Mẹo ‘chữa cháy’ cho món ăn bị mặn, đừng vội thêm nước hãy thực hiện ngay cách này

Mẹo vặt trong bếp 13/07/2024 05:00

Không ít chị em phụ nữ sẽ thêm nước khi món ăn của mình bị mặn. Tuy nhiên, cách làm này sẽ khiến món ăn không còn giữ được vị nguyên bản.

Trong lúc chế biến món ăn, cũng sẽ có đôi lần lỡ tay cho quá nhiều muối hoặc mắm khiến món ăn trở nên mặn hơn. Thay vì phải cho nước vào rồi nêm lại, phụ nữ thông minh sẽ áp dụng những cách dưới đây.

Dùng khoai tây sống chữa mặn

Mẹo ‘chữa cháy’ cho món ăn bị mặn, đừng vội thêm nước hãy thực hiện ngay cách này - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

Thái mỏng những lát khoai tây sống và thả vào nồi canh hoặc món xào bị mặn, để ít nhất 15 phút. Những lát khoai tây này sẽ hút muối rất hiệu quả, sau đó bạn chỉ cần cho thêm một chút bột ngọt là nồi canh sẽ ngon như ban đầu.

Sử dụng sữa chua nguyên chất

Sữa chua nguyên chất cũng có tác dụng làm giảm lượng muối trong món ăn bị mặn. Cách này đặc biệt phù hợp với những món ăn làm từ bơ, sữa, pho mát… Mẹo vặt gia đình này không chỉ làm vị mặn bớt đi mà còn giúp món ăn thêm ngon miệng hơn.

Mật ong

Mật ong thật sự phát huy tác dụng giảm vị mặn và tăng hương vị đậm đà cho món canh, món kho, món súp nhờ vị ngọt thơm tự nhiên, một thìa nhỏ mật ong sẽ giúp giải quyết được vấn đề nan giải, món ăn sẽ giảm bớt vị mặn và thơm ngon hơn. Các bà nội trợ cũng có thể dùng đường để thay thế nhưng với mật ong sẽ phát huy hiệu quả hơn rất nhiều.

Mẹo ‘chữa cháy’ cho món ăn bị mặn, đừng vội thêm nước hãy thực hiện ngay cách này - Ảnh 2
Ảnh minh họa: Internet

Sử dụng lòng trắng trứng

Với mẹo sử dụng lòng trắng trứng để chữa mặn sẽ khiến nhiều người bất ngờ. Những món canh, súp bị mặn có thể được khắc phục hiệu quả bằng cách thả lòng trắng trứng gà hoặc trứng vịt còn nguyên vào nồi (lưu ý với cách này bạn không nên đánh tan), chỉ cần để sôi 5 phút rồi vớt ra. Cách này giúp giảm đáng kể vị mặn của món ăn. Tùy theo lượng thức ăn, bạn có thể điều chỉnh số lượng lòng trắng trứng cho phù hợp.

Sử dụng cà chua

Một loại nguyên liệu cực kỳ hữu hiệu đó chính là cà chua mà lại rất ít người biết cách tận dụng. Bạn chỉ cần cắt cà chua thành những lát dày rồi cho vào món ăn, ngâm từ 10 đến 15 phút để nó hút bớt muối. Tuy nhiên, cà chua sẽ không hiệu quả bằng lòng trắng trứng vì chất chua của nó rất nhẹ dịu.

Chỉ cần biết áp dụng những mẹo nhỏ này, chắc chắn rằng món ăn của bạn sẽ cực kỳ thơm ngon vừa vị.

Lấy đường trộn chung với xà phòng lợi ích bất ngờ ít người biết, nhiều chị em tiếc hùi hụi vì biết quá muộn

Hãy cắt nhỏ miếng xà phòng rồi trộn chung với đường, bạn sẽ bất ngờ trước những công dụng dưới đây.

TIN MỚI NHẤT