Lý do Triệu Lệ Dĩnh được chọn đóng vai nữ chính trong phim điện ảnh 'Tâm sự của Kiều Nghiên'

Sao quốc tế 28/10/2024 14:38

“Tâm sự của Kiều Nghiên” trước đó đã đạt 10 triệu nhân dân tệ tiền vé đặt trước. Điều này cho thấy sức hút của dự án, nhất là sau khi Triệu Lệ Dĩnh thắng lớn ở giải Kim Ưng.

Trong buổi giao lưu với khán giả mới đây, ngoài việc khen ngợi diễn xuất của Triệu Lệ Dĩnh, đạo diễn Triệu Đức Dận của bộ phim "Tâm sự của Kiều Nghiên" còn cho biết, ông chọn Triệu Lệ Dĩnh đóng Kiều Nghiên vì ông đã xem "Sở Kiều truyện".

Nam đạo diễn thấy bóng dáng của Kiều Nghiên trong Sở Kiều. Hai nhân vật có một số điểm tương đồng, cả hai đều có thể dũng cảm chiến đấu chống lại cái ác. Triệu Đức Dẫn còn nói thêm, ông đã xem rất nhiều phim của Triệu Lệ Dĩnh và đánh giá rất cao.

Lý do Triệu Lệ Dĩnh được chọn đóng vai nữ chính trong phim điện ảnh 'Tâm sự của Kiều Nghiên' - Ảnh 1Lý do Triệu Lệ Dĩnh được chọn đóng vai nữ chính trong phim điện ảnh 'Tâm sự của Kiều Nghiên' - Ảnh 2

2024 là năm thành công của Triệu Lệ Dĩnh. Ngoài 2 giải thưởng quan trọng ở Phi Thiên và Kim Ưng, hiện cô còn được đề cử giải Kim Kê và có khả năng đoạt cúp "Nữ phụ xuất sắc nhất" khi đóng trong "Điều thứ 20".

“Tâm sự của Kiều Nghiên” trước đó đã đạt 10 triệu nhân dân tệ tiền vé đặt trước. Điều này cho thấy sức hút của dự án, nhất là sau khi Triệu Lệ Dĩnh thắng lớn ở giải Kim Ưng.

Những phân cảnh hậu trường phim “Tâm sự của Kiều Nghiên” thu hút hàng chục triệu lượt xem với những đánh giá tích cực từ phía công chúng.

Lý do Triệu Lệ Dĩnh được chọn đóng vai nữ chính trong phim điện ảnh 'Tâm sự của Kiều Nghiên' - Ảnh 3

Cốt truyện Tâm Sự Của Kiều Nghiên lấy cảm hứng từ tiểu thuyết Đại Kiều Tiểu Kiều của tác giả Trương Duyệt Nhiên nhưng từ trailer có thể thấy nội dung đã thay đổi đáng kể. Phim xoay quanh câu chuyện giữa nữ minh tinh Kiều Nghiên (Triệu Lệ Dĩnh đóng) và người chị gái bí ẩn của mình.

Điều gây chú ý nhất trong trailer chính là sự đột phá rõ rệt của nhân vật trên màn ảnh do Triệu Lệ Dĩnh và Tân Chỉ Lôi thủ vai cũng như cách thể hiện một phần xã hội phức tạp, hỗn loạn tại vùng biên giới Vân Nam.

 

Lần này, Triệu Lệ Dĩnh vào vai Kiều Nghiên, nữ diễn viên nổi tiếng trong làng giải trí. Kiều Nghiên luôn bộn bề với ánh đèn sân khấu, mệt mỏi với những bữa tiệc lợi nhuận cùng lúc đang che giấu bí mật thân thế động trời không muốn cho bất cứ ai biết. 

Chính vì quá khứ đen tối, đầy ám ảnh khiến Kiều Nghiên luôn căng thẳng, ánh mắt quả quyết, lạnh lùng cùng kỹ năng giao tiếp xã hội khéo léo như lớp phòng vệ để cô che giấu xuất thân và luôn dùng giọng địa phương khi nói chuyện với chị gái. Chỉ qua những thước phim "nhá hàng" đầu tiên, phần thể hiện của Triệu Lệ Dĩnh khiến nhân vật Kiều Nghiên trở nên đa chiều, đa sắc thái. Khán giả dự đoán sẽ được nhìn thấy nhiều khía cạnh cuộc sống từ nhân vật này.

 Lý do Triệu Lệ Dĩnh được chọn đóng vai nữ chính trong phim điện ảnh 'Tâm sự của Kiều Nghiên' - Ảnh 4

 

Bên cạnh đó, Tân Chỉ Lôi cũng có bước thay đổi hình tượng táo bạo khi hóa thân thành một người phụ nữ mang thai đang vật lộn để sinh tồn ở biên giới. Cô đã mang thai được vài tháng nhưng chồng của cô bỗng biệt tăm và cô bị chủ nợ hung hãn đe dọa. Nước da của cô ngăm đen, ánh mắt dữ tợn, sự trầm tư và mệt mỏi với cuộc sống bộc lộ rõ rệt qua thái độ, giọng điệu.

Một mình từ biên giới Vân Nam đến Bắc Kinh, hình ảnh người mẹ bị cuộc đời đẩy đến tuyệt vọng nhưng vẫn mạnh mẽ hiện lên một cách sống động. Khi đến tìm em gái không liên lạc đã nhiều năm, thái độ vừa thân quen vừa xa lạ, vừa ngưỡng mộ vừa đố kỵ tạo nên những mạch cảm xúc trái chiều khi cảm thấy cô rất đáng thương nhưng có khi lại rất đáng sợ, ích kỷ.

Lý do Triệu Lệ Dĩnh được chọn đóng vai nữ chính trong phim điện ảnh 'Tâm sự của Kiều Nghiên' - Ảnh 5

Hai người thể hiện tình cảm chị em thân thiết nhưng xen lẫn cảm giác u ám, đen tối, khó lòng phân biệt là thật sự quan tâm hay giả vờ giả vịt vì ý đồ riêng. Họ dần dần tháo bỏ lớp ngụy trang, bắt đầu đối mặt với những bất ổn, sự ích kỷ, tham lam ở nơi sâu thẳm nhất của bản chất con người. Họ cũng thể hiện sự bất lực trước số phận, đau đớn đến cùng cực, dù đã cố gắng vùng vẫy nhưng vẫn bất lực chấp nhận số phận trớ trêu. 

Phim điện ảnh do Triệu Lệ Dĩnh đóng chính tiếp tục gặt hái thêm thành tích mới

Phim điện ảnh Tâm Sự Của Kiều Nghiên do Triệu Lệ Dĩnh và Tân Chỉ Lôi thủ vai chính sẽ bắt đầu công chiếu tại Trung Quốc từ ngày 26/10. Đây là dự án điện ảnh nhất phiên của Triệu Lệ Dĩnh, còn là tác phẩm được ra mắt sau khi "nữ hoàng rating" thắng đậm nhiều giải thưởng lớn ở cả mảng truyền hình lẫn điện ảnh chỉ trong năm nay.

TIN MỚI NHẤT