Dương Tử gây tranh cãi khi được đề cử Bạch Ngọc Lan, liệu có xứng đánh với một diễn viên lưu lượng?

Sao quốc tế 31/05/2024 20:54

Ngày 30/5, ban tổ chức giải thưởng truyền hình Bạch Ngọc Lan 2024 công bố các đề cử cuối cùng, trong đó, Dương Tử gây chú ý khi lần đầu được tranh giải Nữ diễn viên chính xuất sắc (giải Thị hậu).

Bạch Ngọc Lan là một trong ba giải thưởng truyền hình danh giá nhất của Trung Quốc, được đề cử và giành chiến thắng tại Bạch Ngọc Lan chứng minh diễn xuất của diễn viên đã được giới chuyên môn công nhận. Tuy nhiên, đề cử này của Dương Tử gây tranh cãi.

Sau khi có tin Dương Tử được đề cử Thị hậu Bạch Ngọc Lan, từ khóa "Bạch Ngọc Lan nước" ngay lập tức trở thành chủ đề được bàn luận nóng trên mạng xã hội với hơn 70 triệu lượt đọc và hơn 1,2 triệu lượt bàn luận. Khán giả đưa ra nhiều cảnh quay Dương Tử diễn xuất chưa tốt và thắc mắc tại sao cô được đề cử Nữ chính xuất sắc.

Dương Tử gây tranh cãi khi được đề cử Bạch Ngọc Lan, liệu có xứng đánh với một diễn viên lưu lượng? - Ảnh 1

Một bộ phận công chúng khẳng định Dương Tử vẫn là tiểu hoa đán 9X có diễn xuất tốt hàng đầu hiện tại. Trường Tương Tư cũng là tác phẩm cổ trang bùng nổ, có thành tích tốt nhất năm 2023.  Trong phim, Dương Tử không ngại làm xấu mình khi đóng giả nam. Nhiều phân đoạn tâm lý được Dương Tử thể hiện tốt, tạo được sự đồng cảm với khán giả. Việc Dương Tử được đề cử Bạch Ngọc Lan là chính xác với thành tích mà phim đã đạt được, đồng thời cũng là sự công nhận với khả năng diễn xuất của Dương Tử.

Dương Tử gây tranh cãi khi được đề cử Bạch Ngọc Lan, liệu có xứng đánh với một diễn viên lưu lượng? - Ảnh 2Dương Tử gây tranh cãi khi được đề cử Bạch Ngọc Lan, liệu có xứng đánh với một diễn viên lưu lượng? - Ảnh 3

Bên cạnh đó, đạo diễn Diêm Kiến Cương (đạo diễn "Đông chu Liệt Quốc", "Tần Thủy Hoàn",...) - chủ tịch ban giám khảo Bạch Ngọc Lan đã có những chia sẻ về việc không thiên vị thể loại hay diễn viên lưu lượng.

Cụ thể, đạo diễn Diêm Kiến Cương cho biết: "Đây là quan điểm của tôi. Đối với tôi, không có sự phân biệt giữa diên viên "lưu lượng", diễn viên thực lực, diễn viên lão làng hay diễn viên chính quy. Mọi người đều là diễn viên. Tôi không có sở thích hay thành kiến với họ. Tôi nghĩ nếu diễn viên thể hiện xuất sắc trong tác phẩm của mình đều là những diễn viên giỏi, có đủ điều kiện tham gia và đoạt giải".

Dương Tử gây tranh cãi khi được đề cử Bạch Ngọc Lan, liệu có xứng đánh với một diễn viên lưu lượng? - Ảnh 4

Bên cạnh những lời khen ngợi, động viên và bình luận tích cực về tài năng lẫn danh tiếng của Dương Tử, có không ít người cho rằng nữ diễn viên vẫn chưa xứng đáng được lọt vào đề cử hạng mục quan trọng này. 

Vai diễn Tiểu Yêu trong Trường Tương Tư không phải nhân vật đòi hỏi khả năng diễn xuất cao, không được xây dựng có chiều sâu về nội tâm hay cảm xúc. Hơn nữa, thể loại phim ngôn tình cổ trang thường được đánh giá không đem đến nhiều giá trị thực tế cho người xem. Việc một bộ phim thương mại, giải trí lọt vào top đề cử khiến người hâm mộ nghi ngờ về giá trị thực sự của giải thưởng. 

Dương Tử mất thời gian dài để rũ bỏ những cảm xúc tiêu cực của nhân vật trong 'Trường Tương Tư'

Sau thành công của phần 1 năm 2023, "Trường tương tư" do Dương Tử đóng chính càng khiến khán giả tò mò và mong chờ phần 2 lên sóng.

TIN MỚI NHẤT