Chỉ qua một bữa ăn, Elly Trần đã dạy Cadie Mộc Trà những bài học đắt giá, mẹ nào cũng có thể áp dụng

Bài học làm mẹ 09/11/2018 05:30

Không chỉ sinh được 2 em bé đẹp như thiên thần, Elly Trần còn khéo léo nuôi dạy các con ngoan ngoãn, tự lập và biết yêu thương mọi người.

Ngay từ khi chào đời, bé Cadie Mộc Trà đã là một trong những sao nhí hot nhất nhì Việt Nam. Không phải chỉ vì là con người mẫu, diễn viên nổi tiếng Elly Trần mà được hưởng ké tiếng tăm từ mẹ, chính bản thân cô bé Cadie cũng nổi như cồn với nhiều fanpage lớn nhỏ do người hâm mộ lập ra. Bởi lẽ, cô bé sở hữu vẻ đẹp lai như thiên thần khiến ai nhìn cũng yêu.

Chỉ qua một bữa ăn, Elly Trần đã dạy Cadie Mộc Trà những bài học đắt giá, mẹ nào cũng có thể áp dụng - Ảnh 1

Thời điểm đó, bất cứ hình ảnh nào của Cadie được mẹ Elly chia sẻ đều nhận về hàng trăm nghìn lượt like. Không quá khi nhận xét Cadie như nàng công chúa nhỏ bước ra từ thế giới cổ tích.

Chỉ qua một bữa ăn, Elly Trần đã dạy Cadie Mộc Trà những bài học đắt giá, mẹ nào cũng có thể áp dụng - Ảnh 2

Thế nhưng, không chỉ sở hữu vẻ đẹp trời cho, bé Cadie còn có tính cách rất ngọt ngào, ngoan ngoãn và biết yêu thương người khác. Để một đứa trẻ đã có được những tính cách đó phải kể đến cách dạy con khéo léo của mẹ Elly Trần. Theo dõi trang cá nhân của Elly Trần dễ thấy trong bất cứ chuyện gì, cô luôn nhẹ nhàng nhưng lại rất đỗi nghiêm khắc với các con.

Không lâu trước đây, Elly Trần đã đăng tải một đoạn clip ngắn ghi lại cảnh Cadie Mộc Trà đã ăn hết phần cơm nhanh chóng. Cô bé cũng tự biết đi lấy nước uống và xin thưởng viên kẹo vì đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Một đoạn clip tưởng chừng như chỉ vui vui vậy thôi, nhưng theo dõi kỹ mới thấy, Elly đã có những lồng ghép cách dạy con rất khéo léo vào đó.

Cadie ăn sạch bữa tối siêu nhanh và được thưởng kẹo.

Cụ thể, cô bé Cadie đã ăn hết phần ăn nhanh chóng và không cần đến sự giúp đỡ. Mẹ Elly nhẹ nhàng hỏi cô bé từng món ăn để bé nhắc lại. Với những đứa trẻ, việc thường xuyên hỏi các bé về những điều xung quanh cuộc sống, vừa giúp tăng sự gắn kết vừa để bé phát triển kỹ năng ngôn ngữ. Với cô bé Cadie Mộc Trà học 2 ngôn ngữ Anh - Việt song song thì điều này càng thêm phần cần thiết.

Sau bữa ăn, cô bé tự chạy lại tủ bếp, lấy cốc và rót nước uống. Xong xuôi đâu đó, Cadie đặt chiếc cốc vào bồn rửa theo sự hướng dẫn của mẹ Elly. Dù đơn giản thôi nhưng bài học về sự tự lập được lồng ghép vào trong đó.

Chỉ qua một bữa ăn, Elly Trần đã dạy Cadie Mộc Trà những bài học đắt giá, mẹ nào cũng có thể áp dụng - Ảnh 3

Dù mẹ có thể làm giúp nhanh chóng hơn nhiều nhưng Elly vẫn muốn Cadie phải tự tay làm. Sự kiên nhẫn của mẹ sẽ giúp bé trở nên tự lập hơn trong cuộc sống. Chẳng phải giáo dục điều gì lớn lao, dạy trẻ tự lập chỉ đơn giản bắt đầu từ một hành động nhỏ vậy thôi.

Và cuối cùng, cô bé được mẹ thưởng 1 viên kẹo vì đã ăn hết phần cơm nhanh chóng. Elly Trần đã áp dụng phương pháp thưởng phạt rõ ràng. Và cô cũng tôn trọng sở thích, quyết định của con, cô đưa cho bé Cadie tự lựa chọn phần thường và màu sắc.

Chỉ qua một bữa ăn, Elly Trần đã dạy Cadie Mộc Trà những bài học đắt giá, mẹ nào cũng có thể áp dụng - Ảnh 4

Không phải bỗng dưng Cadie Mộc Trà ngoan ngoãn, tự lập và yêu thương mọi người xung quanh tới vậy, tất cả cũng nhờ sự giáo dục khéo léo từ mẹ Elly Trần.

Bé 3 tháng tuổi chết sau khi massage, cảnh báo những trường hợp không được massage cho trẻ

Những lợi ích của việc massage cho trẻ đã được nhiều chuyên gia chỉ ra, nhưng sai lầm khi massage sẽ khiến trẻ gặp nguy hiểm tính mạng.

TIN MỚI NHẤT