Làm cá hấp, thường cho gia vị này vào mà chị em không biết mình khiến món ăn mất ngon

Nấu gì hôm nay 02/03/2019 13:00

Phần lớn chị em đều cho gia vị này khi làm món cá hấp, tuy nhiên các đầu bếp lâu năm cho rằng, điều này chỉ khiến cá hấp không mềm mà còn khô.

Cá hấp là món ăn yêu thích của nhiều người vì cá tươi ngon, thịt ngọt, mùi thơm nức. Với những ngày tiết trời se se lạnh thì cá hấp được chế biến nhiều. Tuy nhiên nhiều chị em cho rằng, dù mình đã cố gắng nhưng món cá hấp thường bị khô, không mềm như ý muốn. Lý giải điều này, đầu bếp có kinh nghiệm lâu năm bật mí, đó là do chị em cho sai gia vị. Dù hấp bất kỳ loại cá nào, chị em cũng không nên cho muối vào.

Cách làm cụ thể như sau:

Đầu tiên, cá mua về đem đánh vảy, bỏ mang cá, mổ rồi cạo sạch màng đen trong bụng cá. Đem rửa sạch cá với nước. Nếu con cá dày thịt, bạn có thể dùng dao khứa vài đường trên thân cá cho nhanh chín. 

Làm cá hấp, thường cho gia vị này vào mà chị em không biết mình khiến món ăn mất ngon - Ảnh 1

Lúc này, rắc gừng và hành lá lên trên. Bên trong bụng cá cũng nhét thêm cả hành và gừng cho thơm. Sau đó đặt con cá lên đĩa to và sâu lòng.

Làm cá hấp, thường cho gia vị này vào mà chị em không biết mình khiến món ăn mất ngon - Ảnh 2

Đổ lượng bia vừa đủ lên bề mặt cá, rồi thêm lượng nước vừa phải.

Đun sôi nồi hấp cá, sau đó đặt đĩa cá vào nồi hấp, hấp khoảng 8 phút (nếu cá to có thể lâu hơn chút). Sau đó lấy cá hấp ra, đổ nước hấp ra đĩa. sau đó đặt thêm một lớp hành, gừng lên trên cùng của cá. Nếu thích đẹp, bạn có thể thêm ít ớt.

Làm cá hấp, thường cho gia vị này vào mà chị em không biết mình khiến món ăn mất ngon - Ảnh 3

Sau đó, cho ít dầu ăn vào chảo, đun nóng dầu rồi đổ nước hấp cá ở đĩa lúc nãy vào, đun sôi lên. Sau đó rưới lên cá hấp để tăng mùi thơm, món cá hấp dẫn hơn. 

Làm cá hấp, thường cho gia vị này vào mà chị em không biết mình khiến món ăn mất ngon - Ảnh 4

Với cách hấp này, cá sẽ mềm ngon, thơm ngọt. Nhiều người thêm muối để ướp cá ngay từ đầu với mục đích cho cá có vị đậm đà nhưng muối lại làm cá mất nước, thịt cá bị khô hơn và mùi tanh của cá cũng không được loại bỏ hoàn toàn. Chúc các bạn thành công!

Cách làm món cá kèo kho rau răm tuyệt ngon cho bữa trưa đầu tuần

Sau những bữa ăn nhiều tinh bột và thịt đầu năm mới, chắc chắn đổi vị cho cả nhà với món cá kèo kho rau răm sẽ là lựa chọn tuyệt vời mà bạn nên thử.

TIN MỚI NHẤT