Chi tiết vụ bác sĩ giết vợ, phi tang thi thể ở Cao Bằng

Xã hội 11/09/2018 06:23

Sau khi giết chết vợ, Hải ngủ một giấc rồi mới tìm cách phi tang thi thể thể vợ xuống sông.

Chi tiết vụ bác sĩ giết vợ, phi tang thi thể ở Cao Bằng - Ảnh 1

Đối tượng Triệu Văn Hải tại cơ quan điều tra

Ngày 10/9, Công an tỉnh Cao Bằng thông tin chính thức về kết quả điều tra ban đầu vụ án chồng sát hại vợ rồi phi tang thi thể xảy ra ngày 30/8 tại Tổ 13 phường Sông Hiến, TP Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng. Đối tượng giết người là Triệu Văn Hải (42 tuổi).

Đại tá Nông Minh Đức, Phó Giám đốc Công an tỉnh Cao Bằng cho biết, vào 15h ngày 31/8, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Cao Bằng nhận được thông tin về vụ nghi án mạng xảy ra tại nhà ông Triệu Văn Hải (Tổ 13, phường Sông Hiến, TP Cao Bằng). Qua khám nghiệm hiện trường, thấy trên giường có nhiều vết máu, tại nhà tắm có nhiều vết máu bắn ở tường, trên bàn có mâm cơm và rượu bìm bịp. 

Trong nhà có bức thư viết trong cuốn sổ với nội dung: "Tôi đã bóp cổ vợ tôi đến chết và con xin lỗi mẹ".

Đại tá Đức thông tin, sau khi khám nghiệm hiện trường, cơ quan chức năng đã giám định nhanh chữ viết ở quyển sổ đó và chữ viết của Triệu Văn Hải là một. Giám định nhanh máu ở hiện trường là máu người. 

Khi đơn vị chức năng có mặt, cả nghi phạm Hải và vợ đều không có mặt ở nhà, điện thoại không liên lạc được. Lúc này, cơ quan điều tra đã đặt ra nhiều tình huống, trong đó có nghi vấn người lạ vào sát hại, thủ tiêu cả hai người. 

Bước đầu, cơ quan CSĐT khẳng định đây là vụ án mạng nên đã họp nhanh và thành lập ban chuyên án, giao phòng PC02 chịu trách nhiệm chính để phối hợp với các lực lượng chức năng truy tìm Triệu Văn Hải.

Đến khoảng 20h ngày 7/9, Triệu Văn Hải bị bắt tại một khách sạn trên đường Trần Duy Hưng (TP Hà Nội) và được di lý về Cao Bằng ngay trong đêm.

Tại cơ quan điều tra, Triệu Văn Hải bước đầu khai nhận do mâu thuẫn vợ chồng, trưa 30/8 đã đẩy vợ là chị Triệu Thị H. (30 tuổi, vợ của Hải) ngã đập đầu xuống đất, hành hung rồi bóp cổ vợ tới tử vong. Sau đó, Hải kéo vợ ra nhà vệ sinh rửa vết máu và cho vào bao tải.

Sau đó, Hải ngồi uống rượu và viết thư để lại với nội dung lý do giết vợ. Viết thư xong, Hải lên giường ngủ đến 24 giờ cùng ngày rồi đưa thi thể vợ cho lên xe máy chở đến cầu Gia Cung (phường sông Hiến, TP Cao Bằng) với ý định ném xuống sông Bằng Giang phi tang. Đồng thời, Hải định nhảy xuống sông tự sát nhưng do thời điểm đó đèn đường vẫn sáng, sợ bị phát hiện nên Hải đã chở thi thể vợ đến cầu Sông Mãng (phường Đề Thám, TP Cao Bằng) và ném xuống sông.

Trong đêm, Hải đến một hiệu cầm đồ đặt chiếc xe máy được hơn 11 triệu đồng rồi xuống Hà Nội, bỏ trốn vào TP.HCM ở lại 1 ngày, sau đó lại ra Hà Nội cho đến khi bị bắt.

Được biết, Hải trước khi kết hôn với chị H. đã từng có một đời vợ (đã ly hôn) và 2 con.

Các lực lượng chức năng đang nỗ lực tìm thi thể nạn nhân Triệu Thị H - vợ của đối tượng Hải.

Hé lộ nội dung bức thư bác sĩ giết vợ, vứt xác xuống sông để lại: ‘Mẹ ơi con là đứa con bất hiếu’

Sau khi giết vợ, người chồng để lại bức thư cho người thân. Trong bức thư, ông tự nhận mình là đứa con bất hiếu, nhờ em trai chăm sóc mẹ già và kể lại nguyên nhân mình ra tay giết vợ.

TIN MỚI NHẤT