Máy bay chở 19 người rơi trong lúc cất cánh, đã tìm thấy 22 thi thể của nạn nhân xấu số tại hiện trường

Thế giới 24/07/2024 14:12

Ngày 24/7, một chiếc máy bay của hãng hàng không Saurya Airlines đã trượt khỏi đường băng và bị rơi khi cất cánh ở sân bay thủ đô Kathmandu của Nepal.

Theo thông tin từ báo Tiền Phong, vụ tai nạn xảy ra khi máy bay đang cất cánh từ Kathmandu đi thành phố Pokhara ở miền trung Nepal.

Không có hành khách trên máy bay nhưng chiếc máy bay xấu số đang chở một vài nhân viên kỹ thuật của Saurya Airlines thì bị rơi xuống TIA, ông Gyanendra Bhul, người phụ trách thông tin tại TIA, cho biết.

Khói đã được nhìn thấy bốc ra từ máy bay, và lực lượng cứu hỏa cùng nhân viên an ninh đang cố gắng kiểm soát tình hình.

Máy bay chở 19 người rơi trong lúc cất cánh, đã tìm thấy 22 thi thể của nạn nhân xấu số tại hiện trường - Ảnh 1
Cột khói đen dày đặc tại hiện trường vụ rơi máy bay ở Kathmandu, Nepal - Ảnh: KATHMANDU POST

Đầu giờ chiều 24/7, Kathmandu Post đưa tin, vụ tai nạn xảy ra sau khi chuyến bay đi Pokhara gặp sự cố trượt khỏi đường băng trong lúc cất cánh, theo phát ngôn viên TIA - ông Subash Jha.

Theo Tân Hoa xã, lực lượng cứu hộ cứu nạn đã tìm thấy 22 thi thể tại hiện trường. Hình ảnh trên truyền hình cho thấy cảnh lính cứu hỏa đang cố gắng dập tắt ngọn lửa và cột khói đen dày đặc bốc lên trời.

Trưởng phòng An ninh sân bay Arjun Chand Thakuri cho biết máy bay thuộc sở hữu của hãng hàng không nội địa Saurya Airlines. Theo Flight Radar 24, Saurya khai thác các chuyến bay nội địa ở Nepal với hai máy bay Bombardier CRJ-200, cả hai đều khoảng 20 năm tuổi.

Máy bay chở 19 người rơi trong lúc cất cánh, đã tìm thấy 22 thi thể của nạn nhân xấu số tại hiện trường - Ảnh 2
Khói bốc lên từ hiện trường vụ tai nạn - Nguồn: Abplive

Theo thông tin từ báo Tuổi Trẻ, hình ảnh trên truyền hình địa phương cho thấy lính cứu hỏa đang cố gắng dập lửa và cột khói đen đặc bốc lên trời. Giám đốc an ninh sân bay Arjun Chand Thakuri cho biết máy bay đang chở hai thành viên phi hành đoàn và 17 kỹ thuật viên đến thành phố Pokhara để bảo trì. 

Truyền thông cho biết chiếc máy bay này thuộc về Hãng hàng không Saurya Airlines ở Nepal.  Theo Flight Radar 24, Saurya Airlines khai thác các chuyến bay nội địa ở Nepal với hai máy bay Bombardier CRJ-200, cả hai đều có tuổi đời khoảng 20 năm.

Hãng tin Reuters cho hay Nepal từng bị chỉ trích vì an toàn hàng không kém. Sự cố nguy hiểm nhất xảy ra vào năm 1992, khi một chiếc Airbus của Hãng hàng không quốc tế Pakistan đâm vào sườn đồi khi đến gần thủ đô Kathmandu, khiến 167 người thiệt mạng.

Gần đây nhất, ít nhất 72 người thiệt mạng trong vụ tai nạn của Hãng hàng không Yeti vào tháng 1-2023.

Trong lúc cha hấp hối trong bệnh viện, hai chị em bị 'bạn của cha' xâm hại nhiều lần ngay trong nhà

Cảnh sát cho biết một bé gái 7 tuổi và một bé trai 5 tuổi bị một người đàn ông tấn công tình dục khi cha qua đời.

TIN MỚI NHẤT