Gợi ý thực đơn cơm tối 3 món thanh mát giàu dinh dưỡng lại dễ nấu

Món ngon mỗi ngày 09/09/2024 16:27

Để có một bữa tối không chỉ ngon miệng, giàu dinh dưỡng, cách chế biến tốt cho sức khỏe thì nhất định bạn hãy tham khảo thực đơn cơm tối dưới đây nhé!

Gợi ý thực đơn cơm tối 3 món thanh mát giàu dinh dưỡng lại dễ nấu - Ảnh 1

Khám phá thực đơn cơm tối bổ dưỡng với 3 món ăn hấp dẫn: Thịt gà hấp bí ngô, thịt xào đậu cô ve, và canh mướp nấu ngao nấm. Mỗi món ăn không chỉ ngon miệng mà còn giàu dinh dưỡng, ít calo, và dễ chế biến. Hãy thử ngay để mang lại bữa tối tuyệt vời và cân bằng vị cho gia đình bạn. Chúc bạn có một bữa tối ngon miệng bên gia đình thân yêu!

1. Thịt gà hấp bí ngô - Món ngon cho thực đơn cơm tối 

Chuẩn bị nguyên liệu làm món thịt gà hấp bí ngô

400g bí ngô, 250g thịt ức gà, 5g gốc hành băm nhỏ, 5g gừng băm, 2g muối, 15g nước tương, 10g bột bắp, 15g rượu nấu ăn, một ít hành lá thái nhỏ.

Cách làm món thịt gà hấp bí ngô

Bước 1: Bí ngô gọt vỏ, loại bỏ hạt sau đó rửa sạch, thái bí ngô thành lát dày khoảng 1cm. Xếp đều bí ngô lên đĩa sâu lòng.

Gợi ý thực đơn cơm tối 3 món thanh mát giàu dinh dưỡng lại dễ nấu - Ảnh 2

Bước 2: Thịt ức gà rửa sạch rồi thái lát mỏng (không dày quá 5mm). Cho thịt ức gà vào bát rồi thêm gốc hành băm nhỏ, gừng băm, muối, nước tương, bột bắp, rượu nấu ăn vào rồi trộn đều. Ướp thịt gà trong khoảng 10 phút.

Gợi ý thực đơn cơm tối 3 món thanh mát giàu dinh dưỡng lại dễ nấu - Ảnh 3

Bước 3: Thịt gà sau khi ướp thì xếp đều lên trên mặt bí ngô.

Gợi ý thực đơn cơm tối 3 món thanh mát giàu dinh dưỡng lại dễ nấu - Ảnh 4

Bước 4: Cho đĩa thịt gà vào nồi hấp rồi hấp sôi trong khoảng 20 phút là chín. Thịt chín thì lấy ra, rắc hành lá thái nhỏ lên trên là xong.

Gợi ý thực đơn cơm tối 3 món thanh mát giàu dinh dưỡng lại dễ nấu - Ảnh 5

Thành phẩm món thịt gà hấp bí ngô

Món thịt gà hấp bí ngô là một món ăn ngon miệng giàu dinh dưỡng mà chứa khá ít calo. Món ăn được chế biến theo cách hấp không sử dụng dầu mỡ nên giữ được trọn vẹn vị ngon nguyên bản của nguyên liệu. Từng miếng thịt gà sau khi hấp thì mềm ngọt đậm đà, kết hợp với vị ngọt bùi dẻo mềm của bí ngô lại càng thêm ngon.

Gợi ý thực đơn cơm tối 3 món thanh mát giàu dinh dưỡng lại dễ nấu - Ảnh 6

Lưu ý: Bí ngô dễ chín, lát bí ngô không nên quá dày hoặc quá mỏng, quá dày sẽ lâu chín, còn quá mỏng sẽ dễ vỡ nát. Thời gian hấp được điều chỉnh lượng nguyên liệu thực tế.

2. Thịt xào đậu cô ve

Chuẩn bị nguyên liệu làm món thịt xào đậu cove

250g đậu cô ve, 220g thịt lợn, 30g dầu ăn, 5g gốc hành thái nhỏ, 5g gừng thái nhỏ, 10g tỏi băm, 2g muối, 20g nước tương, 150g nước ấm, 15g rượu nấu ăn.

Cách làm món thịt xào đậu cô ve

Bước 1: Đậu cô ve tước bỏ xơ rồi rửa sạch, sau đó thái chéo. Thịt lợn rửa sạch rồi thái sợi. Cho 2g muối, 20g nước tương, 150g nước ấm vào bát rồi khuấy đều để sang một bên. Đun nóng chút dầu ăn trong chảo, cho gốc hành và gừng thái nhỏ vào xào thơm.

Gợi ý thực đơn cơm tối 3 món thanh mát giàu dinh dưỡng lại dễ nấu - Ảnh 7

 

Bước 2: Cho thịt vào đảo đều cùng với rượu nấu ăn cho đến khi thịt chuyển màu. Thêm đậu cô ve vào xào cho chín. Tiếp đó thêm gia vị đã pha cùng nước ấm vào đảo đều ở lửa nhỏ trong khoảng 4 phút. Sau đó thêm tỏi băm vào, đảo qua rồi tắt bếp.

Gợi ý thực đơn cơm tối 3 món thanh mát giàu dinh dưỡng lại dễ nấu - Ảnh 8

Thành phẩm món thịt xào đậu cô ve

Mặc dù món thịt xào đậu cô ve là món xào nhưng lại sử dụng rất ít dầu mỡ. Món ăn có hương vị tươi ngon đậm đà. Thịt mềm thơm kết hợp với đậu cô ve giòn ngọt thanh mát rất vừa miệng.

Gợi ý thực đơn cơm tối 3 món thanh mát giàu dinh dưỡng lại dễ nấu - Ảnh 9

3. Canh mướp nấu ngao nấm

Chuẩn bị nguyên liệu làm canh mướp nấu ngao nấm

500g ngao, 1 quả mướp, 2 miếng đậu hũ non, một ít nấm hải sản, nấm mỡ, nấm sò, 1 mẩu gừng, muối.

Cách làm món canh mướp nấu ngao nấm

Ngao sơ chế sạch bùn cát. Nấm các loại rửa sạch để ráo nước. Mướp gọt vỏ rửa sạch, gừng thái lát. Đậu phụ thái khối vừa ăn. Đổ lượng nước thích hợp vào nồi, thêm đậu phụ, gừng thái lát và mướp vào đun sôi. Khi đậu phụ nổi lên trên thì thêm nấm các loại và ngao vào. Nấu cho đến khi ngao chín mở miệng và tiếp tục đun thêm khoảng 1 phút nữa thì nêm thêm chút muối cho vừa ăn rồi tắt bếp.

Gợi ý thực đơn cơm tối 3 món thanh mát giàu dinh dưỡng lại dễ nấu - Ảnh 10

Thành phẩm món canh mướp nấu ngao nấm

Canh mướp nấu ngao nấm là một món canh vô cùng giản dị với vị mặn ngọt đặc trưng của ngao, vị ngọt thơm của mướp hương, kết hợp với vị ngọt mềm của các loại nấm. Món canh có vị thanh mát, ngon miệng giàu dinh dưỡng giúp cân bằng vị cho bữa cơm gia đình.

Gợi ý thực đơn cơm tối 3 món thanh mát giàu dinh dưỡng lại dễ nấu - Ảnh 11

Chúc bạn có một bữa tối ngon miệng bên gia đình thân yêu!

Loại nguyên liệu này đang vào mùa, nấu ngay món ăn tốt cho người trung niên và cao tuổi do hàm lượng kali cực cao

Khi món ăn hoàn thành, nguyên liệu mềm dẻo, thơm ngon thấm gia vị đậm đà. Món ăn này dễ làm, hương vị lại hấp dẫn và chắc chắc cả nhà đều thích!

TIN MỚI NHẤT