Lãnh đạo có con được nâng điểm ở Sơn La: Con tôi đỗ đại học đàng hoàng

Xã hội 11/04/2019 11:10

Ông D - một lãnh đạo của huyện Quỳnh Nhai (Sơn La) - khẳng định, không có chuyện gia đình ông tác động vào điểm thi của con. Vì thế ông không quan tâm đến việc dư luận đồn thổi con ông được nâng điểm trong kỳ thi THPT quốc gia 2018.

Lãnh đạo có con được nâng điểm ở Sơn La: Con tôi đỗ đại học đàng hoàng - Ảnh 1
Nhiều cán bộ ngành giáo dục ở Sơn La bị khởi tố vì liên quan đến việc nâng, sửa điểm thi THPT quốc gia 2018. Ảnh: Công an cung cấp.

Trong số 44 thí sinh được sửa nâng điểm ở Sơn La có thí sinh N.L.B.N. Trước đó, thí sinh này nằm trong diện nghi vấn có điểm thi cao bất thường.

N có điểm thi thử rất thấp, nhưng điểm thi THPT quốc gia 2018 lại nằm trong top đầu của Sơn La. N học chuyên khoa xã hội, nhưng lại là thí sinh có điểm thi môn Toán cao nhất Sơn La - với điểm số 9,8, trong khi đề thi Toán THPT quốc gia 2018 được đánh giá là khó.

Tuy nhiên, đây không phải là điểm thật của B.N. Sau kết quả chấm thẩm định, điểm số của thí sinh này bị hạ khá nhiều. Môn Toán từ 9,8 xuống còn 5,8 điểm. Môn Tiếng Anh từ 9,8 xuống 2,8. Trước đó, môn Ngữ văn của thí sinh này cũng bị giảm điểm sau chấm thẩm định - giảm từ 8,75 xuống còn 7,5 - tức là thí sinh được nâng 1,25 điểm.

Theo thông tin của học sinh và phụ huynh ở Sơn La, B.N có bố là lãnh đạo của huyện Quỳnh Nhai (Sơn La) và mẹ là công an. Cụ thể là con của ông D - Phó Chủ tịch UBND huyện Quỳnh Nhai.

Để xác minh thông tin, chúng tôi liên hệ với ông D - Phó Chủ tịch UBND huyện Quỳnh Nhai. 

“Nhiều phụ huynh và học sinh ở Sơn La cho rằng thí sinh N.L.B.N - một trong những thí sinh được nâng điểm ở Sơn La - là con của ông, điều này có đúng không?” - trước câu hỏi của PV, ông D xác nhận, thí sinh B.N là con của ông. Tuy nhiên ông không biết việc con mình bị hạ điểm sau chấm thẩm định vì chưa thấy ai thông báo.

“Đến giờ tôi chưa nhận được thông tin gì cả, không ai thông báo cho tôi”-  ông D nói.

PV tiếp tục hỏi: “Có đúng con ông được nâng điểm thi như dư luận đồn không?”, ông D cho biết: “Tôi không biết việc này đâu. Con tôi không bị ảnh hưởng gì, cháu đỗ đại học đàng hoàng. Cháu xét tuyển bằng tổ hợp xã hội và đang học luật ở Hà Nội. Môn nâng điểm là môn tự nhiên, không ảnh hưởng gì đâu”.

PV hỏi tiếp: “Có thông tin cho rằng, ông có tác động với các đối tượng bị khởi tố để nâng điểm thi cho con. Điều này có đúng không?” .

Ông D trả lời: “Tôi làm gì có sức tác động. Biết thì biết mọi người, chứ thân quen đến mức để tác động được thì không. Thấy dư luận đồn như thế, tôi vẫn chờ kết quả điều tra của công an xem thế nào, rồi tính sau”.

Tại vụ án gian lận thi THPT quốc gia năm 2018 ở Sơn La, tính đến nay, cơ quan điều tra đã khởi tố 8 bị can về tội Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ.

Vụ gian lận điểm thi ở Sơn La được đánh giá là nghiêm trọng và tinh vi hơn Hà Giang, Hòa Bình, bởi quy mô trong đường dây gian lận điểm thi THPT quốc gia.

Theo thông tin từ Bộ GDĐT, có tổng cộng 97 bài thi của 44 thí sinh được sửa nâng điểm. Trong đó có thí sinh được nâng 3 môn trắc nghiệm lên đến 26,55 điểm. Hiện tất cả 44 thí sinh này đều đã nhập học vào các trường công an, quân đội, y dược.

Vụ gian lận điểm thi ở Sơn La: Khởi tố cựu cán bộ Công an tỉnh

Mở rộng điều tra vụ án gian lận điểm thi trong kỳ thi THPT quốc gia 2018, Công an tỉnh Sơn La đã khởi tố bị can trung tá Đỗ Khắc Hưng (SN 1965) - cựu cán bộ Phòng An ninh chính trị nội bộ Công an tỉnh này.

TIN MỚI NHẤT