Máy bay đâm thẳng vào nhà dân, vỡ thành nhiều mảnh rồi bốc cháy dữ dội, ít nhất 3 người thiệt mạng

Thế giới 01/09/2024 16:02

Máy bay không hề phát đi tín hiệu khẩn cấp hay kêu cứu trước khi gặp nạn.

 

Theo báo Giao Thông đưa tin, ngày 1/9, giới chức địa phương cho biết một chiếc máy bay cỡ nhỏ gặp nạn, đâm thẳng vào một dãy nhà phố ở Fairview, gần TP Portland, bang Oregon (Mỹ).

Vụ tai nạn thảm khốc xảy ra vào khoảng 10h30 sáng 31/8 (giờ địa phương) gần sân bay Troutdale, cách TP Portland khoảng 30km về phía đông. Hậu quả, ít nhất 3 người thiệt mạng, bao gồm 2 người trên máy bay và ít nhất 1 cư dân dưới mặt đất. Hai người khác bị thương.

Máy bay đâm thẳng vào nhà dân, vỡ thành nhiều mảnh rồi bốc cháy dữ dội, ít nhất 3 người thiệt mạng - Ảnh 1
Nhà dân chìm trong khói lửa sau vụ tai nạn máy bay. Ảnh: Báo Giao Thông. 

Hình ảnh ghi nhận tại hiện trường cho thấy một ngôi nhà mặt phố chìm trong biển lửa, khói đen mù mịt tuôn ra từ các ngôi nhà liền kề.

Theo thông tin trên báo Tuổi Trẻ, người đứng đầu lực lượng cứu hỏa Gresham Scott Lewis cho biết đám cháy đã lan ra ít nhất bốn ngôi nhà, khiến các gia đình phải sơ tán.

Chiếc máy bay bị vỡ thành nhiều mảnh khi rơi xuống khu dân cư. Thông tin ban đầu cho biết chiếc máy bay này không phát tín hiệu cấp cứu hay có cuộc gọi khẩn cấp nào.

Cục Hàng không liên bang Mỹ (FAA) xác định chiếc máy bay gặp nạn là Cessna 421C loại hai động cơ.

Máy bay đâm thẳng vào nhà dân, vỡ thành nhiều mảnh rồi bốc cháy dữ dội, ít nhất 3 người thiệt mạng - Ảnh 2
Hiện trường vụ rơi máy bay. Ảnh: Báo Tuổi Trẻ. 

Văn phòng cảnh sát trưởng hạt Multnomah cho biết máy bay rơi xuống đã khiến một cột điện bị đổ, kéo theo một đám cháy ở khu vực bụi rậm gần đó.

Hiện Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia Mỹ (NTSB) đang điều tra làm rõ vụ tai nạn, trong đó đã cử hai nhân viên điều tra ghi lại hiện trường.

Lạnh người trước hành động dã man của thanh niên 20 tuổi, cầm dao đâm chết mẹ ruột vì thường xuyên bị la mắng

Hiện trường vụ án mạng nam thanh niên 20 tuổi đâm mẹ ruột của mình tại nhà vì không chịu nổi việc bị mẹ mắng, khiến nhiều người ớn lạnh.

TIN MỚI NHẤT