Thảm án kinh hoàng, học sinh 14 tuổi sát hại 2 bạn học, 2 giáo viên và 9 người bị thương

Thế giới 05/09/2024 10:24

Một vụ xả súng đầu tiên trong năm học mới tại Hoa Kỳ đã xảy ra tại một trường trung học ở Georgia, ngày 4/9. Hung thủ là 1 học sinh 14 tuổi đã giết chết 2 bạn học và 2 giáo viên, đồng thời làm bị thương 9 người.

Theo thông tin từ Reuters, vụ việc xảy ra tại Trường trung học Apalachee ở Winder, Georgia. Đây là xả súng hàng loạt đầu tiên tại trường học ở Mỹ kể từ đầu năm học cho đến nay đã gây chấn động dư luận nước này.

Thảm án kinh hoàng, học sinh 14 tuổi sát hại 2 bạn học, 2 giáo viên và 9 người bị thương - Ảnh 1
Trường trung học Apalachee ở Winder, Georgia, hiện trường vụ xả súng. Ảnh: Reuters.

Nghi phạm được xác định là Colt Gray, 14 tuổi, 1 học sinh trong trường, hiện đang bị giam giữ, sẽ bị buộc tội và xét xử.

Ông Chris Hosey, người đứng đầu cơ quan điều tra Georgia, tại một cuộc họp báo cho biết, Gray sẽ bị buộc tội và xét xử như một người trưởng thành. Vụ xả súng xảy ra tại trường trung học Apalachee ở Winder, bang Georgia. Ngoài 4 người thiệt mạng, 9 người khác bị thương cũng đã được đưa đến bệnh viện điều trị.

Thảm án kinh hoàng, học sinh 14 tuổi sát hại 2 bạn học, 2 giáo viên và 9 người bị thương - Ảnh 2
Vụ xả súng làm 4 người tử vong, 9 người bị thương. Ảnh: AP

Cảnh sát trưởng Quận Barrow Jud Smith cho biết, tay súng đã sử dụng vũ khí kiểu AR hay súng trường bán tự động. Sau khi bị bắt, nghi phạm đã nói chuyện với các điều tra viên, nhưng cảnh sát từ chối tiết lộ nguyên nhân dẫn đến sự vụ đáng tiếc này. Họ cũng không cho biết loại súng nào được sử dụng trong vụ việc.

Theo thông tin từ văn phòng Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) tại Atlanta phát thông cáo, cho biết nghi phạm Gray từng bị giới chức thẩm vấn vào năm ngoái lúc mới 13 tuổi, sau khi FBI nhận được thông tin nặc danh trên mạng được cho là của Gray, đe dọa sẽ thực hiện một vụ xả súng ở trường học, đăng kèm bức ảnh chụp khẩu súng.

Cảnh sát đã triệu tập và thẩm vấn cả hai bố con Gray. Bố nghi phạm cho biết trong nhà có súng săn, nhưng Gray không được phép tiếp cận vũ khí mà không bị giám sát. Thiếu niên này khi đó cũng phủ nhận tung các lời đe dọa ẩn danh lên mạng.

Thảm án kinh hoàng, học sinh 14 tuổi sát hại 2 bạn học, 2 giáo viên và 9 người bị thương - Ảnh 3
Ô tô của các phụ huynh đỗ bên lề đường chờ đón con, khi cảnh sát làm việc tại hiện trường vụ xả súng. Ảnh: Reuters

"Vào thời điểm đó, chúng tôi không có lý do chính đáng nào để bắt hay có bất kỳ hành động thực thi pháp luật bổ sung nào", thông cáo từ FBI có đoạn. Cảnh sát địa phương khi đó cũng thông báo cho các trường trong khu vực để theo dõi tình hình.

Vụ xả súng ngày 4/9 ở trường Apalachee đã gây cảnh hỗn loạn khi giới chức phải phong tỏa toàn bộ các trường trong khu vực. Các con đường xung quanh trường tắc cứng, học sinh và phụ huynh tuyệt vọng cố tìm nhau.

Lật thuyền trên sông, 20 người mất tích giữa dòng nước chảy mạnh, nỗ lực tìm kiếm trong vô vọng

Vụ tai nạn xảy ra trên con thuyền chở 40 hành khách, trong đó có 20 hành khách may mắn được một số tàu thuyền gần đó cứu, còn 20 hành khách khác vẫn đang mất tích.

TIN MỚI NHẤT