Mẹ trầm cảm sát hại 3 con gái nhỏ gây chấn động: Giết bằng dây buộc và gối, cố gắng dựng hiện trường giống như tự sát

Thế giới 27/06/2024 12:12

Ngày 16/9/2021, nữ bác sỹ Lauren Dickason sát hại 3 con gái gồm Liané (6 tuổi) và cặp song sinh Maya, Karla (2 tuổi) tại nhà riêng ở Timaru, New Zealand.

Theo thông tin từ VTC News, dẫn tin từ Mirror, tháng 8/2023, bồi thẩm đoàn New Zealand kết tội Lauren Dickason về hành vi giết 3 cô con gái nhỏ của mình. Bản án được đưa ra sau phiên tòa kéo dài 4 tuần. Lauren Dickason nói rằng hành vi tàn bạo của cô ta xuất phát từ tình trạng trầm cảm nặng sau sinh. Tuy nhiên, bồi thẩm đoàn đã bác bỏ điều này.

Lauren Dickason và chồng, Graham Dickason, đều là chuyên gia y tế có trình độ. Gia đình họ chuyển từ Nam Phi đến New Zealand chỉ vài ngày trước khi xảy ra án mạng. Lauren Dickason đã cố gắng giết các con mình bằng dây buộc và gối, sau đó đặt các bé lên giường, dưới tấm chăn và cố gắng dựng hiện trường giống như tự sát. 

Mẹ trầm cảm sát hại 3 con gái nhỏ gây chấn động: Giết bằng dây buộc và gối, cố gắng dựng hiện trường giống như tự sát - Ảnh 1
Lauren Dickason - Ảnh: Mirror

Ngày 26/6 vừa qua, tại Tòa án Tối cao ở Christchurch, thẩm phán Cameron Mander kết án Lauren Dickason 18 năm tù. Cô ta bị giam giữ tại cơ sở chăm sóc sức khỏe tâm thần trước khi đủ khỏe để chuyển đến nhà tù. Người phụ nữ này có thể đủ điều kiện được tạm tha sau 6 năm.

Dickason đã nhận tội sát hại các con và xin lỗi vì nỗi đau đã gây ra cho gia đình. Người mẹ tội lỗi nói cô ta cảm thấy mình "giống như một chai coca bị lắc" vào ngày xảy ra án mạng

Trong phiên tòa, Kerryn Beaton KC, luật sư bào chữa cho bị cáo, nói rằng Dickason phải chịu đựng cơn trầm cảm nặng vào thời điểm xảy ra vụ giết người. Bị ám ảnh bởi ý định tự sát, cô ta nghĩ rằng cần phải ra tay với các con. Beaton nói trước tòa rằng Dickason không khỏe và không ai biết bệnh tình của cô trầm trọng tới mức nào cho đến khi quá muộn. Điều này thể hiện rõ trong việc cô đã cố gắng tự kết liễu đời mình vào đêm đó. 

Mẹ trầm cảm sát hại 3 con gái nhỏ gây chấn động: Giết bằng dây buộc và gối, cố gắng dựng hiện trường giống như tự sát - Ảnh 2
Nạn nhân là bé gái 6 tuổi Liane và hai bé sinh đôi 2 tuổi, Maya và Karla - Ảnh: Mirror

Theo thông tin từ báo Lao Động, dựa vào nghiên cứu của Hiệp hội Tâm thần học Hoa Kỳ (APA), trầm cảm sau sinh là một tình trạng trầm cảm xuất hiện trong vòng 4 tuần sau sinh.

Các mức độ trầm cảm khá đa dạng dưới biểu hiện một cảm xúc hay thay đổi, dễ bùng nổ (mood swings) thường được biết dưới thuật ngữ "baby blues - hội chứng xáo trộn tâm lý", biểu hiện của người bệnh thường gặp như: mệt lừ, cảm thấy thiếu ngủ, dễ lo, hơi buồn (không phải người mẹ nào cũng có đủ những biểu hiện này). Đây là một dạng trầm cảm sau sinh nhẹ, thoáng qua, thường kéo dài chỉ 1-2 tuần và đa số các bà mẹ tự vượt qua.

Mẹ trầm cảm sát hại 3 con gái nhỏ gây chấn động: Giết bằng dây buộc và gối, cố gắng dựng hiện trường giống như tự sát - Ảnh 3
Trầm cảm sau sinh là một tình trạng trầm cảm xuất hiện trong vòng 4 tuần sau sinh - Ảnh: Internet

Đối với những trường hợp ở mức độ nặng hơn (major depression) biểu hiện như: Giảm hứng thú, rút lui khỏi các mối quan hệ xung quanh, cảm thấy khó mở lòng với bất kỳ ai, cảm giác khó gắn kết tốt với con, buồn bã, cáu giận vô cớ, thậm chí là bạo hành con, tự sát... những trường hợp này cần phải can thiệp y khoa từ tư vấn tâm lý đến việc dùng thuốc chống trầm cảm.

Chấn động: Em gái 8 tuổi bị 4 anh trai ruột cưỡng hiếp suốt nhiều năm liền, nghe lời thú tội mà ai cũng bàng hoàng

Để thỏa mãn nhu cầu của mình, cả 4 người anh trai đã bắt đầu sàm sỡ và cưỡng hiếp em gái ruột của mình từ khi mới 8 tuổi.

TIN MỚI NHẤT