Bí quyết an nhiên khi lần đầu làm mẹ

Bài học làm mẹ 22/11/2018 05:30

Làm mẹ lần đầu luôn mang lại cảm giác vừa vui sướng, vừa nhiều lo âu cho chị em phụ nữ. Vậy, làm thế nào để có thể yên tâm trải qua những tháng bầu bì mà không bị hoang mang hay lo lắng quá mức?

Bí quyết an nhiên khi lần đầu làm mẹ - Ảnh 1

Các mẹ bầu hiện nay thường xuyên phải lo lắng về các kiến thức truyền thống và hiện đại. (Ảnh minh hoạ)

Theo dõi sức khỏe thường xuyên

Việc đầu tiên khi bạn biết mình có bầu là hãy chọn cho mình một phòng khám hay bệnh viện uy tín và tìm hiểu thật kỹ về dịch vụ khám thai định kỳ cũng như các dịch vụ liên quan đến quá trình sinh nở.

Hãy chú ý tới những thời điểm khám thai quan trọng, đặc biệt là lúc thai nhi được 12 – 14 tuần (3 tháng đầu), khi thai 22 – 24 tuần (tháng thứ 4 đến tháng thứ 6) hay thai 32 tuần (3 tháng cuối)… Với mẹ bầu lần đầu càng phải cẩn thận lưu ý tới 3 tháng đầu tiên của thai kỳ.

Việc theo dõi sức khỏe thường xuyên sẽ giúp tầm soát các bệnh cho mẹ và bé tốt hơn. Các bệnh lý thai kỳ ngày càng gia tăng và diễn biến phức tạp. Nếu không được tầm soát cẩn thận, các bệnh lý này không chỉ ảnh hưởng tới sức khỏe của thai phụ mà còn nguy hiểm cho thai nhi. Tốt nhất, bạn nên chọn cho mình một bác sĩ quen, uy tín và thân thiết để có thể xử lý mọi vấn đề kịp thời.

Bổ sung dưỡng chất cần thiết

Với phụ nữ mang thai, điều quan trọng nhất chính là một chế độ ăn lành mạnh và đủ dinh dưỡng. Chế độ ăn lành mạnh giúp hạn chế tối đã những nguy cơ bệnh tật tiềm ẩn. Dưỡng chất hay các sản phẩm bổ sung dinh dưỡng sẽ cung cấp cho mẹ vitamin và khoáng chất thiết yếu như acid folic, sắt, calci, magie B6… giúp tăng cường hệ thống miễn dịch, bảo vệ cơ thể mẹ mạnh khỏe, đồng thời giúp thai nhi phát triển ổn định. Nếu không có nhiều thời gian, hay e ngại vì việc lựa chọn các loại thực phẩm dinh dưỡng quá phức tạp, bạn có thể chọn các loại viên uống để bổ sung dưỡng chất cần thiết.

 

Bí quyết an nhiên khi lần đầu làm mẹ - Ảnh 2

Mẹ bầu nên bổ sung đầy đủ dưỡng chất (ảnh minh họa)

Học làm mẹ theo cách của riêng mình

Cô bạn thân nói với bạn, bầu lần đầu thường hay nghén nhưng bạn lại không thấy những triệu chứng nôn nao, ói mửa hay sợ hãi trước mùi vị nào. Mẹ bạn nói có thai cần phải tẩm bổ và ăn nhiều hơn nhưng thông tin bạn tra cứu lại cho rằng, mẹ khi mang bầu cần phải kiểm soát chế độ ăn cẩn thận vì nếu người mẹ ăn nhiều quá có thể sẽ mập lên mà thai nhi không hấp thu được…Bạn bị nhiễu loạn vì quá nhiều luồng thông tin. Bạn cảm thấy hoang mang vì kiến thức ở khắp mọi nơi nhưng lại không biết điều gì là đúng và phù hợp với mình.

Lời khuyên cho bạn là hãy đón nhận việc làm mẹ một cách tự nhiên. Làm mẹ là một bất ngờ lớn nhưng cũng là một thiên chức tự nhiên của người phụ nữ. Có bầu mang tới cho bạn nhiều cảm xúc đặc biệt nhưng cuộc sống của bạn trên thực tế vẫn tiếp diễn những ngày bình thường. Vì thế, đừng để bị áp lực bởi những gì người khác nói hay những lo lắng quá độ của chính mình. Làm mẹ vốn không chỉ cần kinh nghiệm hay sự hiểu biết của người xung quanh mà còn cần và cần nhất là niềm tin, nhận thức của chính bản thân mình.

Không phải tập luyện hay ăn kiêng đây mới là cách giảm cân sau sinh đơn giản của Hà Anh!

Hà Anh cho biết cô sẽ sớm quay trở lại luyện tập thể thao để giúp cơ thể khỏe mạnh hơn, vùng bụng sớm săn chắc, còn hiện tại sau sinh con 4,5 tháng, người đẹp đã lấy lại được cân nặng và vóc dáng gần như trước khi bầu bí.

TIN MỚI NHẤT