Muốn khăn mặt, khăn tắm sạch tinh tươm, không còn mùi hôi khó chịu hãy thêm bước này khi giặt, đảm bảo ai cũng bất ngờ

Mẹo vặt trong bếp 11/07/2024 05:00

Chỉ với một mẹo nhỏ này những chiếc khăn của bạn lúc nào cũng trắng tinh như mới, còn có mùi thơm cực kỳ dễ chịu.

Khi sử dụng một thời gian khăn mặt, khăn tắm thường có mùi hôi, nhớt. Nếu không làm sạch mà cứ sử dụng sẽ gây ngứa, viêm nhiễm, dị ứng... Vì thế các bạn hãy áp dụng ngay mẹo nhỏ này để khăn không gây hại đến sức khỏe nhé!

Muốn khăn mặt, khăn tắm sạch tinh tươm, không còn mùi hôi khó chịu hãy thêm bước này khi giặt, đảm bảo ai cũng bất ngờ - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

Mẹo hay khử sạch mùi hôi có trong khăn

- Dùng nước muối

Nếu khăn bị dính, hãy cho khăn vào nước sạch, sau đó cho một lượng muối thích hợp vào, trộn đều. Thêm một ít bột giặt, ngâm trong 10 phút, các vết bẩn trên khăn sẽ được tẩy sạch!

- Sử dụng giấm ăn

Hãy pha giấm trắng theo tỷ lệ giấm trắng với nước là 1:10 rồi ngâm khăn vào dung dịch trên khoảng 15 phút. Sau đó, bạn giặt lại bằng bột giặt để loại bỏ các vết bẩn bám trên khăn. Không nên pha giấm quá đặc vì nồng độ giấm trắng quá cao sẽ khiến khăn có vị chua, phải giặt lại nhiều lần với nước để làm sạch!

- Nước vo gạo

Khi khăn bị dính, nếu có nước vo gạo ở nhà thì bạn có thể dùng để giặt sạch khăn. Do trong nước vo gạo có nhiều thành phần có thể đánh tan vết dầu nên sau khi ngâm và giặt bằng nước vo gạo, khăn sẽ trở nên mềm mại và thân thiện với làn da. Cách làm: Ngâm khăn mặt bẩn trong nước vo gạo khoảng 10 phút, sau đó đem giặt lại với xà phòng là bạn có thể loại bỏ hoàn toàn vết bẩn cũng như mùi hôi.

Muốn khăn mặt, khăn tắm sạch tinh tươm, không còn mùi hôi khó chịu hãy thêm bước này khi giặt, đảm bảo ai cũng bất ngờ - Ảnh 2
Ảnh minh họa: Internet

Một số nguyên nhân khiến khăn bị hôi và có nhớt

- Không được vệ sinh thường xuyên

Khăn tắm thường tiếp xúc với cơ thể, bã nhờn cũng như tế bào chết và các chất bẩn khác. Nếu không được giặt giũ và vệ sinh đều đặn sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn và nấm mốc phát triển từ đó gây ra mùi hôi.

- Thời tiết ẩm ướt lâu ngày

Môi trường ẩm ướt chính là môi trường lý tưởng, thuận lợi cho sự phát triển của vi khuẩn và nấm mốc.

- Phơi khăn không đủ khô

Nếu khăn tắm của bạn không được phơi khô hoàn toàn khiến nước còn lại trên khăn sẽ khiến tăng độ ẩm, vi khuẩn nhờ đó có môi trường để phát triển.

Muốn khăn mặt, khăn tắm sạch tinh tươm, không còn mùi hôi khó chịu hãy thêm bước này khi giặt, đảm bảo ai cũng bất ngờ - Ảnh 3
Ảnh minh họa: Internet

Một số lưu ý khi sử dụng khăn

Nên khử trùng thường xuyên.

Muốn tẩy sạch chất bẩn và vi khuẩn trong khăn thì bạn cần khử trùng khăn thường xuyên.

Bạn có thể cho khăn đã giặt sạch vào lò vi sóng quay khoảng 2 phút hoặc dùng máy sấy sấy khô.

Ngoài ra, bạn cũng có thể dùng nước nóng ở nhiệt độ cao để ngâm khăn cũng có thể tẩy sạch chất bẩn trong khăn đấy! Tuy nhiên, cách làm này sẽ khiến các sợi vải trong khăn bị biến dạng, khiến khăn bị khô cứng, vì vậy bạn nên sử dụng phương pháp này mỗi tuần một lần!

Mẹo hay nhận biết bún sạch hay bún ‘tẩm’ hóa chất độc hại chỉ với vài giọt nước mắm

Vì lợi nhuận nhiều cơ sở kinh doanh đã sử dụng hóa chất để giúp bún dai ngon và bảo quản được lâu hơn. Vì thế, muốn biết bún bạn mua có bị ‘tẩm’ hóa chất hay không thì hãy thử ngay với mẹo này nhé!

TIN MỚI NHẤT