Cảnh khóc của Dương Mịch trong Cáp Nhĩ Tân 1944 chỉ đếm trên đầu ngón tay, nhưng hễ rơi nước mắt lại khiến khán giả đau lòng

Sao quốc tế 10/05/2024 10:09

Dù Cáp Nhĩ Tân 1944 vẫn chưa thể là dự án giúp Dương Mịch lấy lại phong độ, song cảnh khóc của mỹ nhân này lại khiến khán giả xúc động.

Dương Mịch tái xuất màn ảnh nhỏ với tác phẩm Cáp Nhĩ Tân 1944, lên sóng từ 21/4. Trong phim, cô vào vai nữ chính Quan Tuyết là Trưởng khoa đặc vụ của Cục tình báo được miêu tả là nhân vật tàn nhẫn, đa nghi, lạnh lùng, lý trí. 

Cảnh khóc của Dương Mịch trong Cáp Nhĩ Tân 1944 chỉ đếm trên đầu ngón tay, nhưng hễ rơi nước mắt lại khiến khán giả đau lòng - Ảnh 1

Đây được xem là bước chuyển mình táo bạo của nữ diễn viên sau loạt dự án thất bại. Được khán giả chờ đợi, song Dương Mịch lại vấp phải nhiều ý kiến trái chiều ở dự án điệp chiến này. 

Trên Douban, các đánh giá thấp cho rằng sự xuất hiện của nữ diễn viên vô tình khiến bộ phim nhuốm màu thần tượng.

Cảnh khóc của Dương Mịch trong Cáp Nhĩ Tân 1944 chỉ đếm trên đầu ngón tay, nhưng hễ rơi nước mắt lại khiến khán giả đau lòng - Ảnh 2Cảnh khóc của Dương Mịch trong Cáp Nhĩ Tân 1944 chỉ đếm trên đầu ngón tay, nhưng hễ rơi nước mắt lại khiến khán giả đau lòng - Ảnh 3

QQ nhận xét, nhân vật của Dương Mịch không thể hiện sức hút, sự đáng sợ của một nữ trưởng phòng đặc vụ tàn nhẫn, máu lạnh, thủ đoạn độc ác như được mô tả. Một phần vì lối diễn đơn điệu, cảm xúc chỉ dừng ở biểu hiện bề ngoài như hét lớn, trợn mắt, đập bàn. Ngoài ra, vóc dáng nhỏ bé, mảnh mai của vợ cũ Lưu Khải Uy cũng chưa toát lên vẻ mạnh mẽ, quyền uy của Quan Tuyết.

Tuy nhiên, Dương Mịch lại được khen ngợi ở các phân cảnh rơi nước mắt. Cảnh khóc của sao nữ này trong phim chỉ đếm trên đầu ngón tay, nhưng dù là cảnh khóc trong ngục hay khi chứng kiến cái chết của em trai, nhân vật Quan Tuyết của Dương Mịch đều gây ấn tượng sâu sắc.

Cảnh khóc của Dương Mịch trong Cáp Nhĩ Tân 1944 chỉ đếm trên đầu ngón tay, nhưng hễ rơi nước mắt lại khiến khán giả đau lòng - Ảnh 4

Trong cảnh này, Quan Tuyết vẫn bình tĩnh đến bất ngờ nhưng nước mắt không tự chủ mà rơi xuống. Quan Tuyết thường ngày lạnh lùng tàn nhẫn, không hề khóc khi buồn nhưng em trai luôn là chỗ dựa tinh thần của cô, khi em ấy chọn cách kết thúc cuộc đời để cứu cô, cô không thể kìm được nước mắt, sự tuyệt vọng không thể kiềm chế, sự bất lực khi chỉ có thể đứng đó và giữ lấy cái xác của em trai mình.

Cảnh khóc của Dương Mịch trong Cáp Nhĩ Tân 1944 chỉ đếm trên đầu ngón tay, nhưng hễ rơi nước mắt lại khiến khán giả đau lòng - Ảnh 5

Nổi tiếng là sao nữ có đôi mắt biết nói, những phân cảnh khóc của Dương Mịch khiến khán giả như phần nào cảm nhận được chính nỗi đau của nhân vật thông qua đôi mắt. 

Ở 1 phân cảnh khác, khi nhân vật của Dương Mịch đã bị cắt phăng mái tóc dài, giọt nước mắt của Quan Tuyết cũng lay động lòng người. Chứng tỏ được khả năng bộc lộ cảm xúc bi thương qua ánh mắt của Dương Mịch. 

Cảnh khóc của Dương Mịch trong Cáp Nhĩ Tân 1944 chỉ đếm trên đầu ngón tay, nhưng hễ rơi nước mắt lại khiến khán giả đau lòng - Ảnh 6

Cảnh khóc của Dương Mịch trong Cáp Nhĩ Tân 1944 chỉ đếm trên đầu ngón tay, nhưng hễ rơi nước mắt lại khiến khán giả đau lòng - Ảnh 7

Hiện Cáp Nhĩ Tân 1944 đang đứng top 1 phim chiếu đài với 82,81 điểm. Trong đó, lượt xem trên Vân Hợp cũng đang ở mức 38,88 triệu.

Dự án cũng đã mở điểm Douban với 6,8 điểm có hơn 40 nghìn lượt bình chọn, trong đó, tỉ lệ 5 sao chiếm 23,5%, tỉ lệ 1 sao chiếm 9,9%.

Cảnh khóc của Dương Mịch trong Cáp Nhĩ Tân 1944 chỉ đếm trên đầu ngón tay, nhưng hễ rơi nước mắt lại khiến khán giả đau lòng - Ảnh 8

Bộ phim được đánh giá là bộ phim đầu tư chất lượng. Phim gây tranh cãi đoạn đầu, nhưng càng về sau diễn xuất của các diễn viên được đánh giá có cải thiện hơn. Nhiều khán giả đánh giá mạch phim không đơn giản là một cuộc đấu trí, câu chuyện đối đầu bí ẩn, mà còn cài đặt những chi tiết có thật vào câu chuyện để giới thiệu với khán giả những giai đoạn đặc biệt trong lịch sử Trung Quốc.

Gây tranh cãi vì diễn xuất trong Cáp Nhĩ Tân 1944, Dương Mịch vẫn được tấm tắc khen vì điều này

Dương Mịch trở lại màn ảnh nhỏ với bộ phim "Cáp Nhĩ Tân 1994" vừa gây tranh cãi và cũng nhận được nhiều lời khen về hành động tinh tế này.

TIN MỚI NHẤT