5 lý do người lớn nên tiêm vắc-xin

Sống khỏe 28/07/2024 13:15

Vắc-xin không chỉ quan trọng đối với trẻ em mà còn đối với người lớn để bảo vệ sức khỏe, tăng khả năng miễn dịch cho cơ thể.

Vắc-xin thời thơ ấu đối với trẻ em vô cùng thiết yếu giúp bảo vệ chúng khỏi những căn bệnh dễ tử vong. Những đứa trẻ này không có khả năng miễn dịch nên những loại vắc-xin này giúp xây dựng khả năng miễn dịch cho chúng. Tuy nhiên, những loại vắc-xin này không kéo dài suốt đời. Tác dụng sẽ yếu dần theo thời gian và đây là lý do tại sao người lớn cũng cần tiêm vắc-xin kịp thời.

5 lý do người lớn nên tiêm vắc-xin - Ảnh 1
Ảnh minh họa

Ngăn ngừa tình trạng kháng thuốc kháng sinh

Virus và vi khuẩn thường trở nên miễn dịch hoặc kháng thuốc kháng sinh. Nhưng điều này có thể được ngăn ngừa thông qua vắc-xin. Vắc-xin sẽ đảm bảo rằng cơ thể không bị nhiễm trùng ngay từ đầu.

Tăng cường khả năng miễn dịch

Vắc-xin cho người lớn rất quan trọng để xây dựng khả năng miễn dịch. Như đã đề cập trước đó, tác dụng của vắc-xin thời thơ ấu sẽ yếu dần theo thời gian và đây là lúc cần tiêm lại. Điều này sẽ giúp ngăn ngừa nguy cơ mắc bệnh.

Giảm biến chứng sức khỏe

5 lý do người lớn nên tiêm vắc-xin - Ảnh 2
Ảnh minh họa

Nhiều bệnh mãn tính gây ra biến chứng mà vắc-xin có thể ngăn ngừa và chữa khỏi. Điều này sẽ dẫn đến kết quả sức khỏe tốt hơn.

Vắc-xin mới

Các loại bệnh mới, virus đang xuất hiện ngày nay, vì vậy việc cập nhật vắc-xin mới là rất quan trọng. Điều này sẽ giúp bạn xây dựng khả năng miễn dịch và chống lại chúng.

Giảm một số bệnh nghề nghiệp đặc thù

Một số bệnh đặc thù của nghề nghiệp rất phổ biến và nguy hiểm như thương hàn, uốn ván và viêm gan. Những bệnh này có thể lây lan từ ngành dịch vụ nhà hàng và nhà máy. Thương hàn lây lan từ ngành dịch vụ nhà hàng và uốn ván và viêm gan qua các nhà máy. Một số bệnh này cũng gây tử vong nhưng vắc-xin có thể giúp bạn tránh xa chúng.

Hiện nay, tiêm vắc-xin là biện pháp tốt nhất để bảo vệ nhóm người lớn trước sự tấn công của bệnh dịch và suy giảm miễn dịch. Bên cạnh đó, người lớn cần đi khám định kỳ, kiểm soát được những bệnh mãn tính sẵn có của mình giữ cho sức khỏe ổn định phòng trường hợp biến chứng khi bị nhiễm virus. Người lớn có sẵn các bệnh mãn tính khi bị virus tấn công sẽ có biến chứng nặng hơn như suy hô hấp, suy gan, suy thận, suy đa tạng… Ngoài ra, người lớn cũng cần duy trì một thói quen sinh hoạt lành mạnh, ăn chín uống sôi, ngủ đủ giấc, tập thể dục điều độ và chủng ngừa đầy đủ.

5 lợi ích "vàng" của việc xông hơi sau khi tập luyện thể thao

Phương pháp xông hơi mang lại nhiều lợi ích tuyệt vời cho cơ thể như sự thư giãn và giải tỏa căng thẳng sau khi tập luyện thể thao sức nặng hay nhẹ.

TIN MỚI NHẤT