Nổ xe bồn chở nhiên liệu khiến 25 người thiệt mạng, bị nghiền nát, 40 người khác bị thương nặng

Thế giới 15/09/2024 14:37

Một chiếc xe bồn chở nhiên liệu đã bất ngờ phát nổ vào sáng 14/9 tại phía Tây Nam Haiti, cướp đi sinh mạng của ít nhất 25 người và khiến khoảng 40 người khác bị thương nặng.

Theo thông tin trên Reuters, sáng ngày 14/9, một xe bồn chở nhiên liệu đã bất ngờ phát nổ tại phía Tây Nam Haiti, cướp đi sinh mạng của ít nhất 25 người và khiến khoảng 40 người khác bị thương nặng.

Thủ tướng Haiti Garry Conille đã trực tiếp đến hiện trường vụ nổ gần thành phố ven biển Miragoane thuộc tỉnh Nippes, đồng thời cam kết chính phủ sẽ làm mọi điều cần thiết để hỗ trợ các nạn nhân và gia đình họ.

Nổ xe bồn chở nhiên liệu khiến 25 người thiệt mạng, bị nghiền nát, 40 người khác bị thương nặng - Ảnh 1
Nguồn ảnh: Reuters

Xe cứu thương cũng được điều động nhanh nhất có thể để chăm sóc những người bị bỏng nặng và giải quyết tình trạng quá tải tại các bệnh viện địa phương. “Đây là cảnh tượng kinh hoàng mà chúng tôi vừa trải qua. Hàng chục nạn nhân bị thương, bị bỏng nặng", Conille nói trong một đoạn video do chính phủ chia sẻ.

Theo báo cáo từ cơ quan cứu hộ Haiti, những người bị thương chủ yếu là nam giới, ngoài ra còn có ba phụ nữ và một trẻ em, nhưng không cung cấp thông tin chi tiết về danh tính của những người thiệt mạng. Báo cáo cho biết thêm 15 người khác bị bỏng cấp độ 2.

Một nhân chứng cho biết bồn chứa xăng của chiếc xe đã bị thủng do va chạm với phương tiện khác. "Có rất nhiều người. Những người ở gần chiếc xe tải đã bị nghiền nát", người đàn ông không cho biết tên, cho biết trong một cuộc phỏng vấn video với kênh truyền hình địa phương Echo Haiti Media.

Thủ tướng Conille cũng đã triệu tập một cuộc họp khẩn cấp để thảo luận các biện pháp ứng phó. Haiti đang chìm trong bất ổn nghiêm trọng do gia tăng tình trạng bạo lực của các băng nhóm tội phạm.

Một vụ việc tương tự xảy ra vào năm 2021 tại thành phố Cap-Haitien đã giết chết ít nhất 60 người , sau khi những người này được cho là đã cố gắng lấy nhiên liệu từ một xe bồn.

Thảm án kinh hoàng, học sinh 14 tuổi sát hại 2 bạn học, 2 giáo viên và 9 người bị thương

Một vụ xả súng đầu tiên trong năm học mới tại Hoa Kỳ đã xảy ra tại một trường trung học ở Georgia, ngày 4/9. Hung thủ là 1 học sinh 14 tuổi đã giết chết 2 bạn học và 2 giáo viên, đồng thời làm bị thương 9 người.

TIN MỚI NHẤT