Toàn cảnh vụ gia đình 4 người bị truy sát ở Quảng Ngãi: Hung thủ lên kế hoạch báo thù, xuống tay với người thân vì mảnh đất tổ tiên để lại có đáng?

Xã hội 19/06/2024 16:39

Tại thôn 4, xã Nghĩa Dõng xảy ra 1 vụ giết người làm 2 vợ chồng ông L.H.T (45 tuổi) và bà P.T.P (42 tuổi) chết tại chỗ.

Án mạng kinh hoàng lúc rạng sáng: Hung thủ đã lên kế hoạch báo thù 

Theo thông tin từ Sức khoẻ Đời sống, vào lúc 5h30 ngày 19/6, đối tượng Lê Đình Thiết (sinh năm 1967), quê quán tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đã tìm đến nhà ở của anh L.H.T (sinh năm 1974) và chị P.T.P (sinh năm 1982) tại thôn 4, xã Nghĩa Dõng, thành phố Quảng Ngãi. Đối tượng đã gây ra vụ án mạng khiến anh T. và chị P. tử vong tại chỗ, hai con nhỏ của vợ chồng anh T. là L.H.N.Y (sinh năm 2018) và L.H.C.N (sinh năm 2020) bị thương được đưa đi cấp cứu.

Toàn cảnh vụ gia đình 4 người bị truy sát ở Quảng Ngãi: Hung thủ lên kế hoạch báo thù, xuống tay với người thân vì mảnh đất tổ tiên để lại có đáng? - Ảnh 1
Nghi phạm Lê Đình Thiết - Ảnh: VietNamNet

Sau khi gây án, đối tượng Lê Đình Thiết lẩn trốn trong vườn cây của một số hộ dân khu vực thôn 4 và đã bị lực lượng chức năng cùng người dân phát hiện bắt giữ. 

Vây bắt kẻ thủ ác trong khu vườn rậm rạp

Dẫn tin từ Dân Trí, trưa 19/6, Công an Quảng Ngãi hoàn tất công tác khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi anh L.H.T. và vợ là chị P.T.P., nạn nhân vụ thảm án xảy ra sáng cùng ngày.

Hai nạn nhân còn lại là cháu L.H.N.Y. (7 tuổi) và L.H.C.N. (4 tuổi), con của anh T. và chị P., cũng bị đâm nhiều nhát vào người, đang được y bác sĩ Bệnh viện đa khoa Quảng Ngãi nỗ lực cứu chữa.

Một nhân chứng cho biết, vụ thảm án xảy ra vào khoảng 6h ngày 19/6. Lúc đó người dân nghe tiếng kêu cứu thất thanh từ nhà anh T. Hàng xóm chạy đến thấy cổng bị khóa, trong nhà có một người đàn ông cầm dao đang đâm liên tiếp vào người anh T.

Những người chứng kiến la hét, yêu cầu người đàn ông dừng tay. Lúc này kẻ thủ ác hoảng sợ bỏ chạy ra khu vườn phía sau nhà.

Toàn cảnh vụ gia đình 4 người bị truy sát ở Quảng Ngãi: Hung thủ lên kế hoạch báo thù, xuống tay với người thân vì mảnh đất tổ tiên để lại có đáng? - Ảnh 2
Ngôi nhà của nạn nhân T. có tường cao, cổng sắt khá kiên cố - Ảnh: Dân Trí

"Mọi người phá cổng không được nên leo rào vào nhà. Lúc này anh T. nằm ngoài vườn, trên người có nhiều vết thương. Trong nhà là chị P. đã chết, 2 cháu nhỏ bị nhiều vết thương. Kẻ lạ mặt lúc đó bỏ chạy ra phía sau vườn", nhân chứng cho biết.

Người dân điện báo công an, đồng thời phá khóa cổng đưa 2 cháu bé đi cấp cứu. Lúc này, kẻ giết người vẫn lẩn trốn trong khu vườn rộng hàng trăm mét vuông phía sau nhà nạn nhân.

Nhận tin báo, công an nhanh chóng có mặt tại hiện trường tổ chức truy bắt hung thủ. Biết không thể thoát, hung thủ trốn trong vườn bất ngờ lộ diện, trên tay cầm dao nhọn.

Lực lượng chức năng và người dân bao vây đối tượng. Dù được công an vận động nhưng hung thủ không có ý định đầu hàng. Lúc đó, trong khi các đồng đội thuyết phục và đánh lạc hướng nghi phạm, một chiến sĩ công an từ phía sau lao đến nhanh như cắt ôm gọn đối tượng.

2 cháu bé đã qua cơn nguy kịch

Theo VTV, cũng trong trưa 19/6, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ngãi cho biết, sau nhiều giờ tích cực điều trị, hai cháu nhỏ trong vụ án mạng đã qua cơn nguy kịch.

Theo Bệnh viện Đa Khoa tỉnh Quảng Ngãi, lúc 7h ngày 19/6, Bệnh viện Đa khoa tỉnh tiếp nhận 2 bệnh nhân là Lê Hồng Như Ý (sinh  năm 2018) và Lê Hồng Châu Nguyên (sinh năm 2020) trong tình trạng đa chấn thương do có nhiều vết dao đâm ở vùng mặt, ngực, ổ bụng; phổi, gan, tụy bị tổn thương.

Toàn cảnh vụ gia đình 4 người bị truy sát ở Quảng Ngãi: Hung thủ lên kế hoạch báo thù, xuống tay với người thân vì mảnh đất tổ tiên để lại có đáng? - Ảnh 3
Hai cháu nhỏ trong vụ án mạng đã qua cơn nguy kịch - Ảnh: Sức khoẻ Đời sống

Ngay sau khi tiếp nhận, Bệnh viện Đa khoa tỉnh đã huy động các y, bác sĩ thuộc nhiều khoa khác nhau tiến hành mổ cấp cứu cho 2 bệnh nhân. Sau mổ, sức khỏe hai cháu đã ổn định và tiếp tục được chăm sóc hậu phẫu.

Giết cả gia đình người thân vì mảnh đất tổ tiên để lại có đáng?

Nhìn mảnh đất thoáng rộng, nhưng phía bên trong căn nhà đấy hai vợ chồng anh L.H.T và chị P.T.P nằm bất động, nhiều người không khỏi đau xót, ai nấy đều tiếc thương cho số phận của hai vợ chồng vắn số.

Dẫn tin từ báo Giao Thông, theo người dân địa phương, trước đây thửa đất anh T. đang sinh sống là của tổ tiên để lại, đến đời cha anh T. thì sử dụng làm nhà ở. Năm 2023, cha anh T. qua đời và anh tiếp quản căn nhà cùng thửa đất trên.

Tuy nhiên, nhiều năm trước giữa cha anh T. và nghi phạm Lê Đình Thiết có xảy ra tranh chấp đất đai. Trong khi Lê Đình Thiết rời quê hương vào tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu sinh sống, cứ thế thời gian trôi qua việc không được giải quyết rốt ráo nên mâu thuẫn ngày càng lớn.

Bức xúc vì đất ông bà để lại nhưng không được chia mà một mình cha anh T. thừa hưởng hết nên Lê Đình Thiết ôm mối hận trong lòng. Từ đó, Thiết nung nấu ý định giết vợ chồng anh T. để trả thù.

Toàn cảnh vụ gia đình 4 người bị truy sát ở Quảng Ngãi: Hung thủ lên kế hoạch báo thù, xuống tay với người thân vì mảnh đất tổ tiên để lại có đáng? - Ảnh 4
Mảnh đất tổ tiên để lại là nguồn cơn gây ra án mạng - Ảnh: Giao Thông

Tối 18/6, y lẻn vào vườn nhà anh T. ẩn náu và đến sáng 19/6, khi phát hiện anh T. mở cửa thì lao vào tấn công, dùng dao thủ sẵn trong người đâm nhiều nhát khiến anh T. tử vong, sau đó hung thủ tiếp tục đi vào nhà giết vợ anh T. và đâm hai con gái 6 tuổi và 4 tuổi gây trọng thương.

Dõi theo công tác khám nghiệm hiện trường, điều tra vụ việc, ông Nguyễn Năm, xã Nghĩa Dõng thở dài: Vì mảnh đất tổ tiên để lại, anh em, bà con xử sự không tốt mới dẫn đến cớ sự đau lòng.

Nhìn gia đình chú ấy trong cảnh tang tóc mà lòng đau như cắt. Vì miếng đất mà cả gia đình phút chốc người lìa xa, người bị bắt giam, đẩy hai gia đình rơi vào thảm kịch", ông Năm chua chát.

TIN MỚI NHẤT