Công dụng bất ngờ từ dầu xả hết hạn, nhiều mẹ sẽ tiếc hùi hụi vì bấy lâu toàn mang đi vứt

Mẹo vặt trong bếp 09/08/2024 05:00

Từ nay đừng vội vứt đi dầu xả hết hạn, hãy dùng trong những việc hữu ích này các chị em ạ!

Thông thường các sản phẩm hết hạn mọi người sẽ vứt đi vì các chất đã biến đổi và không còn tác dụng. Dầu xả cùng thế, chúng sẽ không tốt cho tóc của bạn nhưng rất hữu ích cho một số việc trong nhà.

Dầu xả hết hạn không còn cung cấp dưỡng chất và độ ẩm cần thiết cho tóc, thậm chí có thể làm tóc khô xơ, gãy rụng, hoặc bị oxy hóa thành các chất độc hại ảnh hưởng đến tóc và da đầu.

Vì vậy, mọi người sẽ vứt đi và mua sản phẩm mới. Nhưng nếu biết đến những công dụng này bạn chắc chắn sẽ tiếc hùi hụi cho xem.

Công dụng bất ngờ từ dầu xả hết hạn, nhiều mẹ sẽ tiếc hùi hụi vì bấy lâu toàn mang đi vứt - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

Đánh bóng giày da

Dầu xả hết hạn có thể giúp đánh bóng giày da hiệu quả. Nhỏ một ít dầu xả lên miếng vải mềm và dùng để đánh bóng giày, giúp giày trở nên sáng bóng và ít bám bụi hơn.

Làm sạch áo da

Kết hợp dầu xả với bột giặt và một chút nước sạch, sau đó dùng dung dịch này để lau sạch áo da. Phương pháp này không chỉ làm sạch mà còn bảo vệ bề mặt da khỏi hư hại.

Khử tĩnh điện cho quần áo mùa đông

Trộn dầu xả với nước giặt và một ít nước sạch, xịt lên quần áo trước khi phơi khô. Cách này giúp khử tĩnh điện hiệu quả trong mùa đông.

Làm sạch quần áo lụa

Hòa một thìa dầu xả vào nước và ngâm quần áo lụa trong năm phút. Sau đó, nhẹ nhàng giặt sạch bằng nước, vắt cẩn thận và phơi khô. Dầu xả sẽ làm sạch quần áo lụa mà không làm chúng nhăn hay cứng.

Làm sạch gương

Kết hợp một lượng nhỏ dầu xả với nước sprite, sau đó dùng dung dịch này để lau gương. Kết quả sẽ khiến bạn bất ngờ với sự sáng bóng của gương.

Công dụng bất ngờ từ dầu xả hết hạn, nhiều mẹ sẽ tiếc hùi hụi vì bấy lâu toàn mang đi vứt - Ảnh 2
Ảnh minh họa: Internet

Làm sạch vết dầu mỡ trong nhà bếp

Trộn dầu xả với chất tẩy rửa và một ít nước sạch để tạo ra dung dịch tẩy rửa hiệu quả cho nhà bếp. Phun dung dịch lên bề mặt bẩn, để khoảng 10 phút để thấm vào vết bẩn, sau đó lau sạch bằng vải mềm.

Làm sạch vết bẩn trên tường

Để làm sạch vết bẩn trên tường, dùng vải mềm hoặc miếng bọt biển thấm dung dịch gồm dầu xả, kem đánh răng và nước sạch, chà lên vết bẩn nhiều lần. Tường sẽ trở lại vẻ sáng đẹp như mới.

Chỉ với một ít sản phẩm hết hạn có thể giúp bạn giải quyết được rất nhiều vấn đề trong nhà, hãy thử ngay đi nhé!

Rửa rau trước hay thái rau trước mới đúng? Nghe chuyên gia lí giải mà ai cũng giật mình vì luôn làm ngược lại

Rau xanh là thực phẩm quan trọng trong bữa ăn hàng ngày, tuy nhiên việc sơ chế cũng khiến nhiều người đau đầu vì không biết đâu mới là cách làm đúng nhất.

TIN MỚI NHẤT