Bé 3 tuần tuổi thoi thóp trong lồng kính vì mắc nhiều bệnh lý, bố mẹ đau đớn nhìn con chết dần chết mòn, không có tiền để giành giật sự sống cho con

Xã hội 04/07/2024 09:19

Ánh đèn bệnh viện hắt lên gương mặt gầy gò, hiện rõ vẻ lo lắng, sợ hãi của một người bố trẻ, một trụ cột của gia đình.

Theo thông tin từ Dân Trí, chiều 28/6, anh Lương Văn Linh (SN 1992, quê tại tỉnh Sóc Trăng) ngồi bần thần trước sảnh bệnh viện Nhi Đồng thành phố (TPHCM). Thỉnh thoảng, anh đứng lên đi vài vòng, rồi lại bất lực ôm đầu, ngồi xuống hàng ghế.

Ánh đèn bệnh viện hắt lên gương mặt gầy gò, hiện rõ vẻ lo lắng, sợ hãi của một người bố trẻ, một trụ cột của gia đình. Hôm ấy là ngày mà con trai 3 tuần tuổi của anh trải qua cuộc phẫu thuật tim đầu tiên trong đời.

"Ngồi bên ngoài phòng chờ, vợ cứ khóc nấc lên khiến cho em phải cố kiềm nước mắt để làm chỗ dựa cho vợ. Mỗi khi có bất kỳ tiếng động nào, em và vợ đều láo nháo đứng dậy. Tưởng tượng cảnh trái tim của con bé tí mà phải trải qua ca mổ lớn như thế, em cứ sợ con sẽ không qua khỏi…", anh Linh nghẹn ngào.

Bé 3 tuần tuổi thoi thóp trong lồng kính vì mắc nhiều bệnh lý, bố mẹ đau đớn nhìn con chết dần chết mòn, không có tiền để giành giật sự sống cho con - Ảnh 1
Ông bố bất lực, đau đớn nhìn con yếu dần vì gia đình không có điều kiện chạy chữa cho con - Ảnh: Dân Trí

Dù cố kiềm nén, người đàn ông như anh Linh vẫn rưng rưng khi kể lại hoàn cảnh gia đình mình. Ngày 14/6, vợ anh, chị Lê Thúy Vinh (SN 1993), chuyển dạ, sinh non ở tuần mang thai thứ 26. Tại bệnh viện ở quê nhà Sóc Trăng, con trai đầu lòng của anh ra đời khi chỉ nặng 900gr.

Vợ chưa kịp thấy mặt con, anh Linh như ngã quỵ trước cửa phòng sinh khi nghe bác sĩ thông báo có khả năng con của anh không sống nổi vì quá yếu. Lúc ấy, cơ thể của con tím tái, phải được đặt ống thở vào miệng.

Bác sĩ đề nghị chuyển con anh lên tuyến trên. Chỉ trong một ngày, từ vẻ háo hức được gặp đứa con đầu lòng, anh Linh chuyển thành suy sụp nặng nề, leo lên xe cứu thương đi cùng con đến bệnh viện Nhi Đồng thành phố.

Chưa kịp đặt tên cho con, anh đã phải ký vào giấy tự chịu trách nhiệm nếu con không may mất trên đường chuyển viện.

Lần chuyển viện ấy, trong túi anh Linh chỉ còn đúng 500.000 đồng, phải chạy vạy khắp nơi để mượn tiền đóng viện phí cho con. Anh mặc mỗi một bộ đồ trên người, không kịp chuẩn bị gì mà tức tốc đi theo con.

Bé 3 tuần tuổi thoi thóp trong lồng kính vì mắc nhiều bệnh lý, bố mẹ đau đớn nhìn con chết dần chết mòn, không có tiền để giành giật sự sống cho con - Ảnh 2
Mới hơn 3 tuần tuổi nhưng cháu bé đã trải qua những đợt phẫu thuật đau đớn - Ảnh: Dân Trí

Cú sốc quá lớn khiến nước mắt anh Linh như chảy ngược vào trong. Anh vì sợ vợ còn yếu, dễ sốc nên đến một ngày sau mới thông báo cho chị biết. Hay tin, vợ anh khóc hết nước mắt. Hằng đêm, anh Linh trằn trọc không ngủ được. "Em tự trách bản thân vô dụng, vì sao không thể kiếm nhiều tiền hơn để chạy chữa cho con…", anh Linh trầm tư.

Khi được chuyển viện, con trai anh tiếp tục được chẩn đoán bị hở van tim. Những tưởng đó là tai họa khủng khiếp nhất, nhưng không lâu sau, bé tiếp tục được chẩn đoán bị viêm phổi, hoại tử ruột, nhiễm trùng máu.

Mỗi tuần, anh Linh phải đóng 4-5 triệu đồng tiền viện phí. Ca mổ đầu tiên cũng tốn hết 30 triệu đồng. Những ai có thể cho vay, anh Linh đều đã đến năn nỉ, vay hết.

Nghe bác sĩ nói rằng đây chỉ là những khoản phí đầu tiên trong cuộc hành trình chữa trị lớn cho con, anh Linh như rơi vào tuyệt vọng vì không biết đào đâu ra tiền.

Giờ đây, không chỉ oằn mình tìm cách đóng viện phí cho con, anh Linh còn gánh trên vai số nợ 70 triệu đồng mà người cha quá cố để lại.

Vợ chồng anh Linh đều là giáo viên ở xã nghèo tại tỉnh Sóc Trăng. Vừa mới vào biên chế gần 1 năm, đồng lương của hai vợ chồng chỉ ngót nghét 8 triệu đồng/tháng.

Cuộc sống nghèo khổ không khiến anh Linh than thân, trách phận mà ngược lại còn khiến anh phấn đấu hơn. Vợ chồng anh cố gắng kiếm tiền, sống tiết kiệm vì còn phải lo cho mẹ già. Căn nhà ở quê cho 3 người ở cũng đã cũ nát, mưa xuống là dột.

Cưới nhau 5 năm, vợ chồng anh Linh cuối cùng cũng vỡ òa khi chị mang thai đứa con đầu lòng. Ngỡ rằng đứa con này sẽ là niềm động lực to lớn để cả nhà thoát khỏi sự đau buồn của nghèo khó, tai họa lại ập đến với gia đình anh.

Hằng ngày, nhìn đứa con nhỏ bé bị đủ thứ máy móc quấn quanh, chằng chéo, trái tim của vợ chồng anh như bị bóp nghẹt.

"Nhà trường và học sinh cũng thăm hỏi, hỗ trợ một phần khiến em càng khao khát chữa khỏi bệnh cho con. Nhưng bây giờ, vợ chồng em không còn khả năng về nữa. Em chỉ cầu xin mọi người giúp đỡ để con em được cơ hội sống như bao đứa trẻ bình thường khác. Em vẫn luôn cầu nguyện, dù chỉ là hi vọng nhỏ. Nếu không, vợ chồng em chỉ có thể nhìn con chết dần…", anh Linh mếu máo, nói.

Mọi sự ủng hộ, giúp đỡ xin gửi về:

Anh Lương Văn Linh (ba bé trai)

Địa chỉ: Mỹ Thành, Mỹ Quới, Thạnh Trị, Sóc Trăng.

ĐT: 0948018112

Số TK: 9704229205258775939 - Ngân hàng Quân đội MB Bank.

Cùng chung cảnh ngộ éo le là hoàn cảnh của gia đình anh Nguyễn Đình Tám (trú thôn Trung Sơn, xã Cẩm Sơn, huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh). Dẫn tin từ báo VietNamNet, 15 năm trước, anh Tám kết hôn với chị Võ Thị Hồng (SN 1988), lần lượt sinh được hai người con trai là Nguyễn Đình Dũng (15 tuổi) và Nguyễn Đình Trí (9 tuổi). Giữa năm ngoái, chị Hồng mang song thai. Cuộc sống chật vật, khó khăn nhưng vợ chồng anh hạnh phúc vì sắp có hai bé gái chào đời.

Để có tiền trang trải cuộc sống, mỗi ngày anh Tám kéo xe đi bán hủ tiểu, còn vợ anh làm công nhân cho một xưởng may gần nhà với mức lương khoảng 3 triệu đồng/tháng.

"Vẫn biết là vợ mang thai đôi phải giữ gìn, nhưng gia cảnh khó khăn quá nên vẫn cố đi làm. Công việc vất vả, phải ngồi, đứng nhiều nên nhiều hôm vợ đi làm về rất mệt. Một hôm đang đi làm thì Hồng lại bị đau bụng, chảy máu, được mọi người đưa đến viện cấp cứu", anh Tám kể lại.

Vào bệnh viện, bác sĩ cho biết chị Hồng chuyển dạ sinh non khi thai mới chỉ 28 tuần. Hai đứa con gái lọt lòng chưa đầy 1kg được đặt tên là Nguyễn Võ Như Hoa và Nguyễn Võ Như Quỳnh.

Bé 3 tuần tuổi thoi thóp trong lồng kính vì mắc nhiều bệnh lý, bố mẹ đau đớn nhìn con chết dần chết mòn, không có tiền để giành giật sự sống cho con - Ảnh 3
Bé Như Hoa đã mất, còn bé Như Quỳnh đang giành giật sự sống trong lồng kính - Ảnh: VietNamNet

Mặc dù được bác sĩ tận tình chăm sóc, song hai bé tiên lượng xấu do sinh thiếu tháng. Bé gái Như Hoa mất khi vừa chào đời được 3 ngày, còn bé Như Quỳnh được bác sĩ ở Bệnh viện đa khoa tỉnh Hà Tĩnh chỉ định chuyển lên tuyến trên để tiếp tục điều trị.

Nhìn đứa bé đỏ hỏn, nằm thoi thóp trong lồng kính để duy trì sự sống, anh Tám như đứt từng khúc ruột. “Do thể trạng quá yếu nên cháu không thể hô hấp bình thường, phải truyền chất dinh dưỡng”, anh Tám nói.

Từ sau sinh, thể trạng chị Hồng yếu ớt, lại nhận tin một đứa con đã mất, đứa còn lại phải nằm lồng kính, người phụ nữ càng thêm suy sụp, nước mắt giàn giụa, kiệt sức không thể gượng gậy.

"Khi biết Như Hoa mất, vợ tôi sốc. Giờ một đứa lại nằm thoi thóp trong lồng kính, sự sống không biết như thế nào cũng khiến vợ căng thẳng, nằm liệt trên giường chứ không dậy được. Ngày nào cô ấy cũng khóc. Tiền viện phí được bảo hiểm chi trả phần nào nhưng tiền thuốc thang ngoài, chi phí đi lại rất cao. Cả hai vợ chồng đều không đi làm, phải vay mượn lên đến hàng trăm triệu đồng. Dù còn ít hy vọng nhưng vợ chồng tôi vẫn mong có phép màu nào đó sẽ đến với đứa con gái út, giúp con chiến thắng số phận”,  anh Tám xót xa nói.

Bé 3 tuần tuổi thoi thóp trong lồng kính vì mắc nhiều bệnh lý, bố mẹ đau đớn nhìn con chết dần chết mòn, không có tiền để giành giật sự sống cho con - Ảnh 4
Vừa sinh xong thì nhận tin một đứa con mất, đứa còn lại nằm lồng kính khiến vợ của anh Tám ngã quỵ - Ảnh: VietNamNet

Để có tiền lo cho vợ con, anh Tám đã bán tháo hết trâu bò, lợn, gà song cũng không thấm thía gì so với kinh phí hằng ngày anh phải trang trải.

Ông Hoàng Văn Hiệp, Chủ tịch UBND xã Cẩm Sơn cho biết, gia đình anh Nguyễn Đình Tám thuộc diện khó khăn trong xã, do cả hai vợ chồng đang trong tuổi lao động nên từng từ chối nhận trợ cấp hộ nghèo, nhường cho những người khác khó khăn hơn.

"Một cháu đang nằm lồng kính chăm sóc đặc biệt, hoàn cảnh vô cùng đáng thương. Mong các nhà hảo tâm ra tay tương trợ, giúp đỡ gia đình vượt qua khó khăn để cháu có cơ hội được sống", ông Hiệp nói.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về: 

Anh Nguyễn Đình Tám, thôn Trung Sơn, xã Cẩm Sơn, huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh.

SĐT: 0965865714

TIN MỚI NHẤT