Tàu du lịch chở theo 110 hành khách bốc cháy dữ dội, nhiều người hoảng loạn nhảy xuống biển thoát thân

Thế giới 22/07/2024 10:20

Hình ảnh ghi lại được cho thấy, chiếc tàu du lịch có tên là Eagles dài 20 mét, chở 110 người đang chìm trong biển lửa ở ngoài khơi bờ biển Marmaris, Thổ Nhĩ Kỳ hôm 18/7.

Theo thông tin từ báo Dân trí, ngày 18/7, một tàu du lịch có tên là Eagles chở 110 hành khách bốc cháy dữ dội ở ngoài khơi bờ biển Marmaris, Thổ Nhĩ Kỳ. 

Video được chia sẻ trên mạng xã hội cho thấy, ngọn lửa nhanh chóng lan rộng, bao trùm toàn bộ con tàu du lịch chở các hành khách. Cột khói bốc lên cao nhiều mét có thể nhìn thấy từ khoảng cách xa. Nhiều du khách hoảng loạn phải nhảy xuống biển thoát thân, trong khi đó một số người khác chèo thuyền nhỏ để giữ tính mạng.

 

Khi phát hiện sự việc, những chiếc du thuyền khác ở gần cố gắng cứu hộ, đón các hành khách trên con tàu du lịch bị cháy.  Một số người được thuyền của lực lượng cảnh sát biển cứu. 

Đám cháy được dập tắt hoàn toàn sau 3 tiếng. Toàn bộ con tàu gần như bị thiêu rụi và chìm xuống biển. 

Tàu du lịch chở theo 110 hành khách bốc cháy dữ dội, nhiều người hoảng loạn nhảy xuống biển thoát thân - Ảnh 1Tàu du lịch chở theo 110 hành khách bốc cháy dữ dội, nhiều người hoảng loạn nhảy xuống biển thoát thân - Ảnh 2
Tàu du lịch bốc cháy dữ dội, du khách nhảy xuống biển thoát thân - Ảnh: The Sun

Theo thông tin từ báo Tiền Phong, toàn bộ hành khách được cứu sống, tuy nhiên sự việc khiến 17 người bị thương, có 3 người phải nhập viện trong tình trạng nguy kịch.

Thổ Nhĩ Kỳ đã tiến hành điều tra vụ việc để xác định nguyên nhân của vụ cháy. Cảnh sát đã bắt giữ cả chủ tàu và thuyền trưởng để phục vụ điều tra.

Nguyên nhân gây ra vụ cháy hiện vẫn chưa được xác định nhưng có thông tin cho rằng đám cháy bắt đầu từ phòng động cơ trước khi lan rộng ra phần còn lại của con tàu.

Vụ cháy đã làm dấy lên mối lo ngại đáng kể về an toàn hàng hải và các quy trình áp dụng cho những trường hợp khẩn cấp.

Hiện, cảnh sát đã bắt giữ chủ tàu và thuyền trưởng để lấy lời khai phục vụ quá trình điều tra.

Tá hỏa phát hiện thi thể bé trai trong nhà vệ sinh, danh tính nghi phạm cùng lời khai 'lạnh sống lưng'

Một người phụ nữ đã bị bắt vì tình nghi bỏ thi thể của con trai trong nhà vệ sinh sân gôn.

TIN MỚI NHẤT