Cho kem đánh răng vào nước vo gạo, bạn sẽ ngỡ ngàng trước 6 công dụng đặc biệt dưới đây

Mẹo vặt trong bếp 16/07/2024 05:00

Nhiều người khi vo gạo xong sẽ bỏ đi nước. Tuy nhiên, nếu biết đến những mẹo này từ nay về sau chẳng ai còn đổ bỏ.

Nước vo gạo từ lâu được dùng để tưới cây hay ngâm rửa rau củ, nhưng ít người biết rằng chúng còn có nhiều công dụng trong các mẹo vặt nhà bếp. Hãy cùng tìm hiểu thêm nhiều lợi ích bất ngờ từ nước vo gạo và kem đánh răng nhé.

Sự kết hợp từ nước vo gạo và kem đánh răng

Đa số mọi người đều không biết, trong nước vo gạo rất giàu chất dinh dưỡng và tinh bột, những thành phần tự nhiên này mang lại khả năng làm sạch và khử nhiễm nhất định. Trong khi đó, kem đánh răng không chỉ làm sạch răng mà còn có tác dụng làm trắng. Khi cả 2 thành phần này kết hợp lại, khả năng làm sạch của chúng bổ sung và nhân lên gấp đôi, tạo nên một phương pháp vệ sinh hiệu quả cho việc dọn dẹp nhà cửa.

Cho kem đánh răng vào nước vo gạo, bạn sẽ ngỡ ngàng trước 6 công dụng đặc biệt dưới đây - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

Những lợi ích từ việc cho kem đánh răng vào nước gạo vo

Khử vết ố trên gương

Bụi và vết ố trên cửa sổ hay gương sẽ làm mất thẩm mỹ, làm gương không còn sáng bóng, khiến chúng ta cảm thấy khó chịu khi sử dụng. Bạn có thể dùng các loại nước rửa kính để loại bỏ vết ố, tuy nhiên các loại hóa chất sẽ khiến người dùng cảm thấy khó chịu, nhất là những người dễ nhạy cảm với hóa chất. Thay vào đó, hãy sử dụng sự kết hợp giữa nước vo gạo và kem đánh răng. Xịt hỗn hợp này lên bề mặt kính và lau nhẹ nhàng bằng khăn sạch. Kính sẽ nhanh chóng trở lại trong suốt mà không để lại vết nước hay vệt nào.

Loại bỏ rỉ sét trên dao

Sử dụng lâu ngày dao sẽ dễ bị rỉ sét, điều này ảnh hưởng nhiều đến chất lượng món ăn. Vì nếu rỉ sét bám vào thực phẩm khi ăn sẽ vô cùng nguy hiểm. Nếu gặp phải trường hợp này, bạn không cần phải vội vàng thay thế bằng một cái mới. Chỉ cần ngâm con dao bị rỉ sét vào hỗn hợp nước vo gạo và kem đánh răng trong 2 đến 3 giờ. Sau đó, bạn sẽ thấy vết rỉ sét biến mất một cách kỳ diệu. Điều này là do các axit hữu cơ trong nước vo gạo làm mềm và hòa tan rỉ sét, trong khi các hạt trong kem đánh răng giúp loại bỏ rỉ sét còn sót lại.

Phục hồi độ bóng cho sàn nhà

Sau một thời gian, sàn nhà sẽ trở nên xám xịt và rất khó khôi phục lại độ bóng ban đầu dù đã được lau, rửa nhiều lần. Lúc này, bạn có thể thử kết hợp nước vo gạo và kem đánh răng. Ngâm cây lau nhà trong hỗn hợp này và sử dụng để lau sàn. Bạn sẽ thấy sàn nhà không chỉ trở nên sáng bóng và mới mẻ mà còn ít thu hút bụi hơn.

Cho kem đánh răng vào nước vo gạo, bạn sẽ ngỡ ngàng trước 6 công dụng đặc biệt dưới đây - Ảnh 2
Ảnh minh họa: Internet

Khử sạch vết dầu mỡ

Nhiều người nhức đầu với việc khử vết dầu mỡ trên bếp hoặc máy hút mùi. Tuy nhiên, vấn đề này có thể được giải quyết dễ dàng bằng cách sử dụng kết hợp nước vo gạo và kem đánh răng.

Đổ hỗn hợp vào bình xịt và xịt đều lên vùng bám dầu mỡ. Đợi một chút cho hỗn hợp phát huy tác dụng trên dầu mỡ, làm mềm chúng. Sau đó, lau nhẹ nhàng bằng giẻ và bạn sẽ thấy vết dầu mỡ được loại bỏ nhanh chóng. Cách làm sạch này không chỉ hiệu quả mà còn tránh sử dụng các chất tẩy rửa hóa học độc hại, thân thiện hơn với thiết bị nhà bếp và môi trường.

Khử sạch bồn cầu

Nhiều người khó chịu vì vết ố vàng bám trên bồn cầu, vì những ết ố vàng này không chỉ khiến nhà vệ sinh trông mất thẩm mỹ mà còn có thể trở thành nơi sinh sản của vi khuẩn.

Nhưng nếu bạn biết kết hợp giữa nước vo gạo và kem đánh răng có thể dễ dàng giải quyết vấn đề này. Chỉ cần trộn hai vật liệu này và xịt lên thành trong của bồn cầu, sau đó dùng bàn chải cọ bồn cầu để chà sạch, các vết ố vàng sẽ nhanh chóng biến mất, bồn cầu sẽ trông như mới ngay lập tức, thậm chí mùi hôi cũng biến mất. Với cách này, không chỉ giúp bồn cầu sạch sẽ mà bạn đỡ phải sử dụng các loại hóa chất độc hại.

Tẩy vết ố trên áo quần

Đồ mặc lâu ngày dễ xuất hiện các vết ố vàng, nhất là những loại đồ trắng. Điều này sẽ làm mất thẩm mỹ mà khiến chúng ta tự ti khi diện ra ngoài. Để khôi phục lại độ trắng sáng cho quần áo, bạn có thể ngâm quần áo trong hỗn hợp nước vo gạo và kem đánh răng trong nửa giờ. Sau đó, chà sạch và xả lại bằng nước sạch, bạn sẽ thấy các vết bẩn mờ đi đáng kể hoặc thậm chí biến mất hoàn toàn.

Điều này là do tinh bột trong nước vo gạo và các thành phần tẩy rửa có trong kem đánh răng có khả năng loại bỏ vết bẩn và vi khuẩn trên quần áo, đồng thời tạo thành lớp màng bảo vệ giúp quần áo mềm mại và mịn màng hơn.

Chỉ với 2 nguyên liệu cực rẻ tiền này bạn có thể xử lí mọi khó khăn trong nhà một cách dễ dàng. Hãy lưu lại để tận dụng đúng lúc nhé!

Muốn thịt tươi cả nửa năm không mất chất ngọt, trước khi đưa vào tủ lạnh bảo quản hãy làm thêm bước này

Nhiều người thường có thói quen trữ thịt trong tủ lạnh, tuy nhiên điều này sẽ khiến cho thịt không còn tươi thậm chí mất đi vị ngọt vốn có, còn làm cho thịt trở nên cứng hơn.

TIN MỚI NHẤT