Bữa tối nấu món canh này, nước dùng chua ngọt đậm đà ngon đến mức khiến bạn ăn không ngừng

Món ngon mỗi ngày 06/09/2024 09:19

Khi món canh cà chua nấu theo cách này hoàn thành, bạn sẽ bị lôi cuốn bởi mùi thơm hấp dẫn và muốn ăn ngay lập tức.

Món canh cà chua tôm miến dễ làm với công thức đơn giản, thích hợp cho người giảm cân nhờ nguyên liệu ít calo. Nước canh chua ngọt đậm đà, thịt tôm giòn ngọt, miến mềm dai tạo nên hương vị hấp dẫn. Nấu ngay món canh cà chua này để bữa cơm gia đình thêm phong phú! Hãy thử ngay để cảm nhận sự khác biệt.

Nguyên liệu làm món canh cà chua tôm miến

300g tôm, 3 quả cà chua, một nắm miến dong, 5g muối, 3g bột tiêu trắng, 10ml rượu nấu ăn, 10ml nước tương, 10g dầu hào, 20g sốt cà chua, 20ml dầu ăn, 2 cây hành lá, 3-5 tép tỏi, 1 nhánh gừng nhỏ.

Cách chế biến món canh cà chua tôm miến

Bước 1: Cà chua bạn rửa sạch sau đó cắt đường chéo trên đỉnh quả. Bạn chú ý độ sâu vừa phải vì nếu nông quá sẽ khó bóc vỏ. Nếu quá sâu sẽ lạm vào thịt cà chua. Chần cà chua qua nước sôi khoảng 1-2 phút thì vớt ra, bóc bỏ vỏ và cắt thành các miếng nhỏ rồi để riêng. Miến ngâm nước ấm khoảng 15-20 phút cho mềm. Lưu ý không nên ngâm quá lâu vì sẽ khiến dễ bị mất độ dai. Cắt nhỏ hành lá, băm nhỏ tỏi và gừng rồi để riêng. Tôm rửa sạch, bóc vỏ, bỏ đầu và rút chỉ sống lưng sau đó cho vào tô ướp với chút muối.

 Bữa tối nấu món canh này, nước dùng chua ngọt đậm đà ngon đến mức khiến bạn ăn không ngừng - Ảnh 1

Bước 2: Đặt nồi lên bếp, cho dầu ăn vào. Khi dầu nóng thì cho hành lá, gừng, tỏi vào xào thơm. Sau đó, thêm cà chua cắt nhỏ vào xào trên lửa lớn cho đến khi mềm nhất có thể. Khuấy liên tục trong khi xào để cà chua nóng đều để cà chua tiết ra nước, tạo thành dạng bột. Sau khi cà chua mềm nhuyễn thì bạn thêm nước tương, dầu hào, muối và tiêu trắng vào xào đều. Khi nêm gia vị, bạn điều chỉnh gia vị tùy theo khẩu vị cá nhân và độ chua của cà chua. Sau đó đổ vào một lượng nước thích hợp và đun sôi trên lửa lớn.

 Bữa tối nấu món canh này, nước dùng chua ngọt đậm đà ngon đến mức khiến bạn ăn không ngừng - Ảnh 2

Bước 3: Sau khi nước sôi, dùng thìa gạt từng con tôm vào nồi. Chú ý khi cho tôm vào nồi bạn chú ý đến kích thước của từng con mà cho con lớn vào trước, con nhỏ vào sau để khi chín thì sẽ chín đều. Sau khi cho tôm vào, vặn lửa vừa nấu khoảng 3-5 phút cho đến khi các tôm nổi lên và chuyển sang màu đỏ. Sau khi tôm chín, cho miến đã ngâm vào nồi đun tiếp khoảng 2-3 phút để miến thấm hết hương vị của nước canh. Bạn cần lưu ý thời gian nấu miến hợp lý để tránh chúng bị chín quá dẫn đến bị mềm nhũn.

 Bữa tối nấu món canh này, nước dùng chua ngọt đậm đà ngon đến mức khiến bạn ăn không ngừng - Ảnh 3

Bước 4: Sau khi miến chín, nếm thử nước dùng và nên lại cho phù hợp theo khẩu vị. Cuối cùng, bạn cho canh cà chua tôm miến tô, rắc hành lá xắt nhỏ lên là đã hoàn thành.

Bữa tối nấu món canh này, nước dùng chua ngọt đậm đà ngon đến mức khiến bạn ăn không ngừng - Ảnh 4
Món canh cà chua tôm miến hoàn thành với hương vị thơm ngon và hấp dẫn.

Thành phẩm món canh cà chua tôm miến

Khi món canh cà chua tôm miến hoàn thành, bạn sẽ bị lôi cuốn bởi mùi thơm hấp dẫn và muốn ăn ngay. Món canh với phần nước dùng có vị chua thanh mát tự nhiên từ cà chua, quyện với thịt tôm giòn ngọt, miến vừa mềm vừa dai, màu sắc đẹp mắt cho bữa cơm gia đình thêm hấp dẫn. 

Ảnh: Dougo

Miến xào giá đỗ thịt băm làm thế này vừa tơi mềm, không bị vón cục, dính chảo lại ngon "bất bại"

Dưới đây là toàn bộ phương pháp sẽ giúp bạn làm được món miếng xào giá đỗ thịt băm tơi mềm, thơm ngon, không bị dính chảo hay vón cục.

TIN MỚI NHẤT