Uống nước chanh gừng mỗi sáng để giảm cân nhanh

Sức khỏe 23/03/2019 13:30

Lâu nay, các chuyên gia nhận định, uống một ly nước chanh ấm vào buổi sáng cực tốt cho sức khỏe, từ việc tăng cường trao đổi chất đến cải thiện hydrat hóa và tăng lượng vitamin C. Còn việc thêm gừng vào nước chanh ấm uống vào buổi sáng?

Giống như chanh, gừng chứa nhiều chất dinh dưỡng và các hợp chất có hoạt tính sinh học cao, mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe.

 

Uống nước chanh gừng mỗi sáng để giảm cân nhanh - Ảnh 1

Nước chanh gừng cực tốt cho sức khỏe.

1. Giảm cân

Cả gừng và chanh đều là những thực phẩm tự nhiên tuyệt vời để giảm cân. Một nghiên cứu đã phát hiện, những người đàn ông uống nước chanh gừng sau khi ăn sáng nói rằng, họ có cảm giác no lâu hơn, điều này giúp kiểm soát cân nặng tốt hơn.

Tương tự, các chất chống oxy hóa polyphenol có trong chanh được chứng minh là làm giảm đáng kể cân nặng.

Theo một bài báo công bố trên tạp chí của Đại học Nghiên cứu Dinh dưỡng Hoa Kỳ, vitamin C trong nước chanh giúp cơ thể bạn đốt cháy nhiều chất béo hơn, đặc biệt là nếu bạn đang tập thể dục. 

2. Kiểm soát lượng đường huyết ổn định

Các nghiên cứu ở Mỹ cho thấy, gừng có đặc tính chống tiểu đường. Một nghiên cứu năm 2015 thực hiện ở những người tham gia mắc bệnh tiểu đường loại 2 cho thấy, dùng 2 gram gừng mỗi ngày có thể giúp làm giảm lượng đường trong máu và giảm các nguy cơ mắc bệnh tim mạch.

Để làm nước chanh gừng, bạn vắt nửa quả chanh vào 200-250 ml nước ấm trong ly. Bỏ vào thêm một lát gừng tươi hoặc 1 muỗng cà phê nước ép gừng tươi vào, cùng một muỗng cà phê mật ong.

Bí quyết giảm cân mà không cần đến phòng tập, chỉ ngồi trên sofa và tận hưởng

Cách giảm cân nào mà lại không cần tập luyện? Hoạt động này giúp bạn đốt cháy calo mà không cần ăn kiêng hoặc bước chân trong phòng tập thể dục.

TIN MỚI NHẤT