Mẹo chọn dứa mật đúng chuẩn, thơm ngon, ngọt nước, chảy mật vàng ươm như mật ong

Mẹo vặt trong bếp 05/07/2024 05:00

Gần đây, dứa mật không còn quá xa lạ với mọi người, loại quả giúp giải nhiệt cực tốt đang vào mùa. Vậy bạn đã biết cách chọn dứa mật chuẩn nhất chưa?

Dứa mật là một trong những loại trái cây được ưa chuộng nhờ hương vị ngọt ngào, thơm ngon và màu sắc hấp dẫn. Dứa mật thường được trồng chủ yếu ở Lâm Đồng, Tam Điệp (Ninh Bình), Quỳnh Lưu (Nghệ An), Đắk Lắk. Dứa mật trồng ở vùng Đơn Dương, Lâm Đồng mỗi năm chỉ có 1 mùa duy nhất, và tháng 4 là mùa dứa mật chín rộ.

Mẹo chọn dứa mật đúng chuẩn, thơm ngon, ngọt nước, chảy mật vàng ươm như mật ong - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

Hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây để có thể chọn được những quả dứa mật thơm ngon, ngọt nước nhé!

Dựa vào màu sắc quả dứa

Khi đi mua dứa, màu sắc của quả là điều bạn cần chú ý đầu tiên. Dứa chín thơm ngon thường sẽ có màu vàng bắt mắt, xen lẫn màu xanh. Đây là những quả đã chín vừa tầm và đạt được độ ngọt nhất định.

Bạn không nên mua những quả chín mà không đều màu. Quả còn nhiều màu xanh nhiều nghĩa là chúng chưa chín hẳn, ăn rất chua, còn quả chín vàng toàn bộ nhưng ngả vàng nâu thì chúng đã bị chín quá, ăn dễ bị ủng và chua.

Thử độ cứng của quả trước khi mua

Độ cứng của quả dứa cũng là một yếu tố quan trọng để xác định độ chín và ngọt của nó. Dứa mật ngon sẽ có độ cứng vừa phải, không quá cứng cũng không quá mềm.

Bạn hãy thử dùng tay ấn nhẹ vào quả dứa. Nếu cảm thấy có độ đàn hồi nhẹ, không quá cứng và cũng không quá mềm, thì đó là dấu hiệu của một quả dứa mật ngon.

Ngửi thử mùi thơm của quả dứa

Bạn chỉ cần ngửi mùi xem độ thơm là sẽ đoán được độ chín của dứa. Những quả có mùi thơm ngọt ngào, dễ chịu, không quá nồng hay thoảng chua thì chúng đã vừa ăn.

Quan Sát Lá Trên Đỉnh Quả

Mẹo chọn dứa mật đúng chuẩn, thơm ngon, ngọt nước, chảy mật vàng ươm như mật ong - Ảnh 2
Ảnh minh họa: Internet

Chỉ cần nhìn vào lá trên đỉnh quả dứa cũng có thể giúp bạn nhận biết độ tươi ngon của trái dứa. Lá dứa tươi thường có màu xanh tươi, không bị héo úa hay khô.

Lưu ý: Bạn hãy chọn những quả dứa có lá trên đỉnh xanh tươi, không bị héo úa. Bạn cũng có thể thử nhổ một chiếc lá từ đỉnh quả dứa. Nếu lá dễ dàng bị nhổ ra, điều này cho thấy quả dứa đã chín và ngon.

hãy bỏ túi ngay những mẹo này để có thể mua được những quả dứa mật thơm ngon nhé!

Lau nhà bằng nước xả vải hiệu quả bất ngờ, công dụng nhân đôi, nhiều người tiếc rằng không biết sớm hơn

Nước xả vải là sản phẩm dùng riêng cho quần áo, tuy nhiên với việc dùng nước xả vải lau nhà công dụng sẽ nhân đôi nhưng mọi người đều không biết.

TIN MỚI NHẤT