Vụ sập tầng hầm đang thi công ở Delhi: Tìm thấy thi thể 3 công nhân sau 28 giờ tìm kiếm

Thế giới 02/07/2024 09:26

Như vậy, số người chết do các sự cố liên quan đến mưa lũ ở thủ đô Delhi đã tăng lên 8 người (tính tới thời điểm hiện tại).

Theo tờ Mint, thi thể của ba công nhân bị mắc kẹt trong tầng hầm đang thi công ở Vasant Vihar, phía tây nam Delhi, sau khi một bức tường bị sập do mưa lớn đã được tìm thấy vào ngày 29/6 sau hoạt động kéo dài 28 giờ của Lực lượng ứng phó thảm họa quốc gia Ấn Độ (NDRF) và các cơ quan khác.

Phó chỉ huy NDRF Ajit Kumar cho biết: "Chúng tôi đã nhận được thông tin từ cảnh sát lúc 9 giờ sáng, đến 10 giờ sáng, nhóm của chúng tôi đã đến đây và bắt đầu giải cứu. Hoạt động này tiếp tục trong gần 23 giờ và thi thể đầu tiên được tìm thấy lúc 17 giờ chiều ngày 28/6, thi thể thứ hai lúc 19h15 tối và thi thể thứ ba lúc 9h15 sáng sáng 29/6".  

Vụ sập tầng hầm đang thi công ở Delhi: Tìm thấy thi thể 3 công nhân sau 28 giờ tìm kiếm  - Ảnh 1
Hình ảnh lực lượng chức năng đang tiến hành công tác cứu hộ ngày 29/6 sau khi một bức tường tại một công trường xây dựng bị sập giữa trời mưa vào ngày 28/6, tại khu vực Vasant Vihar ở New Delhi. Ảnh: PTI 

Giám đốc Sở Cứu hỏa Delhi Atul Garg cho biết, nước bị tắc đã được thông và các thi thể được đưa ra ngoài vào khoảng 10 giờ 45 sáng. Ông cũng nói thêm: "Các thi thể đã được chuyển đến Bệnh viện Safdarjung để khám nghiệm tử thi".

Các nạn nhân được xác định là Santosh Yadav, 19 tuổi, người cùng tên là Santosh Yadav, 20 tuổi và Daya Ram, 45 tuổi - tất cả đều là cư dân của Bihar.

Tầng hầm được đào sâu gần 20 feet, bị bao phủ bởi ít nhất 10 feet nước, bùn loãng, mảnh vỡ của các công trình tạm thời và một vài cây.

“Những người cứu hộ đã gặp khó khăn trong việc dọn dẹp đống đổ nát do có thanh sắt và các vật liệu xây dựng khác trong tầng hầm đang thi công. Ít nhất hai máy bơm đã được sử dụng để thoát nước. Tuy nhiên, các máy bơm không hoạt động hết công suất vì bùn nhão đã chặn các máy móc,” phó cảnh sát trưởng Rohit Meena cho biết vào ngày 28/6. 

Các đội của Lực lượng ứng phó thảm họa quốc gia Ấn Độ (NDRF), Cơ quan quản lý thảm họa Delhi (DDMA) và các cơ quan dân sự cũng đã tiến hành hoạt động tìm kiếm để đảm bảo không còn người nào bị mắc kẹt dưới đống đổ nát, các quan chức cho biết.

Như vậy, số người chết do các sự cố liên quan đến mưa lũ ở thủ đô Delhi đã tăng lên 8 người (tính tới thời điểm hiện tại). Hiện tượng mưa lớn ở Delhi vào ngày 28/6 vừa qua được Cơ quan Khí tượng Ấn Độ ở New Delhi ghi nhận có lượng mưa cao nhất trong trong một ngày tháng 6 - trong 88 năm và vượt qua mức trung bình của thành phố trong cả tháng.  

Phát hiện thi thể người đang phân hủy gần đền thờ, nghi bị sát hại

Các nhà chức trách đang làm việc để xác định hoàn cảnh tử vong của cá nhân này, với những nghi ngờ ban đầu cho thấy người này có thể đã bị sát hại và thi thể bị vứt bỏ trong khu vực.

TIN MỚI NHẤT