Thực đơn cơm tối cuối tuần với 3 món dễ làm ngon cơm

Món ngon mỗi ngày 10/09/2024 05:00

Để có một bữa tối vừa ngon miệng vừa kích thích vị giác thì thực đơn cơm tối dưới đây là gợi ý hay cho bạn.

Thực đơn cơm tối cuối tuần với 3 món dễ làm ngon cơm - Ảnh 1

Thực đơn cơm tối cuối tuần không thể bỏ qua với ba món ngon tuyệt vời: canh sườn nấu hạt sen bổ dưỡng, thịt bò trộn rau mùi thanh mát và rau lang xào tỏi giòn ngọt. Các món ăn không chỉ dễ làm mà còn rất tốt cho sức khỏe, giúp bữa ăn gia đình thêm đậm đà và đầy đủ dinh dưỡng. Hãy thử ngay để cảm nhận hương vị tuyệt vời của những món ăn này!

1. Canh sườn nấu hạt sen

Chuẩn bị nguyên liệu làm món canh sườn nấu hạt sen

700g sườn, 50g hạt sen khô, 1 củ cà rốt, 4 quả táo tàu, 5g dừa biển khô, 1 mẩu gừng, 20g rượu gạo, 2g bột tiêu, một ít kỷ tử, muối, nước nóng.

Cách làm món canh sườn nấu hạt sen

Bước 1: Hạt sen khô, táo tàu, dừa biển khô rửa sạch rồi ngâm nước trong khoảng nửa tiếng.

Thực đơn cơm tối cuối tuần với 3 món dễ làm ngon cơm - Ảnh 2

Bước 2: Sườn chặt miếng vừa ăn rồi rửa sạch. Cho sườn vào nồi nước lạnh đun sôi ở lửa lớn.

Thực đơn cơm tối cuối tuần với 3 món dễ làm ngon cơm - Ảnh 3

Bước 3: Khi nước sôi thì đun thêm khoảng 2 phút, sau đó rửa sạch lại sườn.

Thực đơn cơm tối cuối tuần với 3 món dễ làm ngon cơm - Ảnh 4

Bước 4: Cho sườn vào nồi, thêm hạt sen, dừa biển khô, táo tàu, kỷ tử cùng cà rốt thái khối vào. Tiếp đó thêm lượng nước nóng vừa ăn, rồi cho hạt tiêu, rượu gạo, gừng thái lát vào, đậy nắp nồi. Đun sôi ở lửa lớn sau đó hạ nhỏ lửa, đun trong khoảng 1 giờ cho đến khi sườn chín mềm. Nêm thêm chút muối cho vừa ăn rồi tắt bếp.

Thực đơn cơm tối cuối tuần với 3 món dễ làm ngon cơm - Ảnh 5

Thành phẩm món canh sườn nấu hạt sen

Canh sườn nấu hạt sen là một món canh rất thích hợp để ăn mỗi khi thời tiết chuyển mùa. Món canh giúp bổ sung dinh dưỡng kịp thời cho cơ thể. Dừa biển khô có vị ngọt thanh mát, kết hợi với sườn heo giàu dinh dưỡng và canxi, hạt sen lại có tác dụng an thần, xoa dịu tinh thần nên rất tốt để giải quyết những khó chịu của cơ thể mỗi khi thời tiết thay đổi. Ăn canh sườn nấu hạt sen thường xuyên còn có thể làm dịu tâm trí, giúp ngủ ngon vào ban đêm.

Thực đơn cơm tối cuối tuần với 3 món dễ làm ngon cơm - Ảnh 6

2. Thịt bò trộn rau mùi

Chuẩn bị nguyên liệu làm món thịt bò trộn rau mùi

400g thịt bò, 5 cây rau mùi, 2 quả ớt xanh, 2 quả ớt hiểm, 5 tép tỏi băm nhỏ, 3g mè rang, 1 thìa ớt bột, 1 thìa hạt thì là, 1 củ hành tây tím, 30ml nước tương, 15ml rượu nấu ăn, 15ml dầu hào, 15ml giấm gạo, 15g bột mì, một ít bột tiêu, muối, đường, dầu ăn.

Cách làm món thịt bò trộn rau mùi

Bước 1: Thịt bò rửa sạch rồi thái lát mỏng. Cho thịt bò vào đĩa rồi thêm muối, tiêu, rượu nấu ăn, nước tương, bột mì và chút dầu ăn vào trộn đều. Ướp thịt trong khoảng 20 phút. Trong lúc ướp thịt thì pha gia vị trộn, cho tỏi băm, mè rang, hạt thì là, ớt bột vào bát.

Thực đơn cơm tối cuối tuần với 3 món dễ làm ngon cơm - Ảnh 7

Bước 2: Đổ một ít dầu ăn đun nóng vào rồi thêm nước tương, dầu hào, giấm gạo vào trộn đều, để sang một bên.

Hành tây bóc bỏ vỏ rồi thái thành lát. Cho hành tây vào bát rồi thêm chút muối vào trộn đều, ướp hành tây khoảng 5 phút sau đó vắt bỏ nước. Đun sôi lượng nước thích hợp trong nồi, cho thịt bò vào chần cho đến khi chuyển màu và chín tới thì vớt ra để ráo nước. Cho thịt bò ra đĩa, thêm hành tây, rau mùi thái nhỏ, ớt xanh ớt hiểm thái nhỏ cùng gia vị trộn đã pha vào. Cuối cùng trộn đều thịt bò rồi thưởng thức.

Thực đơn cơm tối cuối tuần với 3 món dễ làm ngon cơm - Ảnh 8

Thành phẩm món thịt bò trộn rau mùi

Từng miếng thịt bò trộn rau mùi với vị ngọt ngon thanh mát, thịt bò lại mềm ngọt thơm mùi gia vị trộn và rau mùi. Kết hợp với vị giòn ngọt của hành tây lại càng thêm ngon. Món ăn tuy đơn giản nhưng lại rất ngon, đặc biệt có tác dụng chống ngán và kích thích ăn ngon miệng.

Thực đơn cơm tối cuối tuần với 3 món dễ làm ngon cơm - Ảnh 9

3. Rau lang xào tỏi

Chuẩn bị nguyên liệu làm món rau lang xào tỏi

300g rau lang, 1.5g muối, 1 thìa ớt xào (nếu thích ăn cay), 1 củ tỏi, dầu ăn.

Cách làm món rau lang xào tỏi

Rau lang ngắt lấy phần lá và ngọn non rồi rửa sạch. Tỏi bóc bỏ vỏ rồi đập dập. Đun nóng một ít dầu ăn trong chảo, cho tỏi vào xào thơm. Tiếp đó cho rau lang vào đảo đều, nêm thêm chút muối và ớt xào vào đảo đều cho ngấm gia vị. Xào cho rau lang chín rồi tắt bếp.

Thực đơn cơm tối cuối tuần với 3 món dễ làm ngon cơm - Ảnh 10

Thành phẩm món rau lang xào tỏi

Một đĩa rau lang xào tỏi dậy mùi thơm từ tỏi. Rau lang tươi giòn ngọt mát lạnh được nêm gia vị vừa phải, ăn cùng cơm trắng thì rất ngon miệng. Món ăn này đặc biệt tốt cho hệ tiêu hóa, giúp nhuận tràng.

Thực đơn cơm tối cuối tuần với 3 món dễ làm ngon cơm - Ảnh 11

Chúc bạn có một bữa tối ngon miệng bên gia đình thân yêu!

Nguồn: Dougo

Gợi ý thực đơn cơm tối 3 món thanh mát giàu dinh dưỡng lại dễ nấu

Để có một bữa tối không chỉ ngon miệng, giàu dinh dưỡng, cách chế biến tốt cho sức khỏe thì nhất định bạn hãy tham khảo thực đơn cơm tối dưới đây nhé!

TIN MỚI NHẤT