Lật thuyền trên sông, 20 người mất tích giữa dòng nước chảy mạnh, nỗ lực tìm kiếm trong vô vọng

Thế giới 04/09/2024 10:54

Vụ tai nạn xảy ra trên con thuyền chở 40 hành khách, trong đó có 20 hành khách may mắn được một số tàu thuyền gần đó cứu, còn 20 hành khách khác vẫn đang mất tích.

Theo VTV.VN đưa tin có ít nhất 20 người Myanmar vẫn mất tích sau khi một chiếc thuyền chở 40 người đang trên hành trình từ Lào tới Tachileik, Myanmar - nằm đối diện tỉnh Chiang Rai của Thái Lan - bị lật vào đêm 2/9, kênh Thai PBS đưa tin, trích dẫn lời kể từ các nhân chứng. Một số tàu thuyền gần đó đã nhanh chóng hỗ trợ tìm kiếm cứu nạn và cứu sống được 20 người.

Lật thuyền trên sông, 20 người mất tích giữa dòng nước chảy mạnh, nỗ lực tìm kiếm trong vô vọng  - Ảnh 1
 Con thuyền chở 40 hành khách trên hành trình từ Lào về Myanmar đã bị lật trên sông Mekong tối 2/9. Ảnh: AA. 

Theo báo Tin Tức đưa tin, nguyên nhân được xác định là do động cơ thuyền đột ngột ngừng hoạt động khiến thuyền trưởng không thể điều khiển thuyền trước dòng nước chảy mạnh và nước sông dâng cao, dẫn tới lật thuyền.

Tai nạn xảy ra vào giữa đêm và đúng thời điểm nước sông Mekong dâng cao. Bất chấp những cảnh báo của cơ quan khí tượng, con thuyền này vẫn tiếp tục hành trình của mình vào thời điểm mưa lớn kéo dài suốt nhiều giờ đồng hồ gây ngập lụt nhiều khu vực của Thái Lan.

Hiện tại, hoạt động tìm kiếm các nạn nhân còn lại vẫn đang được tiến hành.

Mưa lớn kéo dài suốt 3 giờ trong tối 2/9 đã gây ngập lụt nhiều khu vực của thành phố Pattaya, thuộc tỉnh Chonburi, miền Đông Thái Lan. Theo dự báo của Cục Khí tượng Thái Lan, mưa lớn sẽ tiếp diễn ở các tỉnh miền Đông và các khu vực khác cho đến ngày 7/9. Tuy vậy, cơn bão nhiệt đới Yagi, đang di chuyển về phía Tây qua Biển Đông sau khi đổ bộ vào Philippines, dự báo không ảnh hưởng đến Thái Lan.

Tai nạn giao thông kinh hoàng, xe chở học sinh đâm vào đám đông, 11 người chết, 13 người bị thương, hiện trường gây ám ảnh

Vụ tai nạn xảy ra khi chiếc xe buýt đâm vào một nhóm phụ huynh và trẻ em bên lề đường. Có ít nhất 11 người chết và nhiều người bị thương.

TIN MỚI NHẤT