Mẹo hay bảo quản gừng cả tháng vẫn không hỏng chỉ với 1 nắm gạo

Mẹo vặt trong bếp 04/08/2024 05:00

Gừng mua về muốn bảo quản được lâu bạn chỉ cần áp dụng theo những mẹo hay này là được.

Gừng là một loại gia vị không thể thiếu trong căn bếp gia đình. Ngoài việc dùng trong nấu nướng, bạn có thể dùng gừng để pha trà, làm mứt, làm kẹo với tác dụng làm ấm cơ thể, xua tan cảm lạnh.

Nhiều bà nội trợ sẽ gặp tình trạng gừng nhanh thối hỏng hoặc để qua vài hôm là gừng mọc mầm, teo lại. Nếu gặp trường hợp này bạn nên nhanh trí áp dụng những mẹo bảo quản gừng dưới đây nhé!

Bảo quản gừng bằng gạo

Để bảo quản gừng lâu dài mà không bị hư hỏng, bạn có thể sử dụng gạo. Đặt gừng vào một bình, sau đó rắc gạo lên xung quanh và đậy kín nắp. Để bình ở nơi khô ráo. Phương pháp này giúp giữ cho gừng không bị ẩm ướt hoặc hư hỏng.

Mẹo hay bảo quản gừng cả tháng vẫn không hỏng chỉ với 1 nắm gạo - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

Bảo quản gừng bằng cát

Nếu có cát, bạn có thể dùng nó để bảo quản gừng. Cát giúp giảm lưu thông không khí và hút ẩm, làm gừng lâu bị hỏng. Đổ cát vào thùng, sau đó đặt gừng vào trong. Phương pháp này đơn giản và hiệu quả, giúp bảo quản gừng lâu dài.

Bảo quản gừng trong tủ lạnh

Một cách khác để bảo quản gừng là cho vào tủ lạnh. Tuy nhiên, không nên để gừng trực tiếp vào ngăn mát tủ lạnh. Hãy thái gừng thành từng lát hoặc cắt nhỏ, cho vào hộp kín và đặt trong ngăn đá. Phương pháp này giúp gừng giữ được chất lượng trong vòng nửa năm.

Ngoài 3 mẹo này bạn cũng có thể bảo quản gừng được tươi lâu bằng 3 cách cơ bản dưới đây:

- Ướp gừng

Đập cho gừng nát rồi cho gừng vào một hũ lớn, thêm một ít muối ăn, nước cốt chanh, đường và đậy nắp kín để vào tủ lạnh. Khi nào cần sử dụng gừng thì lấy ra dùng, gừng vẫn có vị nồng ấm như lúc ban đầu nhé.

Mẹo hay bảo quản gừng cả tháng vẫn không hỏng chỉ với 1 nắm gạo - Ảnh 2
Ảnh minh họa: Internet

- Nghiền thành bột

Trước khi nghiền gừng thành bột, bạn cần phơi hay sấy khô gừng trong khoảng 1 tuần rồi nghiền gừng ra bột đặt vào hũ đựng có nắp, đậy thật kín và dùng từ từ. Với cách bảo quản này, bạn có thể dùng gừng lâu đến cả năm đấy.

- Ngâm gừng

Gừng gọt vỏ, ngâm trong giấm ăn khoảng 3 tuần, sau đó bạn có thể lấy cả gừng và nước giấm ngâm gừng để sử dụng dần dần. Độ ngon và các dưỡng chất có trong gừng vẫn rất dồi dào nhé.

Quá đơn giản để có thể bảo quản loại gia vị quen thuộc của nhà bếp, hãy áp dụng ngay nhé!

Mẹo hay từ nước vo gạo và kem đánh răng: Một lần giải quyết được hàng tá công việc trong nhà

Nhiều người khi vo gạo thường bỏ đi nước, tuy nhiên đây lại là một nguyên liệu hữu ích, có thể giúp bạn giải quyết được nhiều vấn đề trong nhà.

TIN MỚI NHẤT