Trung Quốc giới hạn tổng thời gian chơi game của trẻ em xuống khoảng 15 giờ trong kỳ nghỉ đông kéo dài một tháng.
- Bé gái 13 tháng tuổi nổi mẩn đỏ, nôn trớ sau khi uống sữa, đi khám phát hiện nguyên nhân bất ngờ
- Chuyên gia dinh dưỡng Nhật Bản tiết lộ bí mật giúp trẻ tăng chiều cao 'thần tốc'
Tencent Holdings và NetEase, hai công ty trò chơi điện tử lớn nhất Trung Quốc, tuyên bố tuân thủ các quy định hiện hành nhằm ngăn ngừa tình trạng nghiện game của trẻ.
Tencent, công ty điều hành doanh nghiệp trò chơi điện tử lớn nhất thế giới tính theo doanh thu, ngày 9/1 thông báo trẻ dưới 18 tuổi có có thể chơi game tối đa 15 giờ đồng hồ từ ngày 13/1 - 13/2.
Trong khi đó, đối thủ nhỏ hơn là NetEase hạn chế thời gian chơi game của trẻ vị thành niên không quá 16 giờ từ ngày 15/1 - ngày 14/2.
Từ tháng 8/2021, cơ quan quản lý Trung Quốc đã áp dụng giới hạn thời gian cho người chơi dưới 18 tuổi chỉ một giờ mỗi ngày vào thứ Sáu, thứ Bảy, Chủ Nhật và các ngày lễ theo luật định, vì lo ngại tình trạng quá nhiều người trẻ tuổi nghiện game. Tuy nhiên, không có giới hạn về thời gian dành cho các hoạt động giải trí trực tuyến khác, chẳng hạn như xem video ngắn.
Các công ty trò chơi điện tử của Trung Quốc tuân thủ các quy định mà Bắc Kinh cho là cần thiết để ngăn tình trạng "chơi game quá mức" của giới trẻ.
Tencent và NetEase đã áp dụng công nghệ nhận dạng khuôn mặt trong nhiều năm để xác nhận người chơi, đảm bảo trẻ em không sử dụng tài khoản người lớn để lách luật.
Tencent cho biết trong một thông hôm 9/1 rằng họ đã nâng cấp các biện pháp để phát hiện và trừng phạt những người cố gắng vượt qua các hạn chế trong kỳ nghỉ đông sắp tới. Họ thiết lập cái gọi là "cơ sở dữ liệu tài khoản rủi ro", xác định các tài khoản có khả năng được "mượn" từ người lớn, kích hoạt nhận dạng khuôn mặt để xác minh người dùng.
Công ty có trụ sở tại Thâm Quyến lần đầu tiên giới thiệu công nghệ nhận dạng khuôn mặt cho trò chơi di động bom tấn Honor of Kings vào năm 2018, và sau đó hành động tương tự với Peacekeeper Elite , phiên bản tiếng Trung của PUBG Mobile.
Năm 2020, NetEase cho biết họ đã nhúng các công nghệ tương tự vào các tựa game của mình.
Theo báo cáo chung được Hiệp hội xuất bản âm thanh-hình ảnh và kỹ thuật số Trung Quốc và công ty phân tích trò chơi điện tử CNG công bố vào tháng 12/2024, Trung Quốc có gần 200 triệu người dùng internet dưới 18 tuổi, và 1/4 trong số họ vẫn chơi quá thời gian quy định.