'Chuyện ấy' tuổi xế chiều: Tốt bà hại ông

Sống khỏe 29/07/2024 10:33

Người cao tuổi duy trì “chuyện ấy” đã được chứng minh giúp đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Tuy nhiên, nếu quan hệ tình dục quá nhiều ở độ tuổi này có thể phản tác dụng.

Sức khỏe tình dục và sự thân mật rất quan trọng ở mọi lứa tuổi, đây là yếu tố cần thiết góp phần gìn giữ hạnh phúc của mỗi gia đình. Trên thực tế, nhiều nghiên cứu cho thấy 65% người trong độ tuổi từ 65-80 vẫn quan tâm đến tình dục.

Hoạt động tình dục ở người cao tuổi vẫn mang lại nhiều lợi ích sức khỏe về thể chất lẫn tinh thần. Việc duy trì chuyện phòng the khiến thể lực tăng lên, giúp tim, máu lưu thông tốt hơn nên khả năng vận chuyển dinh dưỡng, bài tiết qua gan và thận hiệu quả hơn.

Cùng với đó, hệ hô hấp làm việc tốt hơn, nhu mô phổi nở rộng làm tăng thể tích phổi, dung tích sống. Khi thực hiện tình dục, hệ xương khớp được cải thiện khá tốt, hạn chế các tình trạng cứng khớp, các khớp xương được hoạt động trơn tru hơn. Ngoài ra, tình dục ở người cao tuổi giúp cải thiện sức khỏe tâm thần, tạo sự lạc quan trong cuộc sống.

Tuy nhiên, quá trình lão hóa tự nhiên khiến nhiều cặp đôi cao tuổi gặp khó trong việc quan hệ tình dục do không thể thỏa mãn nhu cầu của đối phương. Thêm vào đó, việc quan hệ tình dục quá mức ở độ tuổi này có thể tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây tổn hại sức khỏe.

'Chuyện ấy' tuổi xế chiều: Tốt bà hại ông - Ảnh 1
Ảnh minh họa

Tình dục ở người cao tuổi tốt cho ai?

Lâu nay, nhiều người vẫn cho rằng "chuyện ấy" ở độ tuổi "xế chiều" mang lại lợi ích tương đương đối với cả nam và nữ. Tuy nhiên, nghiên cứu của Đại học Bang Michigan (Mỹ) trên 2204 tình nguyện viên ở độ tuổi 57-85 trong 5 năm lại chỉ ra điều trái ngược.

Theo đó, hoạt động "ân ái" tần suất cao làm gia tăng nguy cơ nhồi máu cơ tim và những sự cố tim mạch khác ở đàn ông cao tuổi. Trong khi đó, với các cụ bà ghi nhận hiện tượng giảm thiểu đáng kể nguy cơ xuất hiện bệnh áp huyết cao.

Cụ thể, các cụ ông "ân ái" 1 lần/tuần hoặc nhiều hơn, sau 5 năm nguy cơ gặp các sự cố tim mạch cao gấp 2 lần so với nam giới cùng độ tuổi lười hoặc hoạt động kém tích cực trong lĩnh vực này. Cùng thời gian không phát hiện dạng nguy cơ tương tự ở các cụ bà.

Ngoài ra với nam giới cao tuổi thụ hưởng cảm giác rất thú vị hoặc viên mãn từ gần gũi thầm kín cùng nữ đối tác, nguy cơ dính các sự cố tim mạch cũng cao hơn đồng loại không có may mắn như thế.

Theo các chuyên gia, nguyên nhân dẫn đến tình trạng này là do về mặt y học hoặc cảm xúc đàn ông cao tuổi đối mặt nhiều khó khăn hơn trong nỗ lực vươn tới cực khoái nên những người chăm "yêu" buộc phải gắng sức gấp bội. Thế nên hệ tim mạch nghiễm nhiên chấp nhận áp lực và gánh nặng quá sức. Theo GS. Hui Liu - chủ nhiệm nghiên cứu, về phương diện này, nồng độ testosteron cơ thể và tân dược kích dục có thể đóng vai trò nhất định.

“Cho dù còn ít chứng cứ khoa học, song không loại trừ khả năng tân dược hoặc thực phẩm chức năng cải thiện bản lĩnh đàn ông gây hiệu ứng tiêu cực đến sức khỏe hệ tim mạch đàn ông cao tuổi”, nhà khoa học Mỹ chia sẻ.

'Chuyện ấy' tuổi xế chiều: Tốt bà hại ông - Ảnh 2
Ảnh minh họa

Thuốc bổ cho cụ bà

Riêng phái đẹp cao tuổi, đối tượng thụ hưởng "chuyện ấy" với cảm giác tuyệt vời hoặc mĩ mãn, nguy cơ xuất hiện bệnh áp huyết cao sau 5 năm nghiên cứu thấp hơn hẳn những người cùng độ tuổi không biết mùi vị những cảm xúc này.

Chủ nhiệm công trình, GS. Hui Liu lý giải hiện tượng bằng tác động tích cực của hoạt động thầm kín đến trạng thái tâm lý và thể chất phái đẹp cao tuổi. Đặc biệt là tác dụng trẻ hoá của lượng hormone gắn bó, hạnh phúc oxytocin tăng đột biến trong cơ thể nữ giới, lúc thụ hưởng cực khoái.

3 lời đồn đại về cà phê, chuyên gia khuyên đừng tin

Theo dữ liệu do Hiệp hội Cà phê Quốc gia thu thập năm 2022, hai phần ba người Mỹ uống cà phê mỗi ngày. Nhưng mặc dù rất phổ biến, vẫn có rất nhiều lời đồn thổi về cà phê và rất khó để biết được đâu là sự thật.

TIN MỚI NHẤT