Lấy đường trộn chung với xà phòng lợi ích bất ngờ ít người biết, nhiều chị em tiếc hùi hụi vì biết quá muộn

Mẹo vặt trong bếp 12/07/2024 05:00

Hãy cắt nhỏ miếng xà phòng rồi trộn chung với đường, bạn sẽ bất ngờ trước những công dụng dưới đây.

Xà phòng và đường đều là 2 nguyên liệu dễ tìm, bất cứ gia đình nào cũng có. Ngoài những công dụng nhất định, 2 nguyên liệu này khi kết hợp sẽ giúp bạn giải quyết được nhiều vấn đề rắc rối trong nhà. Hãy cùng xem, chúng sẽ mang đến lợi ích tuyệt vời gì nhé!

Đuổi gián và chuột cực kỳ hiệu quả

Trước bạn cần trộn hỗn hợp, chỉ cần cạo một ít bánh xà phòng rồi đổ khoảng 1-2 thìa đường trắng, thêm chút nước sạch vào khuấy đều sẽ có công dụng đuổi gián và chuột cực kỳ hiệu quả. Ngâm hỗn hợp này khoảng 10-15 phút để bọt xà phòng tan hết. Sau đó, bạn đặt vào nơi có gián và chuột thường xuyên xuất hiện và rắc một chút lên đó.

Lấy đường trộn chung với xà phòng lợi ích bất ngờ ít người biết, nhiều chị em tiếc hùi hụi vì biết quá muộn - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

Bôi trơn dây kéo khóa

Nếu dây kéo khóa bị rít không kéo lên xuống được, bạn chỉ cần hòa một ít xà bông với nước, lấy khăn ướt thấm vào dung dịch này rồi bôi vào khóa, sẽ rất dễ để sử dụng khóa.

Ngoài công dụng tuyệt vời này, xà phòng còn có những công dụng hữu hiệu như sau:

- Khử mùi hôi nhà vệ sinh

Bạn cho 1 mẩu xà phòng vào túi hoặc vào chiếc khẩu trang, sau đó buộc lại rồi treo trong nhà vệ sinh sẽ có tác dụng khử mùi hôi rất tốt.

- Làm sạch mắt kính

Nếu kính của bạn bị mờ hãy thử dùng ngay cách này nhé. Bạn chỉ cần bôi một ít xà phòng lên bề mặt mắt kính, rồi lau sạch bằng khăn giấy. Mắt kính của bạn sẽ trong veo như mới.

Lấy đường trộn chung với xà phòng lợi ích bất ngờ ít người biết, nhiều chị em tiếc hùi hụi vì biết quá muộn - Ảnh 2
Ảnh minh họa: Internet

- Khử mùi hôi của giày

Giày đi lại hàng ngày ra mồ hôi có mùi khó chịu, nhất là vào mùa hè. Để làm sạch mùi hôi của giày, bạn hãy giặt sạch, phơi khô, cho 1 cục xà phòng lót vào khăn giấy rồi đặt vào trong giày qua đêm, mùi hôi sẽ hoàn toàn biến mất. Quá dễ dàng nhưng hiệu quả lại rất cao.

- Tạo hương thơm trong tủ quần áo

Vì tủ quần áo là không gian nhỏ hẹp lại thường xuyên đóng kín nên dễ có mùi khó chịu. Quần áo có mùi ẩm mốc, thậm chí có cả gián và côn trùng. Bạn có thể chọn những loại xà phòng có chứa tinh dầu thực vật tự nhiên, đặt vào trong tủ quần áo. Như vậy, mỗi khi mở tủ bạn sẽ ngửi thấy mùi thơm tự nhiên. Quần áo cũng nhờ vậy mà thơm hơn, ngăn ngừa được nấm mốc và côn trùng.

- Giảm ngứa và sưng tấy

Nếu bị muỗi đốt, bạn có thể dùng xà phòng bôi lên chỗ bị muỗi đốt vài lần, có tác dụng chống ngứa rất tốt. Vài ngày vết muỗi đốt cũng sẽ biến mất, mẹo này có thể áp dụng đối với trẻ em.

Muốn khăn mặt, khăn tắm sạch tinh tươm, không còn mùi hôi khó chịu hãy thêm bước này khi giặt, đảm bảo ai cũng bất ngờ

Chỉ với một mẹo nhỏ này những chiếc khăn của bạn lúc nào cũng trắng tinh như mới, còn có mùi thơm cực kỳ dễ chịu.