Sự nghiệp chông chênh của 'đệ nhất mỹ nhân Bắc Kinh' Cảnh Điềm ở tuổi 36: Ồn ào đời tư, chọn vai diễn không phù hợp

Sao quốc tế 24/08/2024 11:40

Nhắc đến những mỹ nhân có nhan sắc nổi bật trong làng giải trí Hoa ngữ, Cảnh Điềm là một trong số các cái tên mà khán giả sẽ ngay lập tức nghĩ tới, đẹp đến mức cô từng được mệnh danh là "đệ nhất mỹ nữ Bắc Kinh".

Với gương mặt đẹp nổi bật, mang nét cổ điển ít ai có được, Cảnh Điềm từng là cái tên cực kỳ được o bế trong giới. Thậm chí trong quá khứ, cô từng có bệ đỡ được đánh giá là sánh ngang với cả Lưu Diệc Phi, được tham gia nhiều dự án chất lượng ở cả mảng truyền hình lẫn điện ảnh, hợp tác với những cái tên đình đám.

Tuy nhiên, Cảnh Điềm từ lâu bị nhiều khán giả nhận xét diễn xuất bình thường, điểm nổi bật của cô chỉ là ngoại hình. Nhưng điều khán giả ngán ngẩm là Cảnh Điềm không lựa chọn kịch bản một cách kỹ lưỡng.

Theo đó, các nhân vật của cô có tính cách na ná nhau, thiếu điểm nhấn, thiếu sự mới mẻ, thú vị. Khán giả thất vọng vì Cảnh Điềm không lựa chọn những nhân vật giống Tư Đằng, vai diễn có nhiều điểm sáng cả về bối cảnh lẫn tính cách. Tư Đằng được cho là vai diễn duy nhất Cảnh Điềm thu hút người xem, còn những tác phẩm khác đều là dạng nhân vật vui vẻ hoạt bát, kiên cường vốn đã quá quen thuộc.

Sự nghiệp chông chênh của 'đệ nhất mỹ nhân Bắc Kinh' Cảnh Điềm ở tuổi 36:  Ồn ào đời tư, chọn vai diễn không phù hợp - Ảnh 1

Sai lầm thứ hai của Cảnh Điềm là đóng nhiều phim hợp tác với các đàn em nhỏ tuổi hơn, gồng mình cưa sừng làm nghé để vào vai thiếu nữ. Trong Lưu quang chi thành (2022), bạn diễn của Cảnh Điềm là Hứa Ngụy Châu (1994) kém cô 6 tuổi. Trong Lạc Du Nguyên, Hứa Khải cũng kém Cảnh Điềm 7 tuổi. Tác phẩm gần nhất Tứ hải trọng minh, Cảnh Điềm hợp tác với đàn em Trương Lăng Hách kém 9 tuổi.

Điểm chung là trong cả ba tác phẩm trên Cảnh Điềm và bạn diễn đều không thể tạo tương tác tốt với nhau. Trong khi đó là một phần không thể thiếu của dòng phim ngôn tình. Chính vì giữa hai diễn viên chính không có phản ứng hóa học cần thiết nên khán giả cảm thấy không hứng thú, dẫn tới thành tích phim bết bát.

Trong khi những Triệu Lệ Dĩnh, Lưu Diệc Phi, Đường Yên, Lưu Thi Thi hay thậm chí Dương Mịch vẫn đang đứng vững, còn lứa tiểu hoa thế hệ 9x đang có những cái tên hết sức nổi trội như Địch Lệ Nhiệt Ba, Điền Hi Vi, Triệu Lộ Tư, Ngu Thư Hân,... một diễn viên đã 36 tuổi lại không đủ khả năng diễn xuất để chuyển hình như Cảnh Điềm thực sự đang ở tình cảnh nguy cấp.

Sự nghiệp chông chênh của 'đệ nhất mỹ nhân Bắc Kinh' Cảnh Điềm ở tuổi 36:  Ồn ào đời tư, chọn vai diễn không phù hợp - Ảnh 2Sự nghiệp chông chênh của 'đệ nhất mỹ nhân Bắc Kinh' Cảnh Điềm ở tuổi 36:  Ồn ào đời tư, chọn vai diễn không phù hợp - Ảnh 3

Sinh năm 1988, Cảnh Điềm sở hữu vẻ đẹp ngọt ngào cùng vóc dáng, thần thái của một ngôi sao song tài năng diễn xuất lại thường gây tranh cãi. Cô có quãng thời gian xuất hiện đều đặn trong các dự án "khủng" trong nước lẫn quốc tế như: Ban Thục truyền kỳ, Câu chuyện cảnh sát 2013, Trường Thành, Kong: Đảo đầu lâu, Pacific Rim: Trỗi dậy…

Thời điểm đó, Cảnh Điềm từng bị truyền thông cũng như khán giả nhận xét diễn xuất mờ nhạt, một màu, chỉ làm "bình hoa di động" trên màn ảnh. Đáng chú ý, các tác phẩm điện ảnh có sự tham gia của mỹ nhân 36 tuổi này cũng thường có doanh thu thảm hại, khiến cô bị gọi là "thuốc độc phòng vé".

Sự nghiệp chông chênh của 'đệ nhất mỹ nhân Bắc Kinh' Cảnh Điềm ở tuổi 36:  Ồn ào đời tư, chọn vai diễn không phù hợp - Ảnh 4

 

Đến năm 2021, nhờ thành công của phim truyền hình Tư Đằng, Cảnh Điềm chiếm lại cảm tình của công chúng, nhưng danh tiếng tốt đẹp này cũng không được lâu. Trong 3 năm trở lại đây, ngoài loạt sê ri có thành tích kém, Cảnh Điềm còn lao đao vì lùm xùm đời tư như chịu phạt vì quảng cáo sai sự thật, vướng tin đồn bị bạn trai cũ gán nợ bằng clip nóng…

Người hâm mộ kỳ vọng Cảnh Điềm sẽ có bước chuyển mình với hai dự án mới là Chờ tôi tỉnh lại và Tự cẩm, hoặc nên tiếp xúc với các kịch bản chất lượng hơn.

Trương Lăng Hách ngẫu hứng khi đóng phim với Cảnh Điềm khiến dân tình không tiếc lời khen

Sau khi lên sóng vào khung giờ đêm, phim “Tứ hải trọng minh” do Trương Lăng Hách, Cảnh Điềm nhận được sự chú ý.

TIN MỚI NHẤT