Thành tích Trường Tương Tư 2 'một đường đi xuống', Dương Tử đã mất khả năng 'gánh phim'?

Sao quốc tế 19/07/2024 12:17

Mở đầu vô cùng thuận lợi nhưng càng chiếu Trường Tương Tư 2 lại có dấu hiệu giảm nhiệt, sự chú ý mà khán giả dành cho phim cũng không còn lớn như thời gian đầu, so với hiệu ứng bùng nổ của mùa 1 lại "một đường đi xuống".

Trong năm 2023, "Trường tương tư" do Dương Tử đóng chính là một trong những bộ phim được đánh giá cao nhất, tạo nên cơn sốt cực kỳ lớn ở thời điểm phát sóng. Cũng vì thế mà nhiều người dự đoán "Trường tương tư 2" sẽ bùng nổ mạnh mẽ.

Song, kể từ khi phát sóng, Trường Tương Tư 2 do Dương Tử đóng chính lại có dấu hiệu giảm nhiệt, sự chú ý mà khán giả dành cho phim cũng không còn lớn như thời gian đầu, so với hiệu ứng bùng nổ của mùa 1 lại càng khập khiễng. 

Thành tích Trường Tương Tư 2 'một đường đi xuống', Dương Tử đã mất khả năng 'gánh phim'? - Ảnh 1Thành tích Trường Tương Tư 2 'một đường đi xuống', Dương Tử đã mất khả năng 'gánh phim'? - Ảnh 2

Theo thống kê, lượng view trên Vân Hợp đang giảm dần theo từng ngày (tính riêng ngày 13/7, view Vân Hợp của Trường Tương Tư chỉ có 25,52 triệu view, thấp hơn đáng kể so với Độ Hoa Niên - 41,56 triệu view hay Em Đẹp Hơn Cả Ánh Sao - 34,56 triệu view), rating chiếu đài cũng không khả quan, không thể chen chân vào top 5 phim có rating ngày cao nhất. 

Điểm Douban của Trường Tương Tư 2 vừa mở gần đây là 6.6 điểm với hơn 30 nghìn đánh giá, trong khi đó vào năm ngoái khi mùa 1 mở điểm còn được chấm 7.6 cùng 170.000 lượt đánh giá. Chỉ qua vài phép so sánh nhỏ cũng đủ thấy mùa 2 của phim đang "đuối" tới nhường nào. 

Thành tích Trường Tương Tư 2 'một đường đi xuống', Dương Tử đã mất khả năng 'gánh phim'? - Ảnh 3Thành tích Trường Tương Tư 2 'một đường đi xuống', Dương Tử đã mất khả năng 'gánh phim'? - Ảnh 4

Trước đó, Dương Tử là sao nữ nổi tiếng có vận khí tốt, khi đóng cặp với nam diễn viên nào thì y như rằng tên tuổi nam diễn viên ấy sẽ lên như "diều gặp gió".

 

Cô đã góp phần đưa tên tuổi của Lý Hiện, Đặng Luân, La Vân Hi hay gần đây nhất là "F4 Trường tương tư": Trương Vãn Ý, Đặng Vi, Đàn Kiện Thứ, Vương Hoằng Nghị đến gần với khán giả.

Việc một diễn viên có sức ảnh hưởng đảm nhiệm vai trò "nhất phiên", "gánh" rating ở phim Hoa ngữ không phải quá xa lạ.  Nhưng chiêu này không phải lúc nào cũng đạt được kết quả mong đợi. Tương tự, Dương Tử với Trường tương tư 2 cũng thế.

Ngoài ra, một bộ phim thành công không thể chỉ nhờ độ hot của một cá nhân mà còn phải dựa vào yếu tố kịch bản và sự tương tác của các diễn viên. Thay vì trông chờ vào sức hút của diễn viên để gánh phim, các nhà sản xuất nên tập trung chất xám đầu tư vào kịch bản để nâng cao chất lượng phim thì tốt hơn.

Vừa bị 'ném đá' vì kịch bản, phim của Dương Tử khiến khán giả 'ngán ngẩm' vì kỹ xảo hoán đổi 'kinh dị'

Kỹ xảo hoán đổi khuôn mặt trong Trường Tương Tư phần 2 do Dương Tử đóng chính khiến không ít khán giả "sốc" không nói nên lời.

TIN MỚI NHẤT