Lau nhà bằng nước xả vải hiệu quả bất ngờ, công dụng nhân đôi, nhiều người tiếc rằng không biết sớm hơn

Mẹo vặt trong bếp 03/07/2024 05:00

Nước xả vải là sản phẩm dùng riêng cho quần áo, tuy nhiên với việc dùng nước xả vải lau nhà công dụng sẽ nhân đôi nhưng mọi người đều không biết.

Hãy tìm hiểu những điều bất ngờ từ nước xả vải nhé!

Cách dùng nước xả vải để lau nhà

Trước khi lau nhà bạn nên quét sạch bụi bẩn có trên sàn, nếu có thời gian bạn có thể lau qua một lần với nước thường.

Khi dùng nước xả lau nhà, bạn nên pha một ít nước xả vải vào một xô nước ấm (chọn loại nước xả vải có thành phần đơn giản để tránh cặn bẩn gây trơn trượt sau khi lau sàn).

Nhúng chổi lau nhà vào dung dịch này, vắt nhẹ và tiến hành lau sàn. Bạn sẽ thấy hiệu quả bất ngờ của việc lau nhà bằng nước xả vải. Hãy chắc chắn lau sạch cả dưới giường, tủ và các góc khuất trong nhà để đảm bảo sạch sẽ hoàn toàn.

Lau nhà bằng nước xả vải hiệu quả bất ngờ, công dụng nhân đôi, nhiều người tiếc rằng không biết sớm hơn - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

Những lợi ích bất ngờ từ nước xả vải

Khử mùi hôi bồn cầu

Nhiều người chỉ dùng các loại tẩy rửa thông thường để chà rửa bồn cầu, tuy nhiên nước xả vải cũng có thể thay thế chất tẩy rửa một cách hiệu quả. Đơn giản chỉ cần đổ một nắp nước xả vải vào bình nước của bồn cầu, sau đó xả nước bình thường. Cách này không những giúp làm sạch mà còn khử mùi hôi khó chịu.

Lau nhà bằng nước xả vải hiệu quả bất ngờ, công dụng nhân đôi, nhiều người tiếc rằng không biết sớm hơn - Ảnh 2
Ảnh minh họa: Internet

Giúp bề mặt gỗ sáng bóng

Pha nước xả vải pha loãng để lau tủ gỗ, bàn gỗ giúp chúng sạch sẽ, sáng bóng mà không làm hỏng bề mặt vì hóa chất trong các dung dịch tẩy rửa.

Làm sạch cặn canxi trên gương, cửa kính, vòi nước

Nước xả vải có tác dụng rất tốt để làm sạch các vết cặn canxi dính trên gương, cửa kính, vòi nước trong nhà vệ sinh. Bằng việc sử dụng nước xả vải sẽ giúp không gian trong nhà thơm hơn, đặc biệt khử nấm mốc cũng tốt hơn.

Làm sạch vết keo dán, băng dính

Gặp phải trường hợp này bạn chỉ cần pha nước xả vải với nước ấm và lau lên bề mặt tường, tủ, kính giúp loại bỏ dễ dàng các vết keo dán, băng dính một cách đơn giản và nhanh chóng.

Đuổi muỗi

Trộn nước xả vải với baking soda và nước sạch để tạo dung dịch chống muỗi nhẹ, việc này sẽ rất tuyệt vời khi nhà có trẻ nhỏ, vì không để lại mùi hôi cũng tránh gây kích ứng. Dung dịch này vừa giúp đuổi muỗi vừa mang lại mùi thơm dễ chịu.

Thực phẩm nấu trong nồi áp suất và nấu bằng nồi nấu chậm có gì khác biệt? Câu trả lời khiến nhiều người bất ngờ

Thời buổi hiện đại nên nhiều người không có nhiều thời gian để nấu nướng. Vì thế việc chọn nấu trong nồi áp suất chính là lựa chọn hàng đầu. Tuy nhiên, thực phẩm được chế biến trong nồi áp suất có thật sự tốt?

TIN MỚI NHẤT