Dùng 4 nguyên liệu cực tốt nấu thành 4 món ngon ăn sáng - trưa - tối và tốt cho sức khỏe vào mùa thu

Món ngon mỗi ngày 05/09/2024 08:47

Đây là 4 loại thực phẩm bạn có thể tận dụng để chế biến thành các món ngon với mục đích tăng cường khả năng miễn dịch và có một mùa thu suôn sẻ.

Mùa thu là thời điểm lý tưởng để bổ sung protein qua các bữa ăn sáng, trưa, tối. Bài viết giới thiệu cách chế biến 4 loại thực phẩm giàu protein như trứng, đậu phụ, tôm và thịt bò. Những món ăn này không chỉ ngon miệng mà còn giúp tăng cường sức khỏe và sức đề kháng.

Khi bước vào mùa thu, không khí dần trở nên mát mẻ hơn, mức tiêu hao năng lượng của cơ thể cũng tăng dần. Điều này đòi hỏi chúng ta phải cung cấp bù lại những phần năng lượng đã mất thông qua thực phẩm. Protein được gọi là "yếu tố sống" và cũng là chất dinh dưỡng cần thiết nhất cho cơ thể con người. Chỉ cần ăn đủ protein, nó không chỉ có thể nâng cao thể lực mà còn tăng cường sức đề kháng của bản thân.

Vào mùa thu, việc bổ sung thêm protein vào 3 bữa ăn trong ngày rất có lợi cho cơ thể. Đặc biệt là trẻ em và người trung niên, người già có thể trạng tương đối yếu cần bổ sung đủ lượng protein bắt đầu từ bữa sáng để duy trì hoạt động thể chất suốt cả ngày. Dưới đây là 4 loại thực phẩm giàu protein bạn hãy tận dụng để chế biến thành các món ngon với mục đích tăng cường khả năng miễn dịch và có một mùa thu khỏe mạnh!

1. Trứng = Món ăn gợi ý: Trứng cuộn ăn sáng, trưa, tối đều hợp

"Nếu bạn muốn ăn ngon, đủ dinh dưỡng vào buổi sáng thì không thể thiếu trứng và sữa". Đó là câu nói và cũng là thói quen của rất nhiều người. Trứng và sữa là những nguyên liệu phổ biến nhất để bổ sung protein. Chúng có giá trị dinh dưỡng cao và tốt cho sức khỏe. Hãy thêm cà rốt và rau bina vào làm món ăn sáng nhé.

Dùng 4 nguyên liệu cực tốt nấu thành 4 món ngon ăn sáng - trưa - tối và tốt cho sức khỏe vào mùa thu - Ảnh 1

Nguyên liệu làm món trứng cuộn

4 quả trứng gà, lượng sữa tươi thích hợp, 100g rau chân vịt, 1/2 củ cà rốt, lượng gia vị thích hợp, một chút dầu ăn.

Cách làm món trứng cuộn

Bước 1: Rửa sạch rau chân vịt và đặt sang một bên. Gọt vỏ và rửa sạch cà rốt, bào thành sợi mỏng sau đó cắt nhỏ.

Bước 2: Cho nước vào nồi. Sau khi nước sôi, thêm chút xíu muối và nửa thìa dầu ăn vào. Tiếp theo thả rau chân vịt vào chầnn trong 30 giây. Vớt rau ra và cắt thành từng miếng nhỏ.

Bước 3: Đập trứng vào tô, đánh đều rồi đổ một lượng sữa thích hợp vào (Tỷ lệ sữa và trứng là 1:3), khuấy đều. Sau đó cho cà rốt xắt nhỏ, rau bina cắt nhỏ, một chút gia vị vào khuấy đều. Nếu bạn thích ăn thịt nguội/xúc xích có thể cắt nhỏ và cho vào cùng.

Dùng 4 nguyên liệu cực tốt nấu thành 4 món ngon ăn sáng - trưa - tối và tốt cho sức khỏe vào mùa thu - Ảnh 2

Bước 4: Quét một lớp dầu lên chảo. Khi dầu nóng, múc một muôi hỗn hợp trứng vào và dàn đều. Khi trứng đông lại, dùng xẻng nấu ăn từ từ cuộn lại.

Bước 5: Bạn kéo phần trứng vừa cuộn về phía thành chảo. Sau đó lại phết một lớp dầu vào rồi tiếp tục thao tác đổ trứng. Khi chiên chín thì cuộn với phần trứng đã chín. Lặp lại chu trình cuộn trứng tráng mỏng như vậy cho tới khi hết nguyên liệu. Cuối cùng, lấy ra và cắt thành miếng nhỏ.

Dùng 4 nguyên liệu cực tốt nấu thành 4 món ngon ăn sáng - trưa - tối và tốt cho sức khỏe vào mùa thu - Ảnh 3

2. Đậu phụ = Món ăn gợi ý: Đậu phụ chiên trứng

Đậu nành rất giàu chất dinh dưỡng, sau khi chế biến thành đậu phụ sẽ có vị mềm, mịn, thơm ngon. Đậu phụ có tính thanh mát, không béo, dịu nhẹ, bổ dưỡng, hàm lượng protein cao, giàu các loại khoáng chất, dễ tiêu hóa, thích hợp cho người trung niên và người cao tuổi.

Dùng 4 nguyên liệu cực tốt nấu thành 4 món ngon ăn sáng - trưa - tối và tốt cho sức khỏe vào mùa thu - Ảnh 4

Nguyên liệu làm món đậu phụ chiên trứng

1 miếng đậu, 4 quả trứng gà, 1 quả ớt (tùy thích), 2 cây hành lá, 1 thìa canh tinh bột bắp, 2 thìa canh nước tương, 1 thìa canh dầu hào, một chút gia vị, lượng dầu ăn thích hợp.

Cách làm đậu phụ chiên trứng

Bước 1: Đậu phụ cắt thành từng lát mỏng. Rửa sạch ớt và hành lá rồi cắt nhỏ. Đập trứng vào 2 bát, thêm chút gia vị vào rồi đánh đều. Chuẩn bị một tô khác, thêm nước tương, dầu hào, tinh bột và 2 thìa canh nước vào, trộn đều rồi đặt sang một bên.

Bước 2: Chuẩn bị 1 đĩa, dùng trứng trong 1 bát đổ xuống đáy rồi đặt những lát đậu phụ đã cắt sẵn lên trên.

Dùng 4 nguyên liệu cực tốt nấu thành 4 món ngon ăn sáng - trưa - tối và tốt cho sức khỏe vào mùa thu - Ảnh 5

Bước 3: Đun nóng dầu trong chảo khi dầu nóng khoảng 60%, từ từ nghiêng đĩa đẩy đậu phụ vào để giữ nguyên hình dạng.

Bước 4: Đổ một bát trứng còn lại vào, chiên trên lửa nhỏ cho đến khi mặt dưới có màu vàng nâu thì lật mặt còn lại và chiên tương tự. Khi đậu phụ chiên trứng chín vàng đều 2 mặt thì lấy ra đĩa.

Bước 5: Đun nóng dầu trong chảo, cho hành lá và ớt vào xào thơm. Sau đó rưới nước sốt đã chuẩn bị trước đó vào. Đợi phần sốt sánh lại thì cho đậu phụ chiên trứng vào đun trên lửa nhỏ khoảng 5 phút là hoàn thành.

Dùng 4 nguyên liệu cực tốt nấu thành 4 món ngon ăn sáng - trưa - tối và tốt cho sức khỏe vào mùa thu - Ảnh 6

3. Tôm = Món ăn gợi ý: Bánh bao tôm rau củ

Tôm là một loại nguyên liệu phổ biến trong danh sách nấu ăn của các bà nội trợ. Tôm có hương vị thơm ngon và giàu chất dinh dưỡng. Nó rất giàu protein, nhiều loại vitamin và nguyên tố vi lượng cần thiết cho cơ thể con người. Nó là một loại thực phẩm giàu canxi, phốt pho, sắt và các nguyên tố khác. Đăch biệt đây được coi là thực phẩm chất lượng cao, ít chất béo và giàu protein. Với loại nguyên liệu này thì chất dinh dưỡng cũng được cơ thể dễ dàng hấp thụ hơn.

Dùng 4 nguyên liệu cực tốt nấu thành 4 món ngon ăn sáng - trưa - tối và tốt cho sức khỏe vào mùa thu - Ảnh 7

Nguyên liệu làm món bánh bao tôm rau củ

300g tôm, 1 quả bí ngòi, 1 củ cà rốt, 3 quả trứng, lượng vỏ hoành thánh thích hợp, lượng muối thích hợp, 1 thìa canh nước cốt gà, 1 thìa canh dầu mè.

Cách làm món bánh bao tôm rau củ

Bước 1: Rửa sạch bí ngòi và cà rốt rồi bào thành sợi. Sau đó cho từng nguyên liệu vào tô khác nhau, thêm chút muối vào ướp trong 10 phút rồi vắt kiệt nước. Đập trứng vào tô, thêm muối rồi đánh đều. Đặt chảo lên bếp, cho dầu ăn vào đun nóng. Sau đó cho trứng vào chiên chín.

Dùng 4 nguyên liệu cực tốt nấu thành 4 món ngon ăn sáng - trưa - tối và tốt cho sức khỏe vào mùa thu - Ảnh 8

Bước 2: Tôm sau khi rửa sạch, bóc vỏ, bỏ đầu và đuôi, rút chỉ tôm rồi cắt thành khối vuông. Cho bí ngòi, cà rốt, trứng cắt nhỏ và tôm vào tô lớn. Thêm chút muối, nước cốt gà và dầu mè vào, trộn đều là có được phần nhân bánh bao.

Bước 3: Quét dầu ăn lên giấy gói hoành thánh, xếp một lượng nhân vừa phải vào rồi gói lại.

Bước 4: Sau khi gói xong thì đặt lên đĩa đã phết dầu rồi cho vào nồi hấp. Thời gian hấp bánh bao kể từ khi nước sôi là khoảng 10 phút.

Dùng 4 nguyên liệu cực tốt nấu thành 4 món ngon ăn sáng - trưa - tối và tốt cho sức khỏe vào mùa thu - Ảnh 9

4. Thịt bò = Món ăn gợi ý: Canh thịt bò thái lát

Thịt bò có hàm lượng protein cao và ít chất béo; được công nhận là loại thịt chất lượng cao, mềm, thơm ngon. Đối với người trung niên và người cao tuổi, thịt bò có hàm lượng chất béo thấp, giàu nguyên tố vi lượng, khoáng chất cần thiết cho cơ thể. Ăn thịt bò 2 lần một tuần rất tốt cho cơ thể.

Dùng 4 nguyên liệu cực tốt nấu thành 4 món ngon ăn sáng - trưa - tối và tốt cho sức khỏe vào mùa thu - Ảnh 10

Nguyên liệu làm món canh thịt bò thái lát

300g thịt bò, 10 quả trứng cút luộc bóc vỏ, 50g rong biển ăn liền, 1 thìa canh nước tương, 2 thìa canh giấm balsamic, 2 cây hành lá, lượng tinh bột bắp thích hợp, bột tiêu, lượng gia vị thích hợp, một chút rau mùi.

Cách làm món canh thịt bò thái lát

Bước 1: Thịt bò bạn mua về rửa sạch, dùng khăn bếp thấm khô nước. Sau đó cho thịt bò vào ngăn đá để làm đông lạnh trước. Sau đó bạn lấy ra và cắt thành từng lát có độ dày vừa phải. Cho thịt bò vào bát tô, thêm chút nước tương và bột tiêu vào ướp trong 10 phút.

Bước 2: Lấy các lát thịt bò ra, phết một lớp tinh bột bắp. Đặt lên thớt và dần để các lát thịt mỏng ra. Thông thường, bạn dần miếng thịt cho đến khi chúng kích thước dàn ra gấp đôi.

Dùng 4 nguyên liệu cực tốt nấu thành 4 món ngon ăn sáng - trưa - tối và tốt cho sức khỏe vào mùa thu - Ảnh 11

Bước 3: Cho rong biển, hành lá cắt nhỏ, trứng cút, một chút bột tiêu, lượng gia vị vừa phải, nước cốt gà vào tô. Sau đó rắc rau mùi, giấm balsamic vào rồi đặt sang một bên.

Bước 4: Thêm nước vào nồi. Khi nước sôi, cho các lát thịt bò vào đun trên lửa nhỏ cho đến khi chín. Lấy thịt bò cho vào bát trứng cút, rong biển...

Bước 5: Chan nước canh vào tô, khuấy đều các nguyên cho hòa quyện.

Dùng 4 nguyên liệu cực tốt nấu thành 4 món ngon ăn sáng - trưa - tối và tốt cho sức khỏe vào mùa thu - Ảnh 12

Chúc các bạn thành công và ngon miệng với các món ăn!

Thêm một cách làm món đậu phụ không chỉ ngon miệng mà chế biến cực nhanh

Cũng là món đậu phụ sốt cay nhưng nếu làm theo cách dưới đây đảm bảo sẽ mang đến một món ăn không chỉ ngon miệng mà chế biến lại cực nhanh.

TIN MỚI NHẤT