Công dụng tuyệt vời từ hỗn hợp giấm trắng và nước rửa chén, nhiều người hối hận vì không biết sớm hơn

Mẹo vặt trong bếp 21/07/2024 05:00

2 nguyên liệu mà nhà nào cũng có nhưng khi kết hợp lại mang đến tác dụng bất ngờ không phải ai cũng biết.

Giấm là loại gia vị không thể thiếu trong căn bếp gia đình. Nó không chỉ sử dụng để nấu ăn mà còn dùng để làm sạch đồ dùng trong nhà.

Trong khi đó, nước rửa chén có công dụng chính là làm sạch bát đũa, xoong nồi, giúp loại bỏ dầu mỡ và vi khuẩn bám trên dụng cụ nhà bếp. Bạn hoàn toàn có thể sử dụng nước rửa chén để làm sạch các đồ dùng khác trong nhà.

Công dụng tuyệt vời từ hỗn hợp giấm trắng và nước rửa chén, nhiều người hối hận vì không biết sớm hơn - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

Những công dụng bất ngờ từ hỗn hợp giấm trắng và nước rửa chén

- Làm sạch bồn cầu và nhà vệ sinh

Xịt đều dung dịch lên bệ toilet, đặc biệt là những nơi có vết bẩn cứng đầu. Để yên một lúc rồi dùng cọ nhà vệ sinh cọ nhẹ nhàng, bạn sẽ thấy những vết bẩn trước đây khó tẩy giờ đây đã được loại bỏ dễ dàng. Bạn cũng có thể xịt dung dịch này lên bồn rửa mặt và các ngóc ngách trong nhà vệ sinh để làm sạch chúng.

- Làm sạch vết dầu mỡ trên bếp

Giấm trắng có tác dụng làm mềm vết bẩn, còn nước rửa chén có thể khử vết dầu mỡ. Vì thế, xịt dung dịch này lên mặt bếp và tường bếp sẽ giúp việc vệ sinh khu vực bếp của bạn trở nên nhẹ nhàng hơn rất nhiều.

- Gioăng tủ lạnh

Gioăng tủ lạnh là nơi dễ tích tụ vết bẩn. Bạn có thể xịt dung dịch giấm trắng và nước rửa chén lên gioăng tủ lạnh, sau đó dùng một tấm thẻ hoặc đồng xu được bọc trong giấy để lau sạch.

Phương pháp này không chỉ loại bỏ hoàn toàn các vết bẩn trên gioăng tủ lạnh mà còn rất đơn giản để thực hiện và mang lại hiệu quả cao.

- Làm sạch nồi cơm điện

Sau một thời gian sử dụng, nồi cơm điện thường tích tụ một số vết bẩn cứng đầu. Những vết bẩn này không chỉ ảnh hưởng đến hình thức bên ngoài mà còn có thể ảnh hưởng đến sức khỏe.

Công dụng tuyệt vời từ hỗn hợp giấm trắng và nước rửa chén, nhiều người hối hận vì không biết sớm hơn - Ảnh 2
Ảnh minh họa: Internet

Xịt dung dịch giấm trắng và nước rửa chén lên bề mặt nồi cơm điện và để yên trong vài phút để dung dịch phát huy tác dụng. Giấm trắng sẽ giúp làm mềm vết bẩn, từ đó việc lau chùi sẽ dễ dàng hơn. Sau đó, nhẹ nhàng lau sạch bằng khăn giấy, nồi cơm điện sẽ trông như mới.

Sự kết hợp giữa giấm trắng và nước rửa chén không chỉ nâng cao hiệu quả làm sạch mà còn giúp tiết kiệm chi phí mua các chất tẩy rửa khác. Vì thế, gia đình nào cũng nên thử phương pháp này để thấy rõ sự tuyệt vời của nó.

Lưu ý: Bạn nên hòa tan hỗn hợp từ bên ngoài trước khi cho vào bình xịt để hỗn hợp được hòa tan một cách tuyệt đối và mang đến hiệu quả tốt nhất.

Cho kem đánh răng vào nước vo gạo, bạn sẽ ngỡ ngàng trước 6 công dụng đặc biệt dưới đây

Nhiều người khi vo gạo xong sẽ bỏ đi nước. Tuy nhiên, nếu biết đến những mẹo này từ nay về sau chẳng ai còn đổ bỏ.

TIN MỚI NHẤT