2 nguyên liệu này kết hợp sẽ nấu được món ăn vừa đẹp mắt lại tốt cho hệ miễn dịch lẫn tuyến giáp

Món ngon mỗi ngày 04/08/2024 12:01

Món tôm xào trứng không chỉ dễ làm, đẹp mắt mà còn tốt cho sức khỏe.

Nếu bạn đang tìm kiếm một món ăn không chỉ ngon miệng, đẹp mắt mà còn bổ dưỡng, thì không nên bỏ qua món tôm xào trứng.

Ăn tôm mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe vì tôm giàu protein, vitamin và khoáng chất. Tôm cung cấp một lượng lớn omega-3, các acid béo không bão hòa giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch. Tôm cũng chứa selen, một khoáng chất quan trọng cho hoạt động của hệ thống miễn dịch và tốt cho tuyến giáp (nhờ hỗ trợ tăng sản xuất hormone tuyến giáp). Ngoài ra, tôm còn là nguồn cung cấp vitamin D, vitamin B12 và chất chống oxy hóa như astaxanthin, có thể giúp giảm viêm và hỗ trợ hoạt động của não.

Bên cạnh đó, trứng là một nguồn cung cấp protein chất lượng cao, chứa tất cả chín axit amin thiết yếu mà cơ thể không tự sản xuất được. Ngoài ra, trứng giàu chất dinh dưỡng, bao gồm vitamin D, vitamin B12, selen và choline - một chất dinh dưỡng quan trọng cho não và hệ thần kinh. Choline trong trứng cũng hỗ trợ sức khỏe tim mạch và phát triển não bộ.

Trứng cũng là nguồn lutein và zeaxanthin, hai chất chống oxy hóa mà có thể giúp bảo vệ mắt và giảm nguy cơ mắc các bệnh liên quan đến tuổi tác như đục thủy tinh thể và thoái hóa điểm vàng. Mặt khác, việc ăn trứng còn cung cấp một lượng nhỏ vitamin A và một số chất khoáng khác như phốt pho và sắt.

Tuy nhiên, trứng cũng chứa cholesterol, vì vậy những người có vấn đề về cholesterol cần thảo luận với bác sĩ để điều chỉnh lượng trứng phù hợp trong chế độ ăn. Các nghiên cứu gần đây cho thấy cholesterol trong trứng ít ảnh hưởng tới cholesterol máu hơn người ta vẫn nghĩ, nhưng mỗi người cần tiếp cận việc tiêu thụ trứng dựa trên điều kiện sức khỏe cá nhân của mình.

Nguyên liệu cần thiết làm món tôm xào trứng

- 300g tôm (bóc vỏ, bỏ đầu và lột chỉ đen), 5 quả trứng gà, dầu ăn, đường, muối, tiêu trắng, bột ngô, dầu mè, hành lá thái nhỏ.

2 nguyên liệu này kết hợp sẽ nấu được món ăn vừa đẹp mắt lại tốt cho hệ miễn dịch lẫn tuyến giáp - Ảnh 1

Cách thực hiện món tôm xào trứng

1. Cho tôm đã lột vỏ, bỏ chỉ vào bát vừa, cùng với 1 thìa dầu ăn, 1/4 thìa đường, 1/4 thìa cà phê muối, 1/8 thìa cà phê hạt tiêu trắng và 1/2 thìa bột ngô. Trộn cho đến khi hòa quyện đều.

2 nguyên liệu này kết hợp sẽ nấu được món ăn vừa đẹp mắt lại tốt cho hệ miễn dịch lẫn tuyến giáp - Ảnh 2

2. Đập trứng vào bát lớn, thêm 1/8 thìa cà phê hạt tiêu trắng, 1 thìa dầu mè và 1 thìa muối. Chuẩn bị hỗn hợp bột ngô gồm 2 thìa bột ngô và 2 thìa nước khuấy đều. Bạn sẽ thêm vào ngay trước khi bạn sẵn sàng nấu trứng. Đánh trứng cho đến khi tạo thành bọt lớn, khoảng 30 giây. Thêm hỗn hợp bột ngô là mẹo nấu ăn thông minh, điều này sẽ giúp trứng mềm mịn và có màu sắc đẹp hơn.

2 nguyên liệu này kết hợp sẽ nấu được món ăn vừa đẹp mắt lại tốt cho hệ miễn dịch lẫn tuyến giáp - Ảnh 3

3. Làm nóng chảo của bạn ở mức lửa vừa cho đến khi nó bắt đầu bốc khói. Thêm 1 thìa canh dầu. Trải tôm thành một lớp và nấu cho đến khi chúng chỉ chuyển sang màu cam. Chúng vẫn nên trông hơi sống ở giữa. Chuyển lại vào bát ướp. Chúng sẽ chín hoàn toàn sau đó.

2 nguyên liệu này kết hợp sẽ nấu được món ăn vừa đẹp mắt lại tốt cho hệ miễn dịch lẫn tuyến giáp - Ảnh 42 nguyên liệu này kết hợp sẽ nấu được món ăn vừa đẹp mắt lại tốt cho hệ miễn dịch lẫn tuyến giáp - Ảnh 5

4. Khi chảo bắt đầu bốc khói trở lại, thêm 3 thìa dầu ăn, sau đó là trứng. Trứng sẽ phồng lên và chín ngay lập tức. Nhanh chóng dùng thìa đảo trứng để nhẹ nhàng đẩy trứng qua chảo. Làm như vậy vài lần.

2 nguyên liệu này kết hợp sẽ nấu được món ăn vừa đẹp mắt lại tốt cho hệ miễn dịch lẫn tuyến giáp - Ảnh 6

5. Khi trứng bắt đầu đông lại nhưng vẫn còn chảy, hãy thêm tôm. Khi bạn đẩy trứng xung quanh, các lớp trứng sẽ chín và chồng lên nhau, tạo ra hiệu ứng xốp, và tôm sẽ được phân bổ khắp trứng. Khi trứng chín, bạn có thể gấp trứng lên trên chính nó.

2 nguyên liệu này kết hợp sẽ nấu được món ăn vừa đẹp mắt lại tốt cho hệ miễn dịch lẫn tuyến giáp - Ảnh 7

6. Khi trứng vẫn còn hơi lỏng lẻo nhưng đã chín, rắc hành lá lên trên. Khuấy một hoặc hai lần cuối để trộn đều, sau đó chuyển sang đĩa đựng. Món ăn sẽ tiếp tục chín trong vài phút trước khi bạn ăn!

2 nguyên liệu này kết hợp sẽ nấu được món ăn vừa đẹp mắt lại tốt cho hệ miễn dịch lẫn tuyến giáp - Ảnh 8

Lưu ý: Món ăn này ngon nhất khi được chế biến ngay trước khi bạn sẵn sàng ăn. Thưởng thức khi còn nóng và tươi. Giống như hầu hết các món tôm, món này không được hâm nóng lại kỹ, mặc dù bạn có thể chuẩn bị và làm nhuyễn tôm trước.

Nếu bạn nấu cơm và rau để ăn kèm, hãy đảm bảo cơm đã sẵn sàng trong nồi cơm điện và nấu rau trước.

Một vài mẹo thành công cho món ăn này:

- Đánh trứng thật mạnh trong 30 giây. Bạn cần tạo ra hỗn hợp gồm cả bọt lớn và bọt nhỏ. Trứng của bạn nên để trong tủ lạnh cho đến khi bạn sẵn sàng đánh trứng, nêm gia vị và cho vào chảo. Trứng ở nhiệt độ phòng sẽ không có lợi cho món ăn này bởi trứng lạnh sẽ kết dính hơn.

- Khi bạn nấu tôm trước, chúng không cần phải chín quá. Thực ra, chúng phải chưa chín hẳn, vì chúng sẽ chín hoàn toàn khi bạn cho chúng trở lại trứng và hoàn toàn chín trên đĩa. Tôm rất dễ bị nấu quá chín. Khi tôm chuyển sang màu cam và vẫn còn hơi sống ở giữa, hãy lấy tôm ra khỏi chảo! Nhiệt độ cao và nhiều dầu là chìa khóa để làm trứng mềm mịn.

- Việc đảo trứng nhanh tay sẽ giúp trứng không bị chín quá và trở nên thâm hoặc sém.

Chúc bạn thực hiện tôm xào trứng thành công!

TIN MỚI NHẤT