Sau vài ngày sinh con, ông bố đã đúc rút được kinh nghiệm quý giá cha mẹ nuôi con nhỏ nên "gối đầu giường"

Bài học làm mẹ 03/01/2019 13:00

Những chia sẻ chân thực của một người sau 10 ngày làm cha sẽ cho bạn biết thêm nhiều điều cần phải chú ý và chuẩn bị khi chăm con nhỏ.

Sau 10 ngày kể từ khi người vợ sinh con đầu lòng, Joey Parsons – sống tại San Francisco (Mỹ) - đã rất háo hức chia sẻ lên diễn đàn dành cho các ông bố bà mẹ về hành trình nuôi con của mình. Và dưới đây là một vài điều đáng chú ý khi chăm con nhỏ được anh chia sẻ dành cho những người lần đầu làm cha mẹ.

Sau vài ngày sinh con, ông bố đã đúc rút được kinh nghiệm quý giá cha mẹ nuôi con nhỏ nên 'gối đầu giường' - Ảnh 1

Cậu con trai của Joey Parsons.

1. Chuẩn bị những thức ăn có thể ăn bằng một tay

Khi có con, việc chăm sóc con cái sẽ đủ làm cho bạn bận rộn và khó có thể ngồi vào bàn ăn. Việc ngồi vào bàn ăn sẽ dần trở nên xa xỉ đối với những ông bố bà mẹ có con nhỏ. Vì vậy, hãy chắc chắn rằng bạn đã chuẩn bị sẵn những loại thức ăn dễ sử dụng bằng một tay hay trang bị những chiếc bàn ghế phù hợp để có thể giữ được thức ăn dễ dàng.

Sau vài ngày sinh con, ông bố đã đúc rút được kinh nghiệm quý giá cha mẹ nuôi con nhỏ nên 'gối đầu giường' - Ảnh 2

Quá bận rộn với việc chăm con có thể làm cho bạn không có thời gian ngồi vào bàn ăn (Ảnh minh họa)

2. Bạn có thể sẽ sợ hãi suốt đêm

Việc lần đầu tiên phải chăm sóc một đứa trẻ có thể trở thành một nỗi ám ảnh cho những người lần đầu làm cha mẹ. Hãy sẵn sàng cho việc con bạn có thể không ngủ được cả ngày và đêm trong suốt nhiều tháng đầu. Bạn có thể bị thiếu ngủ nhưng bạn sẽ không thể ngủ được vì phải lo lắng và chăm sóc cho con mình.

3. Bạn có thể bất lực với việc cho con bú

Việc cho con bú có thể trở thành một cuộc đấu tranh đối với nhiều phụ huynh. Từ việc vụng về, khó khăn trong việc điều chỉnh cho con bú lần đầu tiên, cho đến sự đau đớn khi phải cho con bú. "Việc cho con bú thực sự là rất khó khăn. Vì vậy, bạn đừng ngại ngần việc yêu cầu những người có kinh nghiệm giúp đỡ hay nhận sự trợ giúp từ các chuyên gia tư vấn. Hãy yên tâm rằng những điều bạn đang làm là tốt nhất cho con của bạn và bạn sẽ vượt qua được khó khăn đó" - Joey Parsons chia sẻ.

Sau vài ngày sinh con, ông bố đã đúc rút được kinh nghiệm quý giá cha mẹ nuôi con nhỏ nên 'gối đầu giường' - Ảnh 3

Quá bận rộn với việc chăm con có thể làm cho bạn không có thời gian ngồi vào bàn ăn (Ảnh minh họa)

4. Nghe được những âm thanh kỳ lạ

Việc để cho một em bé ngậm trong lúc bú không phải là một điều dễ dàng. Điều bất ngờ là các bậc cha mẹ không được học về những điều đó trước đây và những âm thanh kỳ lạ nho nhỏ phát ra khi trẻ bú có thể gây bất ngờ cho cha mẹ.

5. Cho bé mặc đồ dạng kimono

Một bộ quần áo có dạng như kimono dễ dàng cởi ra là một sự lựa chọn tuyệt vời dành cho các bậc cha mẹ khi phải thường xuyên thay tã cho trẻ trong ngày.

6. Chuẩn bị một chai nước lớn với ống hút cong cho mẹ

Trong những ngày đầu sau khi sinh con, thông thường các bà mẹ sẽ không di chuyển nhiều và phải cho con bú thường xuyên. Để thuận tiện cho mẹ, hãy chuẩn bị sẵn một chai nước cỡ lớn với một cái ống hút cong để có thể dễ dàng uống trong khi vừa cho con bú.

7. Một cái nôi tự động có thể giúp đỡ bạn rất nhiều

Việc để một em bé có thể ngủ xuyên đêm luôn là một vấn đề đau đầu đối với các bậc cha mẹ. Một chiếc nôi đặc biệt với khả năng tự đưa cho trẻ ngủ có thể là vị cứu tinh cho các bậc phụ huynh để giấc ngủ của trẻ không bị gián đoạn và bạn có thể dành cho mình ít thời gian nghỉ ngơi hay làm việc nhà.

Sau vài ngày sinh con, ông bố đã đúc rút được kinh nghiệm quý giá cha mẹ nuôi con nhỏ nên 'gối đầu giường' - Ảnh 4

Một cái nôi tự động có thể giúp bạn rảnh tay một ít trong lúc con ngủ (Ảnh minh họa)

8. Lựa chọn những cửa hàng cung cấp đầy đủ đồ dùng cho mẹ và bé

Có rất nhiều thứ bạn sẽ phải chuẩn bị khi sinh con, việc đi từng nơi và lựa chọn từng món đồ có thể khiến bạn mất nhiều thời gian và mệt mỏi. Bạn có thể lựa chọn sẵn một cửa hàng có đầy đủ đồ dùng dành cho mẹ và bé và mua tại đó. Nếu như cửa hàng có thêm dịch vụ giao hàng thì sẽ càng tuyệt vời khi bạn sẽ không phải tốn nhiều thời gian để ra ngoài.

Những bài học nuôi dạy con đáng giá từ gia đình tỷ phú Mark Zuckerberg mọi phụ huynh nên biết

Đây chính là cách mà ông chủ Facebook - Mark Zuckerberg và cha anh đã áp dụng để nuôi dạy con cái của mình.

TIN MỚI NHẤT