Công bố kết quả khám nghiệm tử thi vụ cô gái chết khi phẫu thuật nhiễm trùng xỏ khuyên tai: Nguyên nhân tử vong gây ngỡ ngàng

Thế giới 26/06/2024 18:13

Những biến chứng hiếm gặp do gây mê khi phẫu thuật đã khiến cô gái trẻ qua đời.

Theo China Press đưa tin, một cô gái người Anh đã trải qua cuộc phẫu thuật vì nhiễm trùng lỗ xỏ khuyên vào năm ngoái. Quá trình này khá suôn sẻ nhưng những biến chứng hiếm gặp do gây mê và cô không may qua đời. Kết quả khám nghiệm tử thi được công bố gần đây.

Tờ Daily Mail đưa tin Fairchild, một cô gái 16 tuổi đến từ một ngôi làng nhỏ gần Oxford, có tính cách sôi nổi và tài năng chơi bóng đá. Cô thường không có tình trạng sức khỏe bất thường. Vào ngày 23 tháng 8 năm ngoái, cô đã đến Great Ormond do nhiễm trùng sụn tai trái của cô ấy. Một cuộc phẫu thuật định kỳ đã được thực hiện tại Bệnh viện Phố Tak.

Công bố kết quả khám nghiệm tử thi vụ cô gái chết khi phẫu thuật nhiễm trùng xỏ khuyên tai: Nguyên nhân tử vong gây ngỡ ngàng - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

Fairchild cũng đã được gây mê toàn thân trước đó và không có vấn đề gì vào thời điểm đó. Tuy nhiên, cô ấy bị một biến chứng hiếm gặp do gây mê trong quá trình phẫu thuật tai trái. Cô ấy không bao giờ tỉnh lại và được tuyên bố là đã chết hai ngày sau đó.

 

 

Gần một năm sau vụ việc, tòa án điều tra hôm 21/6 được xác định Fairchild mắc chứng "co thắt thanh quản", một bệnh thường gặp ở trẻ em có thể gây hạn chế dây thanh quản và đôi khi có thể gây tử vong.

Trên thực tế, ca phẫu thuật tế nhị vào thời điểm đó đã diễn ra suôn sẻ, nhưng đã xảy ra sự cố ngay khi bác sĩ phẫu thuật Brod rời khỏi phòng phẫu thuật bị co thắt thanh quản nghiêm trọng khiến dây thanh quản của cô bị đóng lại và sau đó cô phải đặt nội khí quản.

Các loại thuốc thường dùng không có tác dụng và cô ấy bắt đầu bị phù phổi áp suất âm, một tình trạng hút chất lỏng từ mạch máu vào phổi. Một loại thuốc giãn cơ khác không làm giảm tình trạng co thắt thanh quản và lượng oxy trong máu của cô ấy giảm nhanh chóng, bị ngừng và giảm lượng máu cung cấp lên não, và cuối cùng cô ấy qua đời vào ngày 25, hai ngày sau đó.

Vụ bé gái bị bé trai 13 tuổi sát hại, thi thể nhiều vết dao: Gia đình tiết lộ con gái bị cưỡng hiếp trước khi chết

Bé trai 13 tuổi đã sát hại một bé gái, thi thể được phát hiện khiến dư luận rúng động.

TIN MỚI NHẤT