Sau "Để Mị nói cho mà nghe", Hoàng Thùy Linh tiếp tục đưa văn hóa dân gian Việt vào MV "Tứ phủ" chiều ngày 8/8.
- Công khai thẩm mỹ lần thứ 14, Quế Vân khiến ai nấy đều phát hoảng khi nghe đến tên bộ phận vừa ‘dao kéo’
- Cái giá phải trả cho ‘hảo tỷ muội’ đã từng bán rẻ Triệu Lệ Dĩnh để được nổi tiếng
Tứ phủ, theo văn hóa tín ngưỡng thờ Mẫu dân gian, bao gồm: Thiên phủ (mẫu Thượng thiên, trông coi bầu trời), Nhạc phủ (mẫu Thượng ngàn, trông coi vùng rừng núi), Thủy phủ (mẫu Thoải, trông coi vùng sông nước) và Địa phủ (mẫu Địa, trông coi đất đai).
Có thể nói, duyên phận của vị Thánh cô là yếu tố được khai thác trong MV Tứ phủ. Điều đó được thấy rõ qua phần lời hát (thơ của Ngân Vi): “Nơi đây đại ngàn em chờ thiên thu”, và nhất là ở phần đọc rap: “…Tóc em thốc ngược thổi tung bầu trời phủ mờ mặt đấy/Anh còn xa khơi/Nước không về nguồn/Nước bỏ mây trôi/Anh chẳng về em/Anh đi rất vội/Em ngửa mặt lên khóc Cửu Trùng Thiên/Em cúi đầu xuống chuyện mình chao nghiêng/Phận mình vô duyên”.
Ngoài ra, câu hát “trách phận vô duyên” cũng là câu hát có giai điệu ấn tượng nhất trong MV. Nó cũng là “cầu nối” giữa 2 đoạn nhạc (đoạn 2 lập lại đoạn 1 nhưng với phần phối khí có tiết tấu mạnh mẽ, âm nhạc mang tính chất hiện đại). Và cuối phần đọc rap, câu “phận mình vô duyên” được lặp lại 10 lần.
Có thể nói, Hoàng Thùy Linh và ê-kíp đã dùng một tích truyện mang tính huyền thoại về đạo Mẫu, để làm cảm hứng xây dựng nên MV "Tứ phủ" với những cảm nhận của những người trẻ hôm nay.
Nữ ca sĩ đầu tư mạnh cả âm thanh lẫn hình ảnh cho sản phẩm, góp phần thể hiện được văn hóa hầu đồng của người dân Việt.
Sau hơn 1 năm thai nghén cho MV Tứ phủ, Hoàng Thùy Linh hy vọng "Tứ phủ" sẽ được công chúng đón nhận như MV "Để Mị nói cho mà nghe" mà cô vừa ra mắt hai tháng trước.