân ông và gia đình.

Đồng thời, ông Đ.M.T cũng tố cáo 2 người trú tỉnh Hà Tĩnh là những người lợi dụng, đi theo đoàn có "sư Thích Minh Tuệ" để trục lợi.

"Cơn ác mộng" của gia đình ông Thích Minh Tuệ: "Fan" đua nhau đến nhà chụp hình check-in, xếp hàng từ sáng đến tối mịt

Họ "check-in" ở bất cứ ngóc ngách nào trong nhà và đặc biệt ưa chuộng khu vực có để ảnh của ông Thích Minh Tuệ với hy vọng có bức ảnh làm kỷ niệm. Thậm chí, nhiều người còn tới nhà vái lạy trước các bức ảnh của ông Thích Minh Tuệ, lẩm nhẩm cầu khấn.

TIN MỚI NHẤT